Sững sờ trước kế hoạch của ông chồng lừa đảo

Tôi quen anh qua lời mai mối của một người bạn. Anh hơn tôi 5 tuổi, là bác sĩ nhi tại một bệnh viện tư trong thành phố, con trai một, bố mẹ là nhân viên công chức về hưu.

Lúc đó tôi vừa chia tay mối tình đầu nên không có tâm trạng, chỉ nghĩ gặp mặt cho phải phép rồi từ chối khéo. Nhưng không ngờ anh lại là người vô cùng lịch thiệp, có khiếu hài hước và rất chừng mực, anh không hỏi tôi về những vấn đề quá riêng tư nhưng cũng biết tạo cảm giác gần gũi. Tôi đồng ý hẹn gặp anh lần thứ 2, tự hỏi bản thân như thế này có vội quá không, nhưng dù sao tôi cũng không còn trẻ nữa, không thể cứ đắm chìm trong sự đau khổ mất mát mãi được.

Sung so truoc ke hoach cua ong chong lua dao
Ảnh minh họa

Đi chơi vài lần anh ngỏ lời và tôi đồng ý. Anh luôn biết chăm sóc và quan tâm đến cảm nhận của tôi. Dù bận rộn nhưng chưa khi nào anh quên nhắn tin hỏi thăm hay dặn tôi ăn uống đầy đủ. Không vồ vập, đam mê như mối tình đầu, ở anh tôi cảm giác được sự an toàn và bình yên. Hẹn hò được một thời gian thì anh dẫn tôi về ra mắt gia đình. Mẹ anh có đôi mắt xếch hơi dữ, dù được anh dặn trước mẹ rất khó tính nhưng tôi vẫn phạm sai sót, thật ra tôi chỉ là bị sặc trong lúc ăn cơm nhưng mẹ anh cho tôi thiếu ý tứ, không được lễ phép vì ăn chung có người lớn.

Bà cũng hỏi tôi rất nhiều về công việc, gia đình, lương lậu thậm chí cả mối tình trước đó của tôi và lý do tại sao chia tay. Anh cũng nói đỡ giúp tôi nhưng ánh mắt mẹ anh cho thấy bà không hài lòng. Bố anh thì hiền hơn, nhưng trong bữa ăn ông không nói câu nào. Thật sự tôi thấy rất ngột ngạt và căng thẳng. Tôi nói trước với anh là giả sử sau này lấy nhau tôi sẽ không về làm dâu, không phải vì tôi làm cao nhưng thật sự rất khó để hòa hợp với mẹ anh. Anh cũng đồng thuận với tôi, còn nói rằng nếu sống chung lỡ mẹ chồng nàng dâu có chuyện anh ở giữa cũng rất khó phân xử.

Chúng tôi cưới nhau. Tôi nói với chồng lời giao hẹn khi trước thì anh bảo bố anh vừa mắc bệnh tiểu đường, một mình mẹ anh chăm sóc rất cực, bà lại tiết kiệm nên không muốn thuê người giúp việc, hai vợ chồng mình về đỡ đần bà một thời gian, đợi ổn ổn chút anh thuyết phục bà thuê người rồi vợ chồng mình ra riêng. Tôi không vui nhưng cũng đành phải đồng ý. Khác với suy nghĩ của tôi, khi sống chung thái độ của mẹ chồng vô cùng hòa nhã khác hẳn những lần gặp trước đó. Tôi còn nghĩ phải chăng bà đã hiểu tôi và bao dung hơn. Nhưng sự thật không phải vậy.

Một lần tôi về sớm thấy bà và chồng tôi đang ở trong phòng thờ nhỏ to chuyện gì đó. Tôi phải quét dọn khắp các phòng nhưng chỉ riêng phòng thờ là bà không cho tôi bước vào. Phải nói thêm mẹ chồng tôi rất mê tín, bà cho phụ nữ còn kinh không sạch sẽ nên không được lại gần bàn thờ tự. Vì tò mò nên tôi lén xem thử họ nói gì.

- Mẹ ráng chịu đựng đi, hết năm nay là con ly hôn với cô ta được rồi.

- Mẹ thì không sao, chỉ lo cho con Hạnh, sợ nó ghen.

- Con nói với Hạnh rồi, cô ấy hiểu mà, con chỉ yêu mình Hạnh thôi.

Quá sửng sốt với những gì nghe được tôi muốn quỵ đi nhưng cũng cố gắng giữ bình tĩnh. Thì ra trước đây chồng tôi có quen một người phụ nữ tên là Hạnh, cô ta lớn hơn chồng tôi hai tuổi nhưng rất được lòng gia đình chồng tôi vì nhà cô ta rất giàu có, cô ta hay đi du lịch nước ngoài và mỗi lần về đều mang biếu mẹ chồng tôi rất nhiều quà. Nhưng khi mẹ chồng tôi đi xem tuổi thì tuổi cô ta và và chồng tôi không hợp nhau, phạm vào Kim lâu gì đó, chồng tôi không tin nhưng mẹ chồng và cô ta thì lại tin sái cổ.

Cuối cùng ông thầy bói đó nói chồng tôi phải lỡ làng một đời vợ thì mới hóa giải được. Đúng lúc đó thì chồng tôi được mai mối cho tôi. Thì ra mẹ chồng ngọt ngào với tôi chỉ vì để giữ chân tôi trong nhà. Họ đã bàn tính đến cuối năm anh sẽ ly hôn tôi cưới cô gái tên Hạnh. Quá đau khổ, tôi đã định viết đơn ly hôn và rời đi ngay trong đêm đó nhưng sự căm hận làm tôi không thể buông tha chuyện này được dễ dàng.

Thế là tôi bắt đầu thu thập bằng chứng sau này chống đối anh ta tại tòa. Ngoài mặt tôi vẫn tỏ ra vui vẻ nghe lời mẹ con họ nhưng bên trong tôi đã chuẩn bị tất cả. Tôi chờ đợi khi vở kịch này hạ màn lúc đó mẹ con họ có còn hể hả vì phá hỏng đời người khác nữa không.

                                                                                                                    Theo Phụ Nữ Online


Tin tức mới nhất