Sumo dọa em bé khóc, rước dương vật và những lễ hội kỳ lạ ở Nhật

Nhật Bản nổi tiếng là quốc gia có những văn hóa độc đáo, với những lễ hội lạ thường được tổ chức mỗi năm thu hút rất nhiều người tham gia.

Sumo dọa em bé khóc, rước dương vật và những lễ hội kỳ lạ ở Nhật-1
Lễ hội Nakizumou Matsuri được tổ chức tại các ngôi đền trên khắp Nhật Bản vào tháng 4 hàng năm. Những em bé sẽ được các võ sĩ sumo bế và dọa để khóc thét lên. Người Nhật tin rằng đứa trẻ khóc càng to càng gặp nhiều may mắn. Lễ hội Nakizumou Matsuri bắt nguồn từ thời Edo, cách đây hơn 300 năm. Ảnh: Getty. 

Sumo dọa em bé khóc, rước dương vật và những lễ hội kỳ lạ ở Nhật-2
Lễ hội Kanamara Matsuri, hay còn gọi là lễ hội dương vật, được tổ chức hàng năm vào ngày đầu tiên của tháng 4 ở Nhật, tại đền Kanayama (Kawasaki).Lễ hội rước của quý đã gắn liền với người dân Kawasaki nói riêng và người Nhật nói chung hơn 50 năm qua. Người Nhật coi lễ hội là dịp cầu may, nhiều cặp vợ chồng đến đền Kanayama vào dịp này để xin con cái. Trong ngày diễn ra lễ hội Kanamara Matsuri, người dân địa phương sẽ thực hiện lễ diễu hành và rước dương vật khổng lồ bằng thép khắp các ngả đường.

Sumo dọa em bé khóc, rước dương vật và những lễ hội kỳ lạ ở Nhật-3
Lễ hội Onbashira Matsuri được diễn ra 7 năm một lần tại Suwa, tỉnh Nagano, Nhật Bản. Ngày diễn ra lễ hội, người dân Suwa sẽ vào khu rừng gần đó và chọn 16 cây to để làm cột cho ngôi đền địa phương. Sau khi đốn hạ, họ thả cho các thân cây xuống một sườn núi dốc và những người đàn ông mặc lễ phục sẽ nhảy lên những thân cây đang trượt xuống. Mặc dù có người từng thiệt mạng, một số khác bị thương, lễ hội truyền thống này vẫn tiếp diễn. Ảnh: Shutterstock.

Sumo dọa em bé khóc, rước dương vật và những lễ hội kỳ lạ ở Nhật-4
Lễ hội Yukake Matsuri diễn ra vào tháng 1 hàng năm tại các thành phố có suối nước nóng ở Nhật. Vào ngày diễn ra lễ hội, nam giới từ già đến trẻ sẽ đóng khố và tụ tập vào sáng sớm, sau đó té nước nóng vào người nhau. Người dân xứ Phù Tang quan niệm đây là dịp để cầu sức khỏe và những điều sức khỏe vào dịp đầu năm. Ảnh: Getty.

Sumo dọa em bé khóc, rước dương vật và những lễ hội kỳ lạ ở Nhật-5
Danjiri là lễ hội nguy hiểm được tổ chức ở Osaka vào tháng 9 hàng năm. Tại lễ hội, một cuộc đua xe tải gỗ được diễn ra với khoảng 30 người tham dự. Đặc biệt, người ngồi trong khoang lái sẽ bị chuốc rượu say. Chiếc xe tải gỗ sẽ được điều khiển qua từng con phố chật hẹp, với tốc độ càng nhanh càng tốt. Nguồn gốc của Danjiri bắt nguồn từ lễ hội tạ mùa xa xưa ở Nhật. Ảnh: Getty.

Sumo dọa em bé khóc, rước dương vật và những lễ hội kỳ lạ ở Nhật-6
Lễ hội Kanchu Misogi hay còn được biết đến là lễ hội chịu lạnh. Kanchu Misogi được tổ chức vào đầu năm, tại ngôi đền cổ Shinto ở Kanda Myojin. Theo quan niệm của người Nhật Bản, đây là nghi lễ thanh lọc cơ thể, cầu may mắn, thành công dịp đầu năm mới. Ảnh: Shutterstock.

Sumo dọa em bé khóc, rước dương vật và những lễ hội kỳ lạ ở Nhật-7
Ở Saidaiji, lễ hội Hadaka Matsuri sẽ diễn ra vào những ngày lạnh nhất trong năm, thường là tháng 2. Vào dịp này, hàng nghìn nam giới là tín đồ đạo Shinto sẽ cởi trần, đóng khố, uống rượu sake để thanh tẩy, sau đó chạy nhảy và la hét để làm nóng người. Ảnh: The Straits Times.

Theo Zing


lễ hội

Tin tức mới nhất