Sự thật bất ngờ lượng calo khổng lồ sau chiếc bánh Trung thu 'vạn người mê'

Bạn chờ cả năm mới có dịp để thoải mái ăn bánh Trung thu, nhưng khi biết được lượng calo khủng sau chiếc bánh Trung thu chắc chắn bạn sẽ phải cân nhắc.

Trung thu 2018 sắp đến, và hầu hết mọi người trong chúng ta đều chờ đến dịp lễ này để được nhâm nhi món bánh Trung thu thơm dẻo. Trải qua thời gian, bánh Trung thu đã có những bước "tiến hóa" vượt bậc: đa dạng hơn, ngon hơn và cũng... béo hơn rất nhiều.

Sự thật bất ngờ lượng calo khổng lồ sau chiếc bánh Trung thu vạn người mê-1
Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO) chế độ ăn của một người trưởng thành chỉ vào khoảng 2.000 calo/ngày, trong khi lượng calo của một chiếc bánh trung thu đã chiếm đến gần nửa số đó rồi. Để biết được món ăn đặc trưng dịp Rằm tháng 8 này có thể khiến chúng ta tăng cân nhanh ở mức độ nào, mời bạn xem ngay bức ảnh dưới đây:

Sự thật bất ngờ lượng calo khổng lồ sau chiếc bánh Trung thu vạn người mê-2
Lượng calo trong chiếc bánh nướng nhân sen 2 trứng muối này tương đương với lượng calo trong 3 miếng pizza. Nếu vẫn không từ bỏ được món trứng muối ngon lành kia, bạn sẽ phải chạy bộ 1,5 tiếng để tiêu tán lượng calo khổng lồ vừa nạp.

Sự thật bất ngờ lượng calo khổng lồ sau chiếc bánh Trung thu vạn người mê-3
Ai cũng biết thức ăn nhanh gây béo nhiều như thế nào. Vậy mà chỉ ăn 1 chiếc bánh nướng nhân sen 4 trứng muối đã lên cân như vừa ăn 2,5 chiếc hamburger rồi! Với lượng calo khủng như vậy, lên tinh thần chạy 10 vòng Hầm Thủ Thiêm từ bây giờ cũng không muộn.

Sự thật bất ngờ lượng calo khổng lồ sau chiếc bánh Trung thu vạn người mê-4
4 chiếc bánh giò ăn đến ngấy lên cũng chưa bằng lượng calo của bánh nướng nhân đậu đỏ này. Để "xả" sạch chúng thì bạn hãy cố chạy đủ 2 vòng từ sân bay Tân Sơn Nhất về tới quận 1 TP HCM nhé!

Theo Vietnamnet


Tết Trung Thu bánh trung thu

Tin tức mới nhất