Sự trỗi dậy của các 'ngôi sao ông chú' trong làng giải trí Hoa ngữ
Những “ngôi sao” ở độ tuổi giữa 40 đang trở thành lựa chọn an toàn cho các thương hiệu để tiếp cận người tiêu dùng trong bối cảnh những năm gần đây, làng giải trí Trung Quốc liên tiếp ghi nhận những bê bối của thần tượng trẻ.
Mới đây, Shiseido đã chính thức công bố "ngôi sao" điện ảnh 48 tuổi Hoàng Bột là đại sứ của dòng sản phẩm này
Diễn viên chất lượng hơn là "thần tượng lưu lượng"
Theo báo cáo của EqualOcean, nền kinh tế thần tượng của Trung Quốc trị giá khoảng 724 tỷ USD vào năm 2021 và tăng lên 940 tỷ USD vào năm 2023. Tuy nhiên, những năm gần đây, làng giải trí Trung Quốc bị ảnh hưởng bởi những bê bối của thần tượng trẻ. Các thương hiệu xa xỉ vội vàng chấm dứt hợp đồng quảng cáo để tránh phản ứng dữ dội từ người tiêu dùng như trường hợp của Louis Vuitton với Ngô Diệc Phàm.
Do sự không ổn định của các "ngôi sao lưu lượng", những người chủ yếu dựa vào người hâm mộ để thúc đẩy doanh số bán sản phẩm do họ quảng cáo, các thương hiệu đang thử nghiệm một dàn đại sứ mới. Ngày 9/2 vừa qua, hãng mỹ phẩm Nhật Bản Shiseido chính thức công bố "ngôi sao" điện ảnh 48 tuổi Hoàng Bột là đại sứ của dòng sản phẩm cao cấp này. Điều này nằm ngoài dự đoán của nhiều người.
Các nhân vật ở độ tuổi giữa 40, còn được gọi là các "ngôi sao ông chú", đang trở thành lựa chọn an toàn hơn cho các thương hiệu. Trần Lượng, quản lý của công ty tiếp thị éClair, tin rằng sự gia tăng của những người nổi tiếng tuổi trung niên cũng được khuyến khích bởi chính phủ với mong muốn "công nhận những diễn viên chất lượng hơn là thần tượng lưu lượng".
Hợp tác với các "ngôi sao" trung niên
Những "ngôi sao" trung niên thường để lại ấn tượng tốt với các thế hệ người tiêu dùng, như thế hệ "millennial" (thế hệ "thiên niên kỷ" hay "gen Y"). Mặc dù các thương hiệu làm đẹp và cao cấp đang cố gắng hướng đến gen Z nhưng theo Amber Ngô, Giám đốc quan hệ khách hàng của công ty sáng tạo kỹ thuật số Qumin, không thể bỏ qua sức tiêu dùng của thế hệ "millennial". Ở Trung Quốc, hơn 42% người dân có thu nhập cao có độ tuổi dưới 40.
Năm 2017, thương hiệu làm đẹp Fresh đã công bố diễn viên Trần Khôn làm đại sứ của thương hiệu tại Trung Quốc
Ngoài ra, nhóm những người nổi tiếng này rất phù hợp với hiện tượng tiếp thị hoài cổ ở Trung Quốc. Trong thời đại mà các bộ phim truyền hình và quảng cáo tràn ngập những thần tượng mới, việc chuyển hướng sang các "ngôi sao" trung niên giúp thương hiệu nổi bật trước sự cạnh tranh khốc liệt và tạo ra tiếng vang trên mạng xã hội.
Quảng cáo của Hoàng Bột cho Shiseido đã thu hút 1,2 triệu lượt xem cho chiến dịch của thương hiệu làm đẹp. Năm 2017, thương hiệu Fresh đã công bố nam diễn viên Trần Khôn làm đại sứ Trung Quốc. Chiến dịch đã làm bật các yếu tố như sự kiên nhẫn, thanh lịch và tao nhã, đồng thời củng cố mối quan hệ giữa "ngôi sao" và sản phẩm.
"Khi các thương hiệu xa xỉ đang quay trở lại với những xu hướng cổ điển, người nổi tiếng ở độ tuổi giữa 40 dường như là sự lựa chọn phù hợp và an toàn hơn. Đến nay, hầu hết các hợp tác là ngắn hạn và hướng tới các sự kiện hoặc sản phẩm. Điều này cho thấy các thương hiệu đang trở nên thận trọng hơn với các đại sứ hoặc những người hợp tác lâu dài", ông Trần từ éClair cho biết.
Khả năng đàm phán khó hơn
Mối quan hệ hợp tác giữa các "ngôi sao" trung niên và các công ty có thể khác với các "thần tượng lưu lượng". Những người kỳ cựu trong giới giải trí thường có tiêu chuẩn hợp tác khá cao.
Ngoài ra, những "ngôi sao" này thường chỉ có Weibo mà không có các mạng xã hội khác như Xiaohongshu (nền tảng tương tự Instagram) hay Douyin (phiên bản TikTok của Trug Quốc). Ông Trần cho biết, ảnh hưởng của các "ngôi sao" trung niên này cần được thúc đẩy bởi các thương hiệu.
Mặc dù Shiseido đã thành công trong việc thu hút sự chú ý của cư dân mạng bằng cách bắt tay với Hoàng Bột nhưng vẫn có những phản ứng tiêu cực. Theo đó, nhiều người cho rằng các thương hiệu không nên áp dụng cùng một công thức để thu hút người hâm mộ mua các sản phẩm được quảng cáo bởi các "ngôi sao" trung niên.
Thay vào đó, họ có thể tập trung vào các thuộc tính được chia sẻ bởi cả thương hiệu và người nổi tiếng để tạo chiến dịch gây được tiếng vang với người tiêu dùng. Ví dụ, các "ngôi sao" nam trung niên có thể rất phù hợp với các nhãn hiệu làm đẹp dành cho nam giới, tập trung vào chăm sóc da và lão hóa.
Theo Phụ Nữ Việt Nam
-
4 giờ trướcNhân vật Thuận do diễn viên Huyền Sâm đảm nhận trong ''Hoa sữa về trong gió'' khiến khán giả khó chịu từ khi phim mới khởi chiếu. Sau hàng loạt phim, nhân vật này vẫn không thay đổi, thậm chí tính cách ngày càng độc đoán, ích kỷ. Tính cách Thuận khiến khán giả ức chế, thậm chí có người muốn đánh.
-
5 giờ trướcTriệu Lệ Dĩnh từng bị mỉa mai không có việc làm, phải ngồi nhà trong suốt 7 tháng. Nhưng sau đó, cô gặt hái nhiều thành tựu.
-
8 giờ trướcTạo hình người lính của Mạnh Trường trong bộ phim "Không thời gian" sắp phát sóng cho thấy hình ảnh rất khác của nam diễn viên sinh năm 1985.
-
9 giờ trướcDoãn Quốc Đam nhận cơn mưa lời khen của giới chuyên môn và khán giả khi hóa thân vào vai Hồng trong "Độc đạo" nhưng lại cho rằng nhiều người đã "thổi phồng" khi so sánh quá lời.
-
12 giờ trướcTrong "Độc đạo" tập 26, vợ cả của Quân "già" muốn bắt con trai Diễm nên cô nhờ Hồng giúp đỡ.
-
14 giờ trướcNam diễn viên kỳ cựu Lim Hyung Joon cho biết ngành công nghiệp phim truyền hình Hàn Quốc đứng trước nguy cơ sụp đổ do những thách thức phát sinh từ mức lương tăng vọt dành cho các diễn viên hàng đầu.
-
15 giờ trướcCục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) vừa có văn bản yêu cầu công ty iQIYI (Trung Quốc) tuân thủ nghiêm quy định pháp luật Việt Nam về hoạt động cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền.
-
15 giờ trướcLý Lệ Lệ từng là nghệ sĩ tham gia các bộ phim nổi tiếng của TVB như "Thiên Long Bát Bộ", "Tiếu ngạo giang hồ".
-
16 giờ trướcClip hậu trường phim "Độc đạo" vừa được VTV đăng tải cho thấy người nằm trong bao tải không phải "bà hai" Diễm mà là một người đàn ông không rõ mặt.
-
18 giờ trướcTrở lại đóng phim sau 5 tháng sinh con, Thu Quỳnh thấy may mắn vì được đoàn phim thông cảm, tạo điều kiện sắp xếp lịch quay. Trong lúc đi đóng phim, cô yên tâm vì có mẹ giúp chăm bé Tằm.
-
1 ngày trướcChâu Vũ Đồng đóng chính phim cổ trang “Năm thái bình” (tên khác: Thái bình niên) cùng Bạch Vũ.
-
1 ngày trướcNgày 28/10, làng giải trí Hoa ngữ bàng hoàng trước tin buồn nữ diễn viên Lý Lệ Lệ qua đời ở tuổi 74 sau thời gian chống chọi với căn bệnh ung thư phổi.
-
1 ngày trướcPhim điện ảnh Tâm Sự Của Kiều Nghiên do Triệu Lệ Dĩnh và Tân Chỉ Lôi thủ vai chính sẽ bắt đầu công chiếu tại Trung Quốc từ ngày 26/10. Đây là dự án điện ảnh nhất phiên của Triệu Lệ Dĩnh, còn là tác phẩm được ra mắt sau khi 'nữ hoàng rating' thắng đậm nhiều giải thưởng lớn ở cả mảng truyền hình lẫn điện ảnh chỉ trong năm nay.
-
1 ngày trướcMai Davika cho biết: “Tôi sẽ nhận tất cả, thậm chí là 1 tỷ bath. 100 triệu bath bây giờ không đủ ăn. Làm việc và kiếm tiền tỷ là mục tiêu của tôi. Tôi cũng muốn tiết kiệm rất nhiều nhưng đến giờ vẫn chưa có. Đầu tư kinh doanh mới có thể cần đến số tiền nhiều như vậy”.
-
1 ngày trướcTrong "Độc đạo" tập 25, Quân "già" gọi Diễm tới khi đang cùng vợ dùng bữa khiến "bà cả" giận tím mặt.
-
1 ngày trướcLễ tang của cố Kim Soo Mi (tên thật là Kim Young Ok), hưởng thọ 75 tuổi, đã được tổ chức trong sự chia buồn của gia đình tang quyến và đồng nghiệp.
-
1 ngày trướcBom tấn "Venom: Kèo cuối" nhanh chóng chiếm lĩnh phòng vé Việt, vượt xa các đối thủ khác dù bị giới phê bình chê bai. Các phim Việt đều gặp khó khăn trước sức ép từ bom tấn siêu anh hùng này.
-
1 ngày trướcNgọc Xuân - nữ diễn viên thủ vai Miền đã khóc sau khi hoàn thành cảnh nóng trong phim "Ngày xưa có một chuyện tình". Ngoài đời, nữ diễn viên 25 tuổi sở hữu nhan sắc trong trẻo, gợi cảm.
-
2 ngày trướcChâu Vũ Đồng đang là tâm điểm chỉ trích vì lộ nhiều tính xấu khi tham gia show giải trí.
-
2 ngày trướcNghệ sĩ Hữu Châu góp mặt trong web drama "Học đường nổi loạn" - seri phim học đường từng có 9 phần trước đó với gần 1 tỷ lượt xem.
Tin tức mới nhất
-
4 giờ trước
-
4 giờ trước
Hay nhất 2sao
-
2 ngày trước