Sunmi tiết lộ lí do vì sao tất cả 'gà cũ' đều 'cạch mặt' JYP sau khi rời khỏi công ty

Theo nữ idol, CEO Park luôn quản lí chặt chẽ mọi chi tiết trong màn trình diễn của "gà nhà", từ giọng hát cho đến biểu cảm khuôn mặt.

Từng là thành viên của một trong những nhóm nữ huyền thoại của Kpop – Wonder Girls, tuy nhiên khi còn hoạt động dưới trướng JYP, Sunmi không phải một cái tên quá nổi bật.

Sunmi tiết lộ lí do vì sao tất cả gà cũ đều cạch mặt JYP sau khi rời khỏi công ty-1

Kể từ khi rời khỏi công ty, sự nghiệp của nữ idol "lên như diều gặp gió". Cô trở thành một trong những nữ ca sĩ solo thành công hàng đầu K-Pop nhờ loạt hit như Gashina, Heroine, SIREN, và đã có cho mình những tour diễn thế giới với quy mô lớn.

Sunmi tiết lộ lí do vì sao tất cả gà cũ đều cạch mặt JYP sau khi rời khỏi công ty-2

Dù không thể không nhắc tới tầm quan trọng của “bệ phóng” là “gà” thuộc JYP, song ít ai biết chính cách quản lý hà khắc và gò ép thực tập sinh của lò đào tạo idol số 1 Hàn Quốc lại khiến những “gà cũ” như Sumi không muốn quay trở lại công ty này.

Xuất hiện trên chương trình Radio Star, Sunmi chia sẻ rằng kỹ thuật thanh nhạc của cô chịu nhiều ảnh hưởng từ cách đào tạo của Park Jin Young. CEO Park luôn quản lí chặt chẽ mọi chi tiết trong màn trình diễn của Sunmi.

"Nửa khí nửa âm" là kỹ thuật đặc trưng của Park Jin Young. Cách hát này giúp ca sĩ bộc lộ được chất giọng mượt mà và giàu cảm xúc hơn nhưng về lâu về dài, nó sẽ phá hủy nhiều giọng ca thiên phú.

Sunmi tiết lộ lí do vì sao tất cả gà cũ đều cạch mặt JYP sau khi rời khỏi công ty-3

Theo Sunmi, cô luôn phải sử dụng cách hát này khi còn hoạt động dưới trướng JYP. Nó khiến chất giọng ban đầu của cô dần biến mất và kém linh hoạt. Chính vì thế khi ra solo, Sunmi đã cố gắng sáng tạo nhiều cách xử lí ca khúc hơn: "Sau khi rời JYP, tôi có thể làm mọi thứ theo ý mình. Chính vì thể tôi thử điều chỉnh cách hát 80% là khí và 20% âm sắc khi hát".

Sunmi tiết lộ lí do vì sao tất cả gà cũ đều cạch mặt JYP sau khi rời khỏi công ty-4

Không chỉ về giọng hát, ông chủ Park còn kiểm soát cả biểu cảm gương mặt của “gà nhà” trên mỗi sân khấu biểu diễn, thậm chí nữ idol còn không được trang điểm theo ý muốn của mình. Lấy ví dụ thời quảng bá 24 Hours, Sunmi đã không trang điểm bởi chủ tịch muốn cô mang một vẻ ngoài nhợt nhạt lên sân khấu.

Sunmi tiết lộ lí do vì sao tất cả gà cũ đều cạch mặt JYP sau khi rời khỏi công ty-5

"Khi tôi ra mắt ca khúc solo 24 Hours, ông ấy bảo tôi nên make-up nhợt nhạt thôi và đừng dán mi giả. Vậy nên tôi thực sự biểu diễn mà không có mi giả, gương mặt tôi trông vô cùng trống rỗng. Lúc đã rời công ty, tôi mới có thể tự do thử các sắc thái biểu cảm khác nhau mà mình muốn".

Dù có nhiều điều gò bó nhưng nữ idol thừa nhận JYP Ent là bệ đỡ tuyệt vời cho sự nghiệp solo của cô, đồng thời nhấn mạnh mối quan hệ giữa mình và chủ tịch Park rất tốt. Đối với Sunmi, Park Jin Young vẫn là một người thầy tận tâm.

Sunmi tiết lộ lí do vì sao tất cả gà cũ đều cạch mặt JYP sau khi rời khỏi công ty-6

Tuy nhiên, khi MC của Radio Star nói rằng nhiều cựu nghệ sĩ của JYP đã “cạch mặt” công ty sau khi rời đi, Sunmi không trả lời nhưng giơ dấu tay đồng tình, ngầm khẳng định không muốn hợp tác lần nữa với Park Jin Young.

F.T
(Nguồn: Koreaboo, Lostbird)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/sunmi-tiet-lo-li-do-vi-sao-tat-ca-ga-cu-deu-cach-mat-jyp-sau-khi-roi-cong-ty-n-195782.html

Sunmi JYP Entertainment

Tin tức mới nhất