Sự nghiệp 2 thập kỷ ấn tượng của phản diện 'Fast X' Jason Momoa

Tài tử hạng A Hollywood trong hơn hai thập kỷ đã gây dựng một sự nghiệp ấn tượng, với các vai diễn trong loạt "Game of Thrones" và vai Aquaman trong vũ trụ DC mở rộng.

Tin tức về việc Jason Momoa trở thành phản diện mới của thế giới của Fast and Furious khiến tín đồ điện ảnh từng nức lòng. Tài tử hạng A Hollywood trong hơn hai thập kỷ đã gây dựng một sự nghiệp ấn tượng, với các vai diễn trong loạt Game of Thrones và vai Aquaman trong vũ trụ DC mở rộng.

Với Fast X, Jason Momoa là sự bổ sung đầy thú vị hứa hẹn đem tới thay đổi đáng kể không chỉ với hình tượng của Momoa và còn là những diễn biến bất ngờ đang chờ đón.

Một ngôi sao “hoang dã”

Sinh năm 1979 tại Honolulu, Hawaii, Momoa dành phần lớn thời gian thơ ấu ngoài trời, di chuyển qua lại giữa hòn đảo tuyệt đẹp Oahu và nông trại quê nhà tại Iowa.

Lớn lên, Momoa được truyền cảm hứng từ công việc vẽ tranh của người cha họa sĩ và dành phần lớn thời gian để khám phá thế giới tự nhiên cùng gia đình. Sự tiếp xúc gần gũi và trân trọng với thiên nhiên sau này đã phản chiếu trong nhiều lựa chọn diễn xuất của Jason Momoa.

Sự nghiệp 2 thập kỷ ấn tượng của phản diện Fast X Jason Momoa-1

Ở tuổi 19, chàng thanh niên quyết định thử sức trong ngành công nghiệp phim ảnh với tác phẩm đầu tay là series truyền hình Baywatch: Hawaii với vai chính Jason Ioane. Sau đó, nam diễn viên xuất hiện trong loạt phim North Shore lấy bối cảnh một resort tại Hawaii. Trên màn ảnh rộng, Jason Momoa góp mặt trong các bộ phim như Johnson Family Vacation, Pipeline hay Conan the Barbarian.

Vai diễn đột phá của Momoa đến vào năm 2011 khi anh được chọn hóa thân thành nhân vật Khal Drogo trong siêu phẩm Game of Thrones của HBO. Hình tượng một thủ lĩnh quyết liệt, hung dữ của người Dothraki mà Jason Momoa mang đến giúp anh sở hữu một lượng fan khổng lồ cùng nhiều lời khen ngợi từ giới chuyên môn.

Sự hiện diện mạnh mẽ, cường tráng của một nam diễn viên Polynesia cao 1m93 đã thu hút sự chú ý của các giám đốc tuyển chọn ở Hollywood. Năm 2018, Jason Momoa xuất hiện trong vai Aquaman trong vũ trụ DC mở rộng.

Vai diễn thành công đến mức Aquaman từ vai trò một nhân vật bị châm biếm nhiều nhất nhì DC, nay mỗi lần nhắc đến không thể không nghĩ tới thể chất vạm vỡ da màu đồng cùng tông giọng nam trầm “đầy uy tín” của Jason Momoa.

Momoa đã mang cá tính và sức hút độc đáo của riêng mình vào vai diễn, khiến Aquaman trở nên dễ gần và hấp dẫn hơn đối với khán giả.

Một đặc điểm nổi bật của các nhân vật mà Jason Momoa vào vai là sự phức tạp và cung bậc sắc thái đa dạng. Bất chấp vẻ ngoài đáng gờm, nhiều nhân vật có chiều sâu và hành trình cảm xúc đáng trân trọng.

Ví dụ, Khal Drogo trong Game of Thrones ban đầu thì có vẻ giống như một kẻ man rợ, nhưng trong suốt mùa đầu tiên, chúng ta thấy tình cảm sâu nặng của anh ta dành cho Daenerys và những khoảnh khắc yếu mềm của người đàn ông này.

Jason Momoa được biết tới với các vai thể hiện cảm giác khác biệt hoặc vị trí người ngoài cuộc. Nhiều nhân vật mà anh đóng đến từ nền văn hóa khác với phần đông của bộ phim, cho phép tài tử mang đến góc nhìn và năng lượng độc đáo.

Sự nghiệp 2 thập kỷ ấn tượng của phản diện Fast X Jason Momoa-2

Ngoài Khal Drogo và Aquaman, Momoa cũng đã đóng các nhân vật từ các nền văn hóa khác nhau trong các bộ phim như Frontier, Road to Paloma hay Slumberland. Các nhân vật này thường toát lên cảm giác nổi loạn và bất chấp, thách thức quyền lực và đứng lên bảo vệ những gì họ tin tưởng.

Ngoài công việc diễn xuất, Jason Momoa còn được biết tới nhờ những nỗ lực bảo tồn môi trường và thúc đẩy sự bền vững. Anh từng là đại sứ của tổ chức bảo vệ môi trường biển Lonely Whale. Nam diễn viên là một tín đồ thể thao đúng nghĩa với tình yêu dành cho các môn vận động ngoài trời như leo núi đá, và dành nhiều thời gian dã ngoại cùng gia đình.

Mặc dù thường được biết tới với các vai diễn mạnh mẽ nam tính, Momoa lại là một người sống nội tâm và sâu sắc. Anh đã cởi mở chia sẻ về cuộc đấu tranh chống lại ảo tưởng và chứng trầm cảm, đồng thời lên tiếng về tầm quan trọng của sức khỏe tâm thần và tìm kiếm sự giúp đỡ khi cần thiết. Sự chân thật của Momoa được người hâm mộ quý mến, họ đánh giá cao sự trung thực và khiêm tốn của anh.

Sự nghiệp 2 thập kỷ ấn tượng của phản diện Fast X Jason Momoa-3

Phản diện được yêu thích của thương hiệu "Fast & Furious"

Trong Fast X, Jason Momoa thủ vai Dante Reyes - con trai của trùm ma túy Hernan Reyes đã bị tiêu diệt trong Fast Five (2011). Nung nấu bởi ý nghĩ trả thù, Dante đã nghiên cứu Dominic Toretto (Vin Diesel) trong nhiều năm trời và vạch ra một kế hoạch tỉ mỉ hòng hủy hoại hoàn toàn gia đình của Dom.

Kinh nghiệm của Momoa trong các bộ phim hành động và chương trình truyền hình đã giúp anh có một tâm thế tốt nhất cho thế giới náo nhiệt của Fast and Furious.

Nam diễn viên không ít lần thể hiện khả năng thực hiện thành thạo các pha nguy hiểm và biên đạo chiến đấu, và Fast X sẽ đánh dấu việc Jason Momoa tự mình thực hiện nhiều phân cảnh hành động công phu. Nam diễn viên cũng bày tỏ sự phấn khích khi được cộng tác cùng các ngôi sao hành động như Vin Diesel hay Charlize Theron.

Sự nghiệp 2 thập kỷ ấn tượng của phản diện Fast X Jason Momoa-4

Nguy hiểm, hào nhoáng và ngạo mạn, Dante không giống bất kỳ nhân vật phản diện nào mà người hâm mộ loạt phim Fast từng thấy trước đây.

Nhà sản xuất Neal H. Moritz nói: “Jason là diễn viên đầu tiên mà chúng tôi nhắm đến. Anh ấy tận dụng sự ngông cuồng, lập dị để mang đến cho chúng ta một nhân vật phản diện mà chúng ta chưa từng thấy trước đây. Anh ấy gợi ý một chiếc ô tô màu tím cho Dante, và anh ấy đã đúng. Nó rất phù hợp với nhân vật”.

Đạo diễn Louis Leterrier chia sẻ những nhân vật phản diện hay nhất là những kẻ sẵn sàng “cướp tim” khán giả. Một nhân vật phản diện vĩ đại là kẻ “mà bạn hiểu được mục tiêu của hắn, và tôi nghĩ chúng tôi đã làm được điều đó với Dante. Hơn nữa, Dante thực sự rất hài hước, khiến mọi người cười té ghế. Dom đã quen với những kẻ thù mạnh mẽ, nhưng trước mặt anh lần này là một “fan cuồng” ám ảnh với anh ấy, biết tường tận hành động tiếp theo của anh ấy, chà, điều này mới đáng sợ”./.

Theo VOV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/van-hoa/san-khau-dien-anh/su-nghiep-2-thap-ky-an-tuong-cua-phan-dien-fast-x-jason-momoa-post1025234.vov

Jason Momoa

Tin tức mới nhất