Sự thật đoạn clip 5 người 1 nhà mất do Covid-19 xôn xao MXH

Trong đoạn clip lan truyền trên MXH là hình ảnh 5 chiếc quan tài của 5 người trong cùng 1 gia đình được đặt trên xe cứu thương.

Lợi dụng tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, nhiều cá nhân đã cố tình đăng tải thông tin sai sự thật nhằm câu ike, câu view trên MXH. 

Như mới đây, trên TikTok xuất hiện đoạn clip với nội dung: "Covid-19 đã cướp đi một gia đình 5 người. Mong gia đình ra đi thanh thản" thu hút hàng trăm nghìn lượt xem và hàng nghìn lượt bình luận. 

Trong đoạn clip là hình ảnh 5 chiếc quan tài của 5 thành viên trong 1 gia đình được đặt trên xe cứu thương.


Đoạn clip với nội dung 5 người trong gia đình qua đời do Covid-19 lan truyền trên MXH

Tuy nhiên, nhiều người nhận ra thông tin chia sẻ trong đoạn clip hoàn toàn sai sự thật.

Cư dân mạng nhận ra tên các nạn nhân trong clip trùng với tên của 5 nạn nhân trong vụ cháy xảy ra ở trên đường Trần Khánh Dư (phường Dĩ An, TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương). 

Vụ cháy đó xảy ra vào đêm ngày 18/8 vừa qua, được người dân phát hiện hô hào ứng cứu dùng vòi, thau, chậu liên tục tiếp nước dập lửa nhưng bất thành. Do bên trong căn nhà là cửa hàng bán tạp hóa, nhiều đồ đạc dễ cháy nên ngọn lửa vẫn bùng phát dữ dội, khói đen bao trùm toàn bộ ngôi nhà.

Thời điểm xảy ra sự việc, trong nhà có 5 người gồm Lê Đình Ánh (sinh năm 1977); Hồ Thị Lam (sinh năm 1978 vợ nạn nhân Ánh) và các con của họ là Lê Thị Hải Yến (sinh năm 2003); Lê Gia Bảo (sinh năm 2006) và cháu của vợ chồng nạn nhân là Nguyễn Thị Ngọc (sinh năm 2001).

Sự thật đoạn clip 5 người 1 nhà mất do Covid-19 xôn xao MXH-1
Các nạn nhân trong clip thực chất qua đời sau vụ hỏa hoạn tại Bình Dương ngày 18/8 vừa qua

Các nạn nhân đã được đội cứu hộ đưa ra ngoài đi cấp cứu nhưng đều qua đời ngay sau đó. 

Đoạn clip sau khi đăng tải trên TikTok nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cư dân mạng, nhiều người để lại bình luận chỉ trích hành vi cố tình đăng tin sai sự thật, gây hoang mang dư luận trong thời điểm nhạy cảm. 

HT
Theo Vietnamnet


COVID-19 tin đồn

Tin tức mới nhất