Nhìn lại 12 sự kiện nổi bật làm xoay chuyển nền thời trang toàn cầu trong năm 2020

Nền thời trang toàn cầu đã và đang trải qua nhiều cuộc cách tân trong việc mang đến những giá trị thẩm mỹ đa dạng cho giới mộ điệu. Năm 2020 tuy có nhiều biến động vì đại dịch nhưng cũng là một năm đánh dấu nhiều cột mốc đáng chú ý cho địa hạt thời trang .

Cùng điểm lại 12 sự kiện thời trang nổi bật trong năm 2020!

Harry Styles thay đổi quy chuẩn thời trang phái mạnh với bộ ảnh mới

Có lẽ, hình ảnh chàng ca sĩ nhạc Pop Harry Styles – nghệ sĩ nam đầu tiên xuất hiện một mình trên bìa Vogue danh tiếng – mặc đầm trên ấn phẩm tạp chí số tháng 12 vừa qua đã khiến không ít giới mộ điệu thích thú. Được biết, đây không phải là lần đầu tiên cựu thành viên nhóm nhạc One Direction huyền thoại ưu ái những bộ cánh dành cho nữ.

Tại một số sự kiện và lễ trao giải, Harry Styles từng thu hút ống kính báo giới với phong cách thời trang độc đáo của mình bằng sự kết hợp những món đồ như áo sơ mi lavaliere, giày Mary Janes… vô cùng cá tính.

Nhìn lại 12 sự kiện nổi bật làm xoay chuyển nền thời trang toàn cầu trong năm 2020-1

Chia sẻ về phong cách thời trang “khác thường” của mình, anh tâm sự: “Cái nào phụ nữ mặc hay cái nào chỉ dành cho nam giới, với tôi đó không hẳn là câu hỏi khó trả lời. Khi tôi thấy một chiếc áo thật đẹp, đồng thời cũng nhận lại lời góp ý là “đó là đồ nữ”. Tôi nghĩ điều đó cũng không thể khiến tôi ngừng thích mặc nó hơn đâu. Một khi bạn đã cảm thấy thoải mái với chính bản thân mình thì mọi thứ đều trở nên dễ dàng hơn”.

Nhìn lại 12 sự kiện nổi bật làm xoay chuyển nền thời trang toàn cầu trong năm 2020-2

NTK Kenzo Takada qua đời ở tuổi 81

Năm 2020 là năm thế giới phải trải qua nhiều sự mất mát. Nền thời trang cũng vậy, sự ra đi đột ngột vì biến chứng COVID-19 của NTK Kenzo Takada đã để lại bao tiếc nuối cho nền công nghiệp thời trang toàn cầu.

Các thiết kế của ông không chỉ đơn thuần hướng đến tinh thần duy mỹ nhằm tôn vinh vẻ đẹp gợi cảm của người phụ nữ mà còn là điểm giao thoa hoàn hảo giữa thời trang và nghệ thuật hội họa. Đặc biệt, ông cũng là nhà thiết kế tiên phong đưa cảm hứng về nền văn hóa Á Châu rực rỡ sắc màu và họa tiết vào các thiết kế Tây phương đầy quyến rũ của mình.

Nhìn lại 12 sự kiện nổi bật làm xoay chuyển nền thời trang toàn cầu trong năm 2020-3


Tập đoàn xa xỉ lớn nhất thế giới LVMH mua lại thương hiệu kim hoàn Tiffany & Co

Ngay sau khi tập đoàn LVMH bất ngờ rút khỏi thương vụ mua lại Tiffany & Co vì có khả năng Mỹ đánh thuế mạnh vào các sản phẩm của Pháp, thương hiệu kim hoàn của Mỹ đã đệ đơn kiện tập đoàn xa xỉ này. Tuy nhiên, sau hai phiên tòa, LVMH đã quyết định mua lại Tiffany & Co với mức giá thấp hơn giá khởi điểm là 400 triệu USD. Đây cũng là thương vụ thâu tóm lớn nhất trong ngành hàng xa xỉ tính đến thời điểm hiện tại.

Nhìn lại 12 sự kiện nổi bật làm xoay chuyển nền thời trang toàn cầu trong năm 2020-4

Mặc dù mức giá mua lại giảm đi 400 triệu USD nhưng ông Roger Farah – chủ tịch Tiffany & Co – cho rằng mức thỏa thuận này vẫn “vô cùng hời” với một thương hiệu kim hoàn . Bên cạnh đó, ông Bernard Arnault – CEO của LVMH – cũng cho hay: “Chúng tôi đều tin vào tiềm năng vô hạn của thương hiệu Tiffany & Co cũng như tin rằng LVMH là ngôi nhà phù hợp nhất cho thương hiệu và các người thợ trong thời gian tới”.

NTK Kim Jones đảm nhiệm vị trí đồng Giám đốc Nghệ thuật tại Fendi

Sau khi “phù thủy của làng thời trang” Karl Lagerfeld qua đời vào tháng 2/2019, nhà mốt Ý Fendi vẫn chưa tìm được gương mặt nhà thiết kế nào có thể thay ông vào vị trí Giám đốc Nghệ thuật. Sau hơn 1 năm, Fendi cuối cùng đã gọi tên NTK Kim Jones cho vị trí dẫn dắt sáng tạo cho các BST Haute Couture, Ready-to-wear và đồ lông cao cấp tại nhà mốt này.

Song song đó, Kim Jones vẫn tiếp tục đảm nhận vị trí Giám đốc Nghệ thuật của Dior Men tại Paris.

Nhìn lại 12 sự kiện nổi bật làm xoay chuyển nền thời trang toàn cầu trong năm 2020-5

Nếu như năm 2017, Kim Jones từng khiến cả địa hạt thời trang bất ngờ trước màn bắt tay đầy táo bạo giữa một thương hiệu thời trang cao cấp Louis Vuitton và thương hiệu streetwear thịnh hành Supreme, thì các BST thời trang phái mạnh do Kim Jones thực hiện qua các mùa mốt cho Dior Men đều mang tinh thần vị lai hiện đại kết hợp cùng kỹ thuật may đo thượng thừa được kế thừa từ dòng may đo của nam giới và cả Haute Couture của nữ tại nhà mốt Pháp khiến không ít nhà thiết kế cũng như giới mộ điệu phải ngả mũ thán phục trước vẻ đẹp đầy hào nhoáng của nghệ thuật và thời trang.

Nhìn lại 12 sự kiện nổi bật làm xoay chuyển nền thời trang toàn cầu trong năm 2020-6

BST đầu tay của Raf Simons và Miuccia Prada: Sự tổng hòa của chủ nghĩa tối giản và dấu ấn đường phố

Show diễn ra mắt BST Prada Xuân Hè 2021 – BST đầu tiên đánh dấu màn bắt tay của Raf Simons và Miuccia Prada – đặt tại căn phòng kín được bao phủ bởi chiếc màn gam màu tối giản lớn giúp người xem có thể chiêm ngưỡng toàn bộ các thiết kế mà Raf Simons và Miuccia Prada một cách rõ nét nhất.

Nhìn lại 12 sự kiện nổi bật làm xoay chuyển nền thời trang toàn cầu trong năm 2020-7

Các thiết kế trang phục nằm trong BST này vẫn tuân theo các quy tắc thiết kế lâu đời của nhà mốt Prada. Chẳng hạn như logo hình tam giác của Prada được đặt trên các món đồ Ready-to-wear, nữ trang và túi xách hay các kiểu giày kitten heels trứ danh của nhà mốt. Bên cạnh đó, Raf Simons đã mang hơi thở thời trang đường phố cùng các kiểu graphic lấy cảm hứng từ chính họa tiết độc bản của Prada, giúp nhà mốt chinh phục được các tín đồ thời trang trẻ hơn.

Nhìn lại 12 sự kiện nổi bật làm xoay chuyển nền thời trang toàn cầu trong năm 2020-8

NTK Gabriela Hearst trở thành Giám đốc Sáng tạo của Chloé

Vốn là một nhà thiết kế chú trọng đến giá trị truyền thống hơn là việc chạy theo xu hướng thức thời, Gabriela Hearst mang đến các thiết kế trang phục điệu đà, nữ tính và cũng vô cùng thanh lịch cho người phụ nữ.

Đặc biệt, với độ am hiểu về quy trình sản xuất vải tái chế thân thiện với môi trường nên các thiết kế đồ thời trang bền vững của cô nhanh chóng chiếm được sự yêu thích của các tín đồ thời trang.

Vừa sở hữu gu thẩm mỹ thời trang hướng đến sự duy mỹ vừa là cái tên nổi bật trong nền thời trang bền vững, Gabriela Hearst vô cùng xứng đáng trở thành người dẫn dắt sáng tạo tại Chloé. BST thời trang đầu tiên của Gabriela Hearst tại ngôi nhà thời trang Pháp sẽ được ra mắt vào tháng 3/2021.

Nhìn lại 12 sự kiện nổi bật làm xoay chuyển nền thời trang toàn cầu trong năm 2020-9


Saint Laurent và Gucci thiết lập lịch trình ra mắt BST riêng

Sau nhiều tháng đóng băng mọi hoạt động thời trang vì dịch COVID-19, nhiều thương hiệu xa xỉ vẫn ra mắt các BST của họ thông qua nền tảng số thay vì trên các sàn diễn vật lý như mọi năm. Khác với thông lệ, Saint Laurent là nhà mốt đầu tiên chính thức rút khỏi lịch trình ra mắt BST truyền thống để tạo lập một sân chơi thời trang riêng. Không chỉ vậy, nhà mốt Gucci tuyên bố sẽ chỉ ra mắt 2 BST thời trang mới mỗi năm thay vì 5 BST như những năm trước.

Nhìn lại 12 sự kiện nổi bật làm xoay chuyển nền thời trang toàn cầu trong năm 2020-10

Triển lãm thời trang “đắt đỏ nhất hành tinh” Met Gala hoãn vô thời hạn vì COVID-19

Met Gala được giới mộ điệu biết đến như một buổi dạ tiệc thời trang danh giá nhất của năm do đích thân Tổng biên tập Anna Wintour lập danh sách khách mời và dẫn dắt. Sự kiện triển lãm thời trang thường niên này thường được tổ chức vào thứ Hai đầu tiên của tháng 5 nhằm gây quỹ cho Viện triển lãm Trang phục (Costume Institute).

Năm ngoái, Met Gala với chủ đề “Camp: Notes on Fashion” đã gây quỹ được 15 triệu USD. Tuy nhiên, vì ảnh hưởng của đại dịch, ban tổ chức triển lãm thời trang Met Gala 2020 quyết định hoãn show vô thời hạn để đảm bảo sức khỏe cho cộng đồng.

Nhìn lại 12 sự kiện nổi bật làm xoay chuyển nền thời trang toàn cầu trong năm 2020-11

Năm 2020 này, triển lãm diễn ra tại Viện triển lãm Trang phục mang chủ đề “About Time: Fashion and Duration” đánh dấu chặng đường hơn 1 thế kỷ của nền thời trang – từ 1870 đến nay – nhân sự kiện kỷ niệm Met lần thứ 150. Các bộ trang phục trưng bày tại triển lãm được vẽ từ bộ sưu tập của Viện Trang phục bao gồm các món quà từ các nhà thiết kế. Theo đó, bảo tàng Metropolitan mong muốn sẽ tiếp tục tổ chức ngày kỷ niệm lần thứ 150 của Met vào năm 2021.

Các nhà thiết kế và thương hiệu xa xỉ sản xuất khẩu trang y tế

Trước sự thiếu hụt về nguồn cung khẩu trang y tế để ứng phó với đại dịch toàn cầu, các thương hiệu thời trang xa xỉ và nhà thiết kế đã dùng nhà xưởng may trang phục của mình để sản xuất khẩu trang. Các nhà mốt gồm Louis Vuitton, Prada, Burberry, Lacoste, HUGO BOSS… đã biến nhà xưởng may trang phục làm nơi sản xuất hàng trăm nghìn chiếc khẩu trang phục vụ cho công tác phòng chống dịch COVID-19.

Trong khi đó, tập đoàn xa xỉ Kering cũng đã sản xuất khẩu trang y tế tại các xưởng sản xuất của Balenciaga, Gucci và Saint Laurent. Ngoài ra, các nhà thiết kế như Christian Siriano, Chloe Dao cũng là những người tiên phong mang những chiếc khẩu trang trao tay cho các cán bộ y tế.

Nhìn lại 12 sự kiện nổi bật làm xoay chuyển nền thời trang toàn cầu trong năm 2020-12
Nhà mốt Christian Siriano và Marine Serre cũng đã giới thiệu khẩu trang là một món phụ kiện không thể thiếu trong BST thời trang mới nhất của mình.

Balenciaga trở lại với Haute Couture

Sàn diễn thời trang Haute Couture Paris tráng lệ một lần nữa chào đón sự trở lại của Balenciaga, nhà mốt couture lừng lẫy một thời của cố NTK Cristóbal Balenciaga từ năm 1968. Sau hơn nửa thế kỷ, NTK Demna Gvasalia – Giám đốc Nghệ thuật đương nhiệm của Balenciaga – sẽ tái thiết dòng Haute Couture dựa trên những di sản cổ điển của Balenciaga.

Kể từ khi gia nhập ngôi nhà thời trang Tây Ban Nha này, Demna Gvasalia đã có cơ hội được học hỏi nhiều kỹ thuật may đo dòng couture của nhà sáng lập Cristóbal Balenciaga. Chính vì thế, các thiết kế Ready-to-wear của ông qua các mùa ra mắt BST ít nhiều đều mang dấu ấn của các thiết kế couture đầy tinh xảo của nhà mốt nhưng ở một hình hài hiện đại hơn.

Nhìn lại 12 sự kiện nổi bật làm xoay chuyển nền thời trang toàn cầu trong năm 2020-13

Kể từ thời nhà thiết kế Cristóbal Balenciaga, nhà mốt Balenciaga không còn ra mắt BST Haute Couture nào. Và NTK Demna Gvasalia sẽ mang ánh hào quang của dòng may đo cao cấp làm nên tên tuổi Balenciaga trở lại thời gian tới.

“Haute Couture chính là nền tảng cốt lõi của Balenciaga, vì vậy mà tôi muốn mang couture trở lại bằng sự sáng tạo và tầm nhìn của mình. Đối với tôi, Haute Couture là một trường phái thời trang vô tận thể hiện sự tự do sáng tạo và đổi mới của nhà thiết kế”, NTK Demna Gvasalia tâm sự.

Siêu mẫu Gigi Hadid và Zayn Malik hạnh phúc đón con gái đầu lòng

Ngày 23/9 vừa qua, siêu mẫu Gigi Hadid cùng nam ca sĩ Zayn Malik đã chào đón con gái đầu lòng tại một nông trại ở vùng nông thôn Pennsylvania. Vỡ hòa hạnh phúc khi lần đầu trở thành bố, Malik tâm sự: “Để nói lên những cảm xúc của tôi ngay lúc này thật sự rất khó, tình yêu tôi dành cho con bé vượt khỏi những gì tôi đã tưởng tượng được. Tôi thật sự biết ơn vì biết con bé, tự hào để nói rằng con bé là con gái tôi và cảm ơn cuộc đời đã mang chúng tôi lại gần nhau”.

Nhìn lại 12 sự kiện nổi bật làm xoay chuyển nền thời trang toàn cầu trong năm 2020-14

Trong khi đó, Gigi Hadid cũng vô cùng xúc động chia sẻ trên trang cá nhân: “Con gái chúng tôi đã đến với thế giới này vào cuối tuần này và con bé đã thay đổi hoàn toàn thế giới của chúng tôi. Thật đáng yêu !”.

Patek Philippe, Rolex, Chopard, Chanel và Tudor rút khỏi Baselworld và tạo lập sân chơi mới

5 thương hiệu đồng hồ xa xỉ gồm Rolex, Tudor, Patek Philippe, Chanel và Chopard chính thức rút khỏi triển lãm đồng hồ thường niên Baselworld và tự thiết lập show triển lãm riêng kết hợp với tổ chức đồng hồ cao cấp Fondation de la Haute Horlogerie (FHH). Show diễn mới sẽ được tổ chức vào tháng 4/2021 tại trung tâm hội nghị Palexpo (thành phố Genève, Thụy Sỹ) và sẽ kết nối cùng hội chợ thương mại Watches & Wonders do FHH tổ chức.

Nhìn lại 12 sự kiện nổi bật làm xoay chuyển nền thời trang toàn cầu trong năm 2020-15

Theo vietgiaitri

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietgiaitri.com/nhin-lai-12-su-kien-noi-bat-lam-xoay-chuyen-nen-thoi-trang-toan-cau-trong-nam-2020-20201230i5479726/?fbclid=IwAR2_HhWtJWzFzphQb6-x_0RZYUyesipMj5qdrEhwdlQewUTbp2krn-ZqWbE

thời trang

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao