Sự thật về clip tiêm chất lạ cho cá để tăng trọng lượng gây xôn xao dư luận

Một fanpage vừa qua đã đăng tải một clip gây sốc về việc người ta tiêm chất lỏng vào những con cái đông lạnh để tăng trọng lượng của cá. Thực hư của câu chuyện này là gì?

Mới đây một fanpage có khá nhiều người theo dõi trên mạng xã hội đã đăng tải một clip gây sốc với dòng chú thích: “Buôn bán thế này thì giàu nhanh thật đấy cơ mà…”. Nội dung clip nói về việc một người đàn ông tiêm một chất lỏng trong suốt vào những con cá đông lạnh rồi đưa lên chiếc cân. Khi thấy cá có trọng lượng như ý muốn, người đàn ông mới tiến hành việc xếp cá vào trong thùng xốp đông lạnh.

Ngay khi clip này đăng tải đã thu hút được nhiều sự chú ý của người dùng mạng. Chỉ sau gần một ngày xuất hiện, clip này đã nhận được hàng nghìn lượt like, chia sẻ cũng như bình luận.

sự-thật
Clip gây sốc đã được một fanpage trên Facebook đăng tải và nhận được hàng ngàn lượt like, chia sẻ và bình luận.

Clip được đăng tải trên Facebook đang khiến dư luận xôn xao.

Sau khi đoạn clip được chia sẻ, rất nhiều người tỏ ra vô cùng hoang mang trước vấn đề an toàn thực phẩm ngày càng đáng báo động như hiện nay. Hầu hết ý kiến đều bày tỏ sự lo lắng về thứ chất lỏng được tiêm vào cá và đường đi của những con cá được tiêm chất lạ này đến các chợ, siêu thị rồi đến tay người tiêu dùng và sau đó xuất hiện trong những bữa ăn hàng ngày.

Clip này nhanh chóng được chia sẻ đến nhiều người với tốc độ chóng mặt và nhận được hàng loạt ý kiến tiêu cực từ phía cộng đồng mạng như: "Từ nay không biết ăn cái gì nữa", "Mình sẽ cạch món cá cho đến lúc già", "Quá sợ hãi và hoang mang. Không thể tin dân mình lại tự đi đầu độc dân mình như thế"...

sự thật 3
Một số ý kiến tỏ ra hoang mang không biết clip này có xuất xứ từ đâu và chiêu thức này đã xuất hiện ở Việt Nam hay chưa?

Trên thực tế, clip này hoàn toàn không phải đến từ Việt Nam. Theo đó, nguồn gốc của clip đang gây xôn xao người dùng mạng Việt Nam xuất phát từ một trang blog ở Trung Quốc.

Trước đó đã có nhiều trang tin của Trung Quốc đã đề cập đến những mánh khóe của người buôn bán cá trong clip. Theo đó, người đàn ông trong clip bóp miệng con cá, cho vào miệng con cá một cái que dài để giữ cho con cá thẳng. Sau đó sử dụng chất lỏng trong suốt (không rõ là chất gì) và liên tục bơm vào miệng cá, rồi cho vào đông lạnh làm tăng cân cá.

Làm như vậy sẽ giúp bán được cá với giá tốt hơn. Tuy nhiên, những con cá này sẽ chứa đựng nhiều vi khuẩn tiềm ẩn ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng. Video này nhằm cảnh báo người tiêu dùng để không bị lừa gạt.

trang tin 1

sự-thật-5
Một số trang tin Trung Quốc cũng đã đăng tải thông tin liên quan đến clip này.

sự-thật-6
Hình ảnh được cắt ra từ clip cho thấy người đàn ông Trung Quốc đã tiêm một chất lỏng vào con cá nhằm tăng trọng lượng, bán được giá tốt hơn.

Đây không phải là lần đầu tiên người tiêu dùng Việt Nam xôn xao bởi những clip được chia sẻ trên mạng xã hội. Trước đó, những hình ảnh về váng đậu bẩn và xưởng sản xuất Coca cola giả khiến dư luận đứng ngồi không yên. Tuy nhiên, thực chất đó đều là hình ảnh từ nước ngoài.

Có thể thấy, việc các fanpage đăng hình ảnh hay clip khi chưa nắm rõ nguồn gốc và nội dung của nó đã ảnh hưởng lớn tới tâm lý của người tiêu dùng, gây hoang mang dư luận. Do vậy, bản thân những người dùng mạng cần phải sáng suốt hơn trong việc lựa chọn nguồn tin, tránh chia sẻ thông tin một cách vô tội vạ khi nó chưa được kiểm chứng một cách chính xác.

Theo Afamily/ Tri Thức Trẻ


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao