Sự thật chẳng ai ngờ đằng sau bộ ảnh kỷ yếu lộng lẫy đang bị dân mạng chỉ trích kịch liệt

Gần đây, một bộ ảnh kỷ yếu mang concept "dự đám cưới" được đăng tải trên Facebook khiến dân tình tranh cãi kịch liệt.

Những ngày hè tháng 5 đã đến gần, đây cũng là dịp các bạn học sinh, sinh viên nô nức chụp ảnh kỷ yếu lưu giữ khoảnh khắc thanh xuân. Với các bạn trẻ bây giờ, chụp ảnh kỷ yếu không chỉ đơn thuần là đứng chung cùng nhau vài bức ảnh mà tất cả đều phải có chủ đề kỹ càng, từ đạo cụ, trang phục đến cách tạo dáng... Càng ngày càng có nhiều bộ ảnh kỷ yếu độc đáo, sáng tạo ra đời.

Sự thật chẳng ai ngờ đằng sau bộ ảnh kỷ yếu lộng lẫy đang bị dân mạng chỉ trích kịch liệt-1
Một bộ ảnh kỷ yếu lộng lẫy đang được nhiều người chia sẻ và tranh cãi.

Mới đây, một bộ ảnh kỷ yếu mặc đồ cô dâu chú rể được đăng tải trên mạng xã hội khiến nhiều người bất ngờ. Dù mới chỉ xuất hiện vài giờ nhưng loạt khoảnh khắc đó nhận về rất nhiều quan tâm. Một phía thì cho rằng bộ ảnh độc lạ, không đụng hàng, lại có những người lắc đầu phản đối, cho rằng không nên chụp ảnh kỷ yếu như vậy và để lại những bình luận không hay.

Sự thật chẳng ai ngờ đằng sau bộ ảnh kỷ yếu lộng lẫy đang bị dân mạng chỉ trích kịch liệt-2
Bộ ảnh kỷ yếu concept đám cưới thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Sự thật chẳng ai ngờ đằng sau bộ ảnh kỷ yếu lộng lẫy đang bị dân mạng chỉ trích kịch liệt-3
Bên cạnh những ý kiến cho rằng bộ ảnh độc đáo, cũng có nhiều phản hồi không hay.

Liên hệ với tác giả của những bức ảnh - anh Châu Thiên Ân cho biết đây là bộ ảnh được thực hiện bởi các bạn sinh viên trường Đại học Quy Nhơn. Tuy nhiên đây không phải là ảnh kỷ yếu mà là ảnh chụp mẫu quảng cáo cho một tiệm váy cưới.

"Mình có quen với bạn lớp trưởng lớp Kỹ thuật xây dựng - Đại học Quy Nhơn. Mình thấy các lớp năm nào cũng chụp ảnh kỷ yếu trước khi ra trường nên đã trao đổi với lớp trưởng, muốn chụp miễn phí một bộ ảnh kỷ yếu. Đổi lại các bạn ấy sẽ làm mẫu ảnh cho tiệm váy cưới của mình.

Lớp bạn ấy rất thích và sẵn sàng nhưng do lớp toàn là nam nên mình nhờ bạn đó tìm một lớp toàn là nữ để chụp chung. Lớp nữ cũng rất háo hức và vui vẻ", anh Ân chia sẻ.

Sự thật chẳng ai ngờ đằng sau bộ ảnh kỷ yếu lộng lẫy đang bị dân mạng chỉ trích kịch liệt-4Sự thật chẳng ai ngờ đằng sau bộ ảnh kỷ yếu lộng lẫy đang bị dân mạng chỉ trích kịch liệt-5Sự thật chẳng ai ngờ đằng sau bộ ảnh kỷ yếu lộng lẫy đang bị dân mạng chỉ trích kịch liệt-6
Những bức ảnh này không phải là ảnh kỷ yếu mà là ảnh chụp mẫu quảng cáo.

Tuy nhiên, có một số người không tìm hiểu rõ sự tình đã đem bộ ảnh đăng tải ở những diễn đàn, hội nhóm trên Facebook, khiến cả cửa tiệm và các bạn sinh viên trong bộ ảnh bị chỉ trích nặng nề, ném đá không thương tiếc. Nhiều người còn tìm đến fanpage của tiệm váy cưới và để lại những bình luận tục tĩu.

Ảnh kỷ yếu chính thức của các bạn sinh viên trường Đại học Quy Nhơn là một bộ ảnh khác, mang phong cách rất thanh xuân, trong sáng, do các bạn tự thuê trang phục áo dài, vest, áo cử nhân... Bên cửa tiệm váy cưới đã chụp ảnh miễn phí cho bộ kỷ yếu này. 

Sự thật chẳng ai ngờ đằng sau bộ ảnh kỷ yếu lộng lẫy đang bị dân mạng chỉ trích kịch liệt-7Sự thật chẳng ai ngờ đằng sau bộ ảnh kỷ yếu lộng lẫy đang bị dân mạng chỉ trích kịch liệt-8Sự thật chẳng ai ngờ đằng sau bộ ảnh kỷ yếu lộng lẫy đang bị dân mạng chỉ trích kịch liệt-9Sự thật chẳng ai ngờ đằng sau bộ ảnh kỷ yếu lộng lẫy đang bị dân mạng chỉ trích kịch liệt-10
Bộ ảnh kỷ yếu chính thức của các bạn sinh viên Đại học Quy Nhơn.

Hàng ngày, trên các diễn đàn, hội nhóm vẫn đăng tải rất nhiều câu chuyện, nhưng chưa chắc đó hoàn toàn là sự thật 100%. Đằng sau mỗi bức ảnh còn ẩn chứa nhiều điều mà chúng ta không hề hay biết.

Hãy là những người sử dụng mạng xã hội thông minh, phân loại các luồng thông tin, xem xét cẩn thận từ nhiều phía để đưa ra cái nhìn toàn diện nhất, tránh tình trạng đăng tải sai nội dung, sai ý nghĩa ban đầu của câu chuyện.


Theo Baodatviet


ảnh kỷ yếu học sinh

Tin tức mới nhất