Sự thật clip mẹ giành quyền nuôi con: Người cha không xứng đáng

Chủ tịch UBND xã Hợp Tiến (Thanh Hóa) khẳng định người đưa clip người mẹ giành quyền nuôi con lên mạng là có ý đồ xấu, vì thực tế người bố không xứng đáng được nuôi con.

Sáng ngày 1/1/2018, trao đổi với Báo Người Lao Động, ông Trịnh Văn Đồng, Chủ tịch UBND xã Hợp Tiến (huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa), cho biết clip được đăng tải nói về người mẹ giành quyền nuôi con nhưng cháu bé không chịu theo xảy ra trên địa bàn xã, tuy nhiên sự thật không phải như vậy.
 

Sự thật clip mẹ giành quyền nuôi con: Người cha không xứng đáng-1
Hình ảnh người mẹ giành quyền nuôi con nhưng cháu bé không theo - Ảnh cắt từ clip

"Ông này đã 3-4 đời vợ rồi, rượu chè bát ngát rồi gửi con lung tung chứ có nuôi đâu. Người vợ trước đã có với ông này 1 đứa con khoảng 15-16 tuổi rồi. Tòa huyện xử cho người bố được nuôi con xảy ra cách đây 3-4 năm rồi. Giờ thấy cháu bé cứ gửi lung tung nên người vợ xuống giành quyền để nuôi dưỡng cháu bé, vì hiện giờ cháu bé đang dưới 72 tháng tuổi (đang học mầm non), chứ giờ để cháu bé cho ông này nuôi láo nháo nó bán sang Trung Quốc luôn đó"- ông Đồng nói.

Vị Chủ tịch này cũng cho biết, sau khi anh Lê Xuân Th. chung sống với chị H. (là người bố và mẹ trong clip, ở xã Xuân Thọ, huyện Triệu Sơn) sinh được 1 bé gái. Tuy nhiên, theo ông Đồng, sau đó ông Th. "gái gú lung tung" quá nên chị H. về lại quê ở và có sinh được 1 người con trai với người khác.

Lý giải về thông tin ông Hà Minh Tài, Phó chủ tịch UBND xã Hợp Tiến, trước đó cho biết anh Lê Xuân Th. (người bố) đang nuôi cháu bé, chấp hành tốt chủ trương của Đảng, Nhà nước tại địa phương, ông Đồng phản bác: "Không có đâu, anh Tài không nắm được cụ thể. Tôi ở cùng thôn với ông Th., ông ấy đã 3-4 đời vợ nhưng giờ vẫn cứ gái gú lung tung lắm"- vị Chủ tịch xã thông tin.


Clip đứa bé phản ứng lạ khi bị mẹ bỏ rơi 6 năm và quay lại nhận nuôi

Cũng theo ông Đồng, những người mà cháu bé cứ bám theo trong các đoạn clip không phải là người bố của cháu bé mà chỉ là bạn bè. "Những đoạn clip tung lên mạng Facebook tôi cũng có xem rồi, họ nói lung tung không đúng sự thật. Tôi khẳng định những gì mình nói là chính xác"- ông Đồng khẳng định.

Ông Lê Văn Ngũ, Chánh án TAND huyện Triệu Sơn, cho biết sự việc này trước đó Tòa huyện cũng xử cho ông Th. giành quyền nuôi con, sau này tòa tỉnh xử thế nào huyện cũng không can thiệp được. "Để rõ cụ thể vấn đề phải xem lại bản án, tôi nghe nói xã có đơn xác nhận ông này (ông Th.) không đủ tư cách nuôi con nên tòa tỉnh xử như vậy. Còn trước đó tòa huyện xử hợp tình, hợp lý"- ông Ngũ thông tin.

Trước đó, vào khoảng 19 giờ 40 phút tối ngày 30/12, trên mạng xã hội Facebook lan truyền nhiều đoạn video clip một người phụ nữ trung tuổi cứ tiến lại đòi bế một bé gái (khoảng 5-6 tuổi) nhưng cháu bé cứ khóc thét lên không theo và xua tay đuổi đi.

Tài khoản có tên miền Facebook "Khongconick Hoilamgi" đăng những video trên kèm theo những lời bình luận "7,49 tỉ người có biết: Khi Một "con cọp" sau hơn 5 năm bỏ rơi con thì khi trở lại nó sẽ biến thành màu đỏ có những cái đố màu trắng. Ôi nghiệt ngã…".

Các đoạn video trên nhanh chóng được hàng nghìn lượt người vào like, chia sẻ và bình luận. Đại đa số những người bình luận đều tỏ ra bất bình trước hành động của người phụ nữ và cho rằng người phụ nữ này không xứng đáng được nuôi con.

Ông Hà Minh Tài, Phó chủ tịch UBND xã Hợp Tiến, cho biết sự việc xảy ra vào hôm thứ 5 (28/12). "Hôm đó Chi cục Thi hành huyện Triệu Sơn về phối hợp bàn giao cháu bé theo quyết định phúc thẩm của TAND tỉnh Thanh Hóa cho bà H. mẹ đẻ cháu bé. Tuy nhiên cháu bé đã kiên quyết không theo người mẹ"- ông Tài nói.

Theo Người Lao Động


tin tức Mạng xã hội

Tin tức mới nhất