Sự thật vết sẹo hình 'trăng lưỡi liềm' và 'mặt sắt đen sì' của Bao Công

Ngoài khả năng phá án tài tình, hình ảnh Bao Công với vết sẹo hình trăng lưỡi liềm trên trán và khuôn mặt đen khiến nhiều người ấn tượng.

Vết sẹo hình trăng lưỡi liền trên trán và 'mặt sắt đen sì' là những đặc điểm thường thấy của nhân vật Bao Công trên màn ảnh. Không chỉ ở Bao Thanh Thiên 1993 mà các bộ phim truyền hình hiện đại hay mặt nạ trong kinh kịch đều có đặc điểm này.

Vậy tại sao Bao Công lại có vết sẹo đặc biệt và gương mặt đen?

Sự thật vết sẹo hình trăng lưỡi liềm và mặt sắt đen sì của Bao Công-1
Hình ảnh Bao Công trong Bao Thanh Thiên 1993 với khuôn mặt đen và vết sẹo hình trăng lưỡi liềm trên trán.

Theo một câu chuyện tương truyền lại rằng, thời thơ ấu có lần Bao Công đã gặp phải một tai nạn nhỏ ở quê nhà. Khi đó, một con ngựa đang phi nước đại rất nhanh, vô tình móng ngựa sượt qua trán của ông, từ đó để lại một vết thương rồi tạo thành sẹo giống hình một vầng trăng khuyết.

Thế nhưng trên thực tế việc Bao Công có vết sẹo trên trán chỉ là câu chuyện hư cấu. Vết sẹo hình vầng trăng được cho sẽ soi đường chỉ lối cho Bao Công. Nhưng theo sổ sách ghi lại, thực tế Bao Công không hề có vết sẹo hình trăng khuyết trên trán.

Ngoài bí mật về vết sẹo, Bao Công còn được mọi người biết đến với tên gọi Bao Hắc Tử. Thực ra tên gọi này không có gì liên quan đến màu da của Bao Công, bởi vì ông có tính cách không vụ lợi, không thiên vị, mà trong Kinh kịch Trung Quốc, mặt nạ màu đen sẽ đại diện cho nhân vật công chính liêm minh, nghiêm túc.

Đây chính là một lời khen mọi người dành cho Bao Công, trên thực tế ông lại trắng trẻo và ngoại hình cũng rất thư sinh.

Sự thật vết sẹo hình trăng lưỡi liềm và mặt sắt đen sì của Bao Công-2
Theo sử sách ghi lại, Bao Công có nước da trắng và gương mặt thư sinh.

Năm 1993, Kim Siêu Quần đã được đạo diễn ưu ái giao cho vai Bao Chửng trong Bao Thanh Thiên.

Để diễn trọn vẹn vai này, ông đã mất nửa năm nghiên cứu từ tạo hình đến tính cách Bao Chửng trước khi bộ phim bấm máy. Để vào vai Kim Siêu Quần, ông phải tăng gần 20kg từ 80 lên 100kg.

Đến nay, ông đã đóng 700 tập Bao Thanh Thiên. Vậy nên, đây là vai diễn để đời của nam diễn viên gạo cội và cũng là vai diễn thành công nhất của ông trong sự nghiệp.

Sự thật vết sẹo hình trăng lưỡi liềm và mặt sắt đen sì của Bao Công-3

Sau thành công của bộ phim Bao Thanh Thiên, Kim Siêu Quần tiếp tục tham gia diễn xuất trong hơn 50 bộ phim, và giảng dạy tại các trường đại học. Chưa dừng lại ở đó, ông còn mở thêm một xưởng phim ở Sơn Đông, Trung Quốc.

Về tình duyên, ông kết hôn với người vợ kém 23 tuổi là nữ diễn viên Trần Kỳ. Điều thú vị bà cũng là người từng đóng vai Bàng Phi trong Bao Thanh Thiên. Ban đầu, họ bị gia đình phản đối, tuy nhiên, vượt qua mọi định kiến, cả hai vẫn đến với nhau và sống hạnh phúc hơn 30 năm dù không có con. 

Sự thật vết sẹo hình trăng lưỡi liềm và mặt sắt đen sì của Bao Công-4Sự thật vết sẹo hình trăng lưỡi liềm và mặt sắt đen sì của Bao Công-5
Kim Siêu Quần và vợ

Ở tuổi U70, Kim Siêu Quần mắc nhiều bệnh. Năm 2016, nam diễn viên phát hiện bản thân có một khối u não và phải phẫu thuật cắt bỏ vào năm 2017. Bên cạnh đó, ông còn mắc những căn bệnh khác như cao huyết áp, đường huyết cao, mỡ máu cao.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nhipsong.vtc.vn/su-that-ve-vet-seo-hinh-trang-luoi-liem-va-mat-sat-den-si-cua-bao-cong-trong-phim-1-av3070251.html

Kim Siêu Quần Bao Thanh Thiên

Tin tức mới nhất