Sự thật bất ngờ đằng sau câu chuyện lừa học sinh 'ba bị tai nạn'

Cháu bé ở Đà Nẵng đã bịa ra câu chuyện bị người lạ tới cổng trường báo tin cha mẹ gặp nạn, để người nhà thấy lo lắng đến đón đúng giờ.

Chiều 1/4, Công an quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) đã làm rõ câu chuyện người lạ xuất hiện báo "ba bị tai nạn" dụ dỗ học sinh đến bệnh viện là không có thật.

Bố của em học sinh cho biết cháu đã thừa nhận câu chuyện trên do cháu bịa ra để gia đình lo lắng, từ đó đến đón cháu đúng giờ tan trường.

Trước đó, ngày 31/3, Sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng có thông tin về vụ việc một học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (quận Liên Chiểu) bị người lạ tới cổng trường phát bóng bay, dụ dỗ lên xe để chở tới bệnh viện nơi ba mẹ đang nằm cấp cứu sau khi bị tai nạn.

Sự thật bất ngờ đằng sau câu chuyện lừa học sinh ba bị tai nạn-1
Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi, Đà Nẵng (Ảnh: Hoài Sơn).

Chiều 28/3, một học sinh bị đối tượng lạ tiếp cận ở cổng trường. Người này nói với học sinh là "ba của em bị tai nạn" và bảo em này đi cùng đến bệnh viện thăm ba. Tuy nhiên, học sinh này không nghe theo.

Sự việc sau đó được học sinh này kể lại cho ba mẹ nghe. Ngay sau đó, phụ huynh của em đã phản ánh với giáo viên chủ nhiệm lớp.

Khi tiếp nhận được thông tin, Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi đã đề nghị giáo viên tăng cường nhắc nhở học sinh không ra cổng trường nếu cha mẹ chưa đến đón, không tiếp xúc, không đi theo người lạ.

Sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng cũng cảnh báo các đơn vị, trường học thường xuyên nhắc nhở học sinh cảnh giác với người lạ.

Ông Trần Nguyễn Minh Thành - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng - cho biết, dù công an đã có kết quả xác minh câu chuyện không có thật, nhưng ngành giáo dục không rút lại cảnh báo trên nhằm phòng ngừa các tình huống lừa đảo có thể xảy ra.

"Thông tin chính thức của công an giúp dư luận bớt hoang mang", ông Thành nói.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/xa-hoi/su-that-bat-ngo-dang-sau-cau-chuyen-lua-hoc-sinh-ba-bi-tai-nan-20230401161535520.htm

Đà Nẵng lừa đảo

Tin tức mới nhất