Cậu bé đi bán ngô một mình giữa đêm tối: 'Con mặc áo đồng phục cho giống mấy bạn được đi học'

Sự việc xảy ra được cho ở khu vực đường Bông Sao, quận 8, Sài Gòn khiến dân mạng nghe xong đều cảm thấy thắt lòng.

Cộng đồng mạng đang chia sẻ nhiều về hình ảnh một bé trai, chỉ khoảng 9, 10 tuổi đứng một mình bán ngô giữa trời đêm tối để kiếm tiền nuôi bà bị ốm. Sự việc xảy ra được cho ở khu vực đường Bông Sao, quận 8, TP Hồ Chí Minh. 

Câu chuyện được kể lại như sau:

"Mua mấy trái bắp luộc không phải để ăn, mà là cách để tiếp cận và hỏi chuyện nhóc này. Bé xíu mà phải đẩy xe đi bán bắp luộc có một mình, đi bán trong đêm tối, mưa hay nắng gì cũng đi.

Hỏi bé sao đi bán một mình, bé nói thường đẩy xe đi bán với bà. Nhưng mấy tuần nay bà bị bệnh nên bé tự đẩy xe đi bán một mình để kiếm tiền nuôi bà.

Hỏi bé còn đi học không? Bé lắc đầu.

Hỏi bé sao không đi học mà lại đang mặc áo đồng phục lớp 3? Bé trả lời áo do người ta cho, bé mặc vào để giống mấy bạn khác như đi học.

Bé thích đi học lắm".

Cậu bé đi bán ngô một mình giữa đêm tối: Con mặc áo đồng phục cho giống mấy bạn được đi học-1
Hình ảnh gây xúc động cộng đồng mạng. (Ảnh Xe bus yêu thương).

Lời chia sẻ thành thật của cậu bé khiến ai cũng cảm thấy thắt lòng. Nếu những đứa trẻ khác ở độ tuổi này được ba mẹ chăm lo từng miếng ăn giấc ngủ, được đi học, đi chơi thì cậu bé này đã phải bươn chải ngoài xã hội lo "cơm áo gạo tiền".

Đa phần cư dân mạng đều bày tỏ sự thương cảm cũng như ngưỡng mộ nghị lực của cậu bé. Bên cạnh đó, không ít người mong muốn xin thông tin cụ thể để có thể san sẻ, giúp đỡ phần nào khó khăn cho bé và bà.

Bạn Út Trang: "Trời ơi sao mà thương con thế, tuổi ăn tuổi học mà đã phải đi kiếm tiền như thế này rồi, tương lai con sẽ về đâu".

Bạn Phương Vy: "Thương quá. Trông như thằng em ở nhà của mình, mà em nó không được đi học mà phải một mình đẩy xe bán bắp dạo kiếm tiền".

Bạn Mai Khanh: "Rất mong nhận được địa chỉ của bé và được quyên góp phần nào cho bé, thương con".

Bạn Vân Trần: "Cháu mình ở nhà thì chăn ấm nệm êm, đây bé một mình đẩy cái xe to thế đi khắp đường, sao mà nhiều người khổ quá". 

Bạn Linh Nguyễn: "Mong sớm tìm được thông tin cụ thể để có thể san sẻ với em, thương em nhiều". 

An Chi
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/su-that-phia-sau-hinh-anh-cau-be-mac-ao-dong-phuc-di-ban-ngo-giua-dem-toi-n-241250.html

hình ảnh xúc động Mạng xã hội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao