Sự trỗi dậy của các 'ngôi sao ông chú' trong làng giải trí Hoa ngữ
Những “ngôi sao” ở độ tuổi giữa 40 đang trở thành lựa chọn an toàn cho các thương hiệu để tiếp cận người tiêu dùng trong bối cảnh những năm gần đây, làng giải trí Trung Quốc liên tiếp ghi nhận những bê bối của thần tượng trẻ.
Mới đây, Shiseido đã chính thức công bố "ngôi sao" điện ảnh 48 tuổi Hoàng Bột là đại sứ của dòng sản phẩm này
Diễn viên chất lượng hơn là "thần tượng lưu lượng"
Theo báo cáo của EqualOcean, nền kinh tế thần tượng của Trung Quốc trị giá khoảng 724 tỷ USD vào năm 2021 và tăng lên 940 tỷ USD vào năm 2023. Tuy nhiên, những năm gần đây, làng giải trí Trung Quốc bị ảnh hưởng bởi những bê bối của thần tượng trẻ. Các thương hiệu xa xỉ vội vàng chấm dứt hợp đồng quảng cáo để tránh phản ứng dữ dội từ người tiêu dùng như trường hợp của Louis Vuitton với Ngô Diệc Phàm.
Do sự không ổn định của các "ngôi sao lưu lượng", những người chủ yếu dựa vào người hâm mộ để thúc đẩy doanh số bán sản phẩm do họ quảng cáo, các thương hiệu đang thử nghiệm một dàn đại sứ mới. Ngày 9/2 vừa qua, hãng mỹ phẩm Nhật Bản Shiseido chính thức công bố "ngôi sao" điện ảnh 48 tuổi Hoàng Bột là đại sứ của dòng sản phẩm cao cấp này. Điều này nằm ngoài dự đoán của nhiều người.
Các nhân vật ở độ tuổi giữa 40, còn được gọi là các "ngôi sao ông chú", đang trở thành lựa chọn an toàn hơn cho các thương hiệu. Trần Lượng, quản lý của công ty tiếp thị éClair, tin rằng sự gia tăng của những người nổi tiếng tuổi trung niên cũng được khuyến khích bởi chính phủ với mong muốn "công nhận những diễn viên chất lượng hơn là thần tượng lưu lượng".
Hợp tác với các "ngôi sao" trung niên
Những "ngôi sao" trung niên thường để lại ấn tượng tốt với các thế hệ người tiêu dùng, như thế hệ "millennial" (thế hệ "thiên niên kỷ" hay "gen Y"). Mặc dù các thương hiệu làm đẹp và cao cấp đang cố gắng hướng đến gen Z nhưng theo Amber Ngô, Giám đốc quan hệ khách hàng của công ty sáng tạo kỹ thuật số Qumin, không thể bỏ qua sức tiêu dùng của thế hệ "millennial". Ở Trung Quốc, hơn 42% người dân có thu nhập cao có độ tuổi dưới 40.
Năm 2017, thương hiệu làm đẹp Fresh đã công bố diễn viên Trần Khôn làm đại sứ của thương hiệu tại Trung Quốc
Ngoài ra, nhóm những người nổi tiếng này rất phù hợp với hiện tượng tiếp thị hoài cổ ở Trung Quốc. Trong thời đại mà các bộ phim truyền hình và quảng cáo tràn ngập những thần tượng mới, việc chuyển hướng sang các "ngôi sao" trung niên giúp thương hiệu nổi bật trước sự cạnh tranh khốc liệt và tạo ra tiếng vang trên mạng xã hội.
Quảng cáo của Hoàng Bột cho Shiseido đã thu hút 1,2 triệu lượt xem cho chiến dịch của thương hiệu làm đẹp. Năm 2017, thương hiệu Fresh đã công bố nam diễn viên Trần Khôn làm đại sứ Trung Quốc. Chiến dịch đã làm bật các yếu tố như sự kiên nhẫn, thanh lịch và tao nhã, đồng thời củng cố mối quan hệ giữa "ngôi sao" và sản phẩm.
"Khi các thương hiệu xa xỉ đang quay trở lại với những xu hướng cổ điển, người nổi tiếng ở độ tuổi giữa 40 dường như là sự lựa chọn phù hợp và an toàn hơn. Đến nay, hầu hết các hợp tác là ngắn hạn và hướng tới các sự kiện hoặc sản phẩm. Điều này cho thấy các thương hiệu đang trở nên thận trọng hơn với các đại sứ hoặc những người hợp tác lâu dài", ông Trần từ éClair cho biết.
Khả năng đàm phán khó hơn
Mối quan hệ hợp tác giữa các "ngôi sao" trung niên và các công ty có thể khác với các "thần tượng lưu lượng". Những người kỳ cựu trong giới giải trí thường có tiêu chuẩn hợp tác khá cao.
Ngoài ra, những "ngôi sao" này thường chỉ có Weibo mà không có các mạng xã hội khác như Xiaohongshu (nền tảng tương tự Instagram) hay Douyin (phiên bản TikTok của Trug Quốc). Ông Trần cho biết, ảnh hưởng của các "ngôi sao" trung niên này cần được thúc đẩy bởi các thương hiệu.
Mặc dù Shiseido đã thành công trong việc thu hút sự chú ý của cư dân mạng bằng cách bắt tay với Hoàng Bột nhưng vẫn có những phản ứng tiêu cực. Theo đó, nhiều người cho rằng các thương hiệu không nên áp dụng cùng một công thức để thu hút người hâm mộ mua các sản phẩm được quảng cáo bởi các "ngôi sao" trung niên.
Thay vào đó, họ có thể tập trung vào các thuộc tính được chia sẻ bởi cả thương hiệu và người nổi tiếng để tạo chiến dịch gây được tiếng vang với người tiêu dùng. Ví dụ, các "ngôi sao" nam trung niên có thể rất phù hợp với các nhãn hiệu làm đẹp dành cho nam giới, tập trung vào chăm sóc da và lão hóa.
Theo Phụ Nữ Việt Nam
-
4 giờ trướcNăm 2024, Triệu Lệ Dĩnh có nhiều bước tiến mạnh mẽ trong sự nghiệp của mình.
-
9 giờ trướcTập 8 'Khi điện thoại đổ chuông' chạm đỉnh rating khi diễn biến phim ngày càng gay cấn, nam chính Baek Sa Eon gặp nạn, bất tỉnh trong biển lửa.
-
14 giờ trướcTạp chí Time của Mỹ đã chọn ra 10 bộ phim truyền hình Hàn Quốc hay nhất năm. Điều này chứng minh sự bành trướng của các tác phẩm nội dung tiếng Hàn ở thị trường Mỹ.
-
16 giờ trướcNhiều ý kiến cho rằng đạo diễn "Công tử Bạc Liêu" cần nghiêm túc nhìn nhận khuyết điểm vì đã xây dựng một tác phẩm hời hợt, thiếu chiều sâu và làm méo mó đi hình tượng nhân vật vốn quen thuộc với người dân.
-
18 giờ trướcSao nữ gây tiếc nuối vì sa đà vào việc chỉnh sửa nhan sắc dẫn tới khuôn mặt bị biến chứng.
-
1 ngày trướcSao cấp S của showbiz Việt tung dự án mới ngay thời điểm Phương Lan vướng ồn ào.
-
1 ngày trướcTrấn Thành khẳng định bản thân chưa từng so sánh mình với bất kỳ ai chứ đừng nói đến "vua hài" như Châu Tinh Trì.
-
1 ngày trướcTrấn Thành cho biết Tiểu Vy được chọn đóng chính trong "Bộ tứ báo thủ" chỉ sau một buổi casting. Đạo diễn nói liều lĩnh khi mời Hoa hậu Việt Nam 2018 làm nữ chính trong tác phẩm chiếu Tết.
-
1 ngày trướcPhim Việt "Bộ tứ báo thủ" gây chú ý vì đánh dấu sự trở lại của đạo diễn Trấn Thành sau thành công rực rỡ của "Mai". Tuy nhiên, trailer phim lại nhận phản ứng không tốt khi nhiều người cho rằng nội dung chưa hấp dẫn, không tạo được sự tò mò với khán giả.
-
1 ngày trước"Mufasa: Vua sư tử" được kỳ vọng mang đến góc nhìn mới cho thương hiệu hoạt hình đình đám. Song, nội dung phim lại thiếu sáng tạo và không đủ chiều sâu nên chưa thể ghi điểm với giới phê bình.
-
1 ngày trướcThương Tín lúc hoàng kim có 4 vai diễn nhận được nhiều yêu mến của khán giả. Đó là những vai diễn nào?
-
1 ngày trướcTrấn Thành chính thức nhắc đến tin đồn Negav bị cắt vai, không còn được xuất hiện trong phim Tết "Bộ tứ báo thủ".
-
2 ngày trướcTừng được mệnh danh là mỹ nam màn ảnh nhưng Lý Dịch Phong đã bỏ bê chăm chút khiến ngoại hình sa sút thấy rõ.
-
2 ngày trướcThời gian qua, nhiều nàng hậu nổi tiếng của showbiz Việt chuyển hướng khi lấn sân sang lĩnh vực phim ảnh, song không phải ai cũng thành công.
-
2 ngày trướcPhim với tựa đề "Công tử Bạc Liêu" nhưng lại xây dựng nhân vật mang những cái tên hư cấu, hời hợt về chiều sâu giá trị tác phẩm thông qua những thước phim.
-
2 ngày trướcLấy nhau đã lâu nhưng đây là lần đầu tiên Son Ye Jin làm điều này cho Hyun Bin.
-
2 ngày trướcRachel Zegler, nữ diễn viên 23 tuổi được chọn đóng vai Bạch Tuyết trong bom tấn "Snow White" của Disney ra mắt năm sau gây tranh cãi vì nhan sắc và ngoại hình.
-
2 ngày trướcTrong "Không thời gian" tập 16, cô giáo Tâm xúc động và nảy sinh tình cảm với Trung tá Đại khi cùng bộ đội đi tìm học sinh mất tích.