Sự nghiệp bị đóng băng, ngoại hình thay đổi khó nhận ra: Trịnh Sảng còn gì?

Dù đã bị xóa sổ khỏi làng giải trí Trung Quốc sau hàng loạt ồn ào đời tư vài năm trước, Trịnh Sảng vẫn luôn nhận được sự quan tâm.

Mới đây, Trịnh Sảng gây chú ý với hình ảnh mới trên mạng xã hội được chụp tại Mỹ. Trong bức ảnh, minh tinh Trung Quốc bị nhận xét xuống sắc, gương mặt phờ phạc, có dấu hiệu tăng cân và tóc rụng nhiều.

Nhiều khán giả đồn đoán nữ diễn có thể chịu biến chứng từ việc phẫu thuật thẩm mỹ. Số khác cho rằng lý do đơn giản là người hâm mộ đã quá quen với hình ảnh của Trịnh Sảng được chỉnh sửa kỹ càng bằng các loại phần mềm nên nay giật mình khi thấy dung mạo cô qua cam thường.

Sự nghiệp bị đóng băng, ngoại hình thay đổi khó nhận ra: Trịnh Sảng còn gì?-1
Hình ảnh mới gây chú ý của Trịnh Sảng.

Đã ở ẩn nhưng chưa tìm thấy bình yên

Dù đã bị xóa sổ khỏi làng giải trí Trung Quốc sau hàng loạt ồn ào đời tư vài năm trước, Trịnh Sảng vẫn luôn nhận được sự quan tâm của đông đảo người theo dõi mỗi khi xuất hiện.

Nữ diễn viên đang định cư ở bang Colorado, Mỹ. Gia đình cho biết cô hiện chỉ tập trung chăm sóc các con, không màng những chuyện khác.

Giữa tháng 5, Trịnh Sảng lên mạng xã hội chào người hâm mộ: "Xin chào mọi người - các Chính Bản thân mến, các bạn có khỏe không? Các bạn có nhớ tôi không? Tôi đang cố gắng bắt đầu một cuộc sống mới. Tôi tin rằng bản thân có thể đối phó, tích cực với mọi thứ. Dù có chuyện gì xảy ra, bạn phải tin vào chính mình".

Giờ đây, người hâm mộ chỉ còn có thể cập nhật thông tin của Trịnh Sảng qua những đoạn hội thoại ngắn ngủi như vậy. Đôi khi, nữ diễn viên đăng một số bức ảnh cũ thời còn hoạt động trong làng giải trí trên mạng xã hội để giải khuây.

Sự nghiệp bị đóng băng, ngoại hình thay đổi khó nhận ra: Trịnh Sảng còn gì?-2Sự nghiệp bị đóng băng, ngoại hình thay đổi khó nhận ra: Trịnh Sảng còn gì?-3
Trịnh Sảng thường chia sẻ các khoảnh khắc thường nhật khi đến Mỹ định cư.

Sau khoảng hai năm ở Mỹ, Trịnh Sảng đang tiếp tục theo đuổi vụ kiện với Trương Hằng. Đầu tháng 3/2022, tòa cho phép nữ diễn viên có nhiều thời gian bên con hơn. Các cơ quan chức năng tại Denver cũng cấm Trương Hằng tự ý đưa lũ trẻ về Trung Quốc.

Điều này khiến mâu thuẫn giữa hai bên ngày càng trở nên căng thẳng. Theo phía Trịnh Sảng, chồng cũ liên tiếp dựng chuyện để bôi nhọ, làm giảm uy tín, danh dự của cô. Trong khi, Trương Hằng tố ngược vợ cũ mượn các con để làm bàn đạp nhằm tìm cơ hội trở lại showbiz.

Sau nhiều năm rời xa làng giải trí, cuộc sống của Trịnh Sảng có vẻ vẫn chưa yên ổn, êm đềm như chính những lời hay viết trên trang cá nhân. Một số cho rằng cô quá chấp để tìm cách nổi tiếng trở lại, thậm chí đặt cho nữ diễn viên biệt danh "vua lì đòn".

Trong khi đó, nhiều người khâm phục quyết tâm và sự quả cảm của Trịnh Sảng trong hành trình đòi lại quyền nuôi các con.

Cái giá của việc bị "ép chín" quá sớm

Một trong những nguyên nhân khiến cuộc đời Trịnh Sảng trải qua nhiều lận đận là thành công và danh tiếng đến quá sớm. Trịnh Sảng sinh năm 1991 tại Thẩm Dương, Liêu Ninh, được đặt tên theo một minh tinh nổi tiếng cùng quê.

Từ nhỏ, mẹ cô đã rất kỳ vọng con gái có thể tiến thân vào ngành giải trí. Vì vậy, Trịnh Sảng sớm được tiếp xúc với các môn nghệ thuật, theo học nhiều lớp âm nhạc, múa hát.

Sự nghiệp bị đóng băng, ngoại hình thay đổi khó nhận ra: Trịnh Sảng còn gì?-4
Nhan sắc thời đỉnh cao của "Nữ hoàng phim thanh xuân".

Từ năm 5 tuổi, cha mẹ bắt đầu cho Trịnh Sảng đăng ký các cuộc thi tài năng trên truyền hình. Khi 12 tuổi, cô một mình đến Thành Đô học nghệ thuật. 2 năm sau đó, người đẹp trúng tuyển Học viện Điện ảnh Bắc Kinh, trở thành sinh viên nhỏ nhất khóa nhưng mỗi năm đều nhận học bổng sinh viên xuất sắc.

Cô gái gốc Thẩm Dương nhanh chóng trở thành gương mặt sáng giá của làng phim Trung Quốc với vai nữ sinh ngây thơ Sở Vũ Tiêm trong bộ phim thanh xuân vườn trường Cùng Ngắm Mưa Sao Băng (2009). Tác phẩm liên tiếp đứng đầu bảng xếp hạng tỷ suất người xem trong một thời gian dài.

Thành công của Trịnh Sảng được nối dài với phần hai của phim phát hành một năm sau đó, tiếp tục lập kỷ lục về lượng khán giả của truyền hình Trung Quốc. Nhờ vai diễn này, Trịnh Sảng nhận đề cử hạng mục nữ diễn viên xuất sắc nhất của giải Kim Kê lần thứ 25 và là người trẻ tuổi nhất trong danh sách năm đó.

Trịnh Sảng từ đó được trao danh hiệu "Nữ hoàng thanh xuân" của làng giải trí Hoa ngữ. Cô đóng tiếp nhiều nhân vật có tính cách tương tự Sở Vũ Tiêm trong nhiều năm.

Có những giai đoạn, nhiều khán giả phải lắc đầu ngán ngẩm bởi cứ mở phim thanh xuân là lại thấy mặt Trịnh Sảng xuất hiện. Thành công cũng giúp cô được các nhãn hàng và chương trình gameshow săn đón. Các sản phẩm quần áo, mỹ phẩm do cô quảng bá được người hâm mộ săn lùng, liên tục cháy hàng.

Tuy nhiên, thành công của Trịnh Sảng cũng nhanh chóng khép lại khi tuổi thanh xuân của cô dần qua đi. Về mặt chuyên môn, nữ diễn viên không thể hiện được sự tiến bộ trong nghề dù là cái tên được nhiều nhà làm phim săn đón.

Trước khi bị phong sát, một số dự án của cô bị khán giả phản ứng về khả năng diễn xuất. Thay vì tiếp thu, Trịnh Sảng mất điểm khi tự quay video đáp trả rằng bản thân vốn không hứng thú với nghề, chỉ đóng phim để kiếm tiền.

Mức độ ngông cuồng của Trịnh Sảng ngày càng tăng trong giai đoạn trước khi bị phong sát. Cô liên tục có hàng loạt phát ngôn thiếu kiềm chế, thậm chí mất kiểm soát trên các chương trình truyền hình hoặc mạng xã hội.

Nhiều người hâm mộ cũng dần mất kiên nhẫn và quay lưng. Một số thậm chí đặt cho cô biệt danh mới là "Sảng điên" vì những hành động quá khích trong suốt thời gian dài.

Sự nghiệp bị đóng băng, ngoại hình thay đổi khó nhận ra: Trịnh Sảng còn gì?-5
Nhiều người hâm mộ vẫn chờ đợi có ngày được thấy lại Trịnh Sảng trên màn ảnh.

Nhà sản xuất phim Doãn Liêm Hòa là người từng giúp đưa tên tuổi của Trịnh Sảng vụt sáng với Cùng Ngắm Mưa Sao Băng. Trong ký ức của ông, cô là một thiếu nữ thuần khiết, trong trẻo và gây ấn tượng khó quên giữa hàng chục mỹ nhân đến thử vai Sở Vũ Tiêm.

"Lúc nhìn thấy cô ấy ở phía xa xa, tôi đã biết phải chọn ai vào vai nữ chính", người này cho biết. Doãn Liêm Hòa cũng tiết lộ nữ diễn viên chịu áp lực "phải nổi tiếng" rất lớn từ gia đình, đặc biệt là mẹ Lưu Diễm. Ông cho rằng suy nghĩ độc đoán của người mẹ chính là bi kịch trong gia đình Trịnh Sảng.

Sau những ồn ào về việc bỏ con và trốn thuế, Trịnh Sảng giờ đã bớt ngông hơn trước. Khoảng giữa năm 2021, Trịnh Sảng đăng trạng thái cầu xin Tổng cục Quảng bá Phát thanh Truyền hình Quốc gia Trung Quốc cho một cơ hội "để làm rõ sự thật".

Tuy nhiên, điều cô nhận lại chỉ là những tranh cãi giữa hai luồng dư luận ủng hộ và phản đối từ cộng đồng mạng.

Đứng trước những ồn ào dai dẳng, Trịnh Sảng có vẻ cũng dần chênh vênh. Cô thổ lộ: "Tôi trước giờ chưa từng sợ hãi nhưng lần này tôi thật sự sợ mình làm không đủ tốt, sợ rằng làm sai cái nọ cái kia. Tôi trân quý tất cả mọi thứ nên lẽ ra là làm ổn nhất rồi, chẳng có gì phải chê trách.

Nhưng tiếc thay tôi là người không hoàn hảo, tôi muốn rời đi đoạn thời gian này, đi điều chỉnh lại thật tốt tâm trạng của bản thân, hoàn thiện cuộc sống của mình, làm tốt những việc mà một người mẹ nên làm, dành nhiều thời gian và tâm sức chăm sóc cho con mình hơn".

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/su-nghiep-bi-dong-bang-ngoai-hinh-thay-doi-kho-nhan-ra-trinh-sang-con-gi-2023060120495845.htm?fbclid=IwAR0euulTnFhPtxdUGmcgaFdBLhuq8F6_m5xezm5VG0xTiWLHDTJuvzgEfWI

Trịnh Sảng

Tin tức mới nhất