4 nữ idol bị mắng chửi chỉ vì ủng hộ bình quyền phụ nữ

Không chỉ hứng chịu chỉ trích thậm tệ, antifan thậm chí còn bị đốt ảnh và poster của họ luôn mới chịu.

Tư trước tới nay có không ít những nghệ sĩ trên thế giới đứng ra ủng hộ nữ quyền. Tại Hàn Quốc, dù cũng có có nhiều nghệ sĩ nữ lên tiếng ủng hộ nhưng họ lại nhận về không ít gạch đá và chỉ trích từ netizen Hàn.

Suzy

4 nữ idol bị mắng chửi chỉ vì ủng hộ bình quyền phụ nữ-1

Suzy từng tham gia vào phong trào gửi đơn kiến nghị lên nhà xanh, đòi lại công bằng cho Yang Ye Won người bị quấy rối tình dục trong một buổi chụp hình. Sau khi chia sẻ bức ảnh chụp màn hình đơn kiến nghị có chữ ký, Suzy còn đăng tải một bài đăng dài chia sẻ về suy nghĩ và quan điểm, đồng thời khẳng định rằng muốn sử dụng tầm ảnh hưởng của mình trên MXH để đưa chuyện này ra ánh sáng.

4 nữ idol bị mắng chửi chỉ vì ủng hộ bình quyền phụ nữ-2

“Tôi không muốn mọi chuyện cứ thế qua đi. Đây không chỉ là bình đẳng, đó còn là đạo đức giữa người với người nên chúng ta cần phải hành động. Đó có thể là quyết định bồng bột của tôi khi tham gia vào vụ ồn ào này, thế nhưng đây là chuyện liên quan đến quyền con người”.

Sau đó, một loạt các tranh cãi xung quanh đơn kiến nghị ngày càng căng thẳng, Suzy bị chỉ trích vì ký đơn kiến nghị, tuyên truyền các cáo buộc sai lệch về một studio không hề liên quan. Suzy đã phải lên tiếng xin lỗi vì không biết rằng tên mà studio chụp ảnh được đưa ra trong bức thư không phải là nơi diễn ra vụ quấy rối.

Seolhyun

4 nữ idol bị mắng chửi chỉ vì ủng hộ bình quyền phụ nữ-3

Trở lại thời điểm khi mà Seolhyun đột nhiên unfollow IU, diễn viên Yoo Ah In và Yoo Byung Jae, nhiều người bắt đầu tìm hiểu và nhận ra những nhân vật mà cô unfollow đều có liên quan đến tranh cãi về nữ quyền. Có thể cô cho rằng đây là những người không ủng hộ quyền lợi phái nữ.

4 nữ idol bị mắng chửi chỉ vì ủng hộ bình quyền phụ nữ-4

Điều này khiến cô nhận về hàng loạt gạch đá từ các fan nam và đương nhiên là cũng mất đi số lượng fan không ít.

Tuy nhiên nhiều người bênh vực nữ Idol cho rằng việc unfollow hay follow ai là quyền của Seolhyun, cô ấy không đáng phải nhận về những bình luận chỉ trích như vậy.

Naeun

4 nữ idol bị mắng chửi chỉ vì ủng hộ bình quyền phụ nữ-5

Sự việc bắt đầu xảy ra khi Naeun đăng tải một bức ảnh, trong đó chiếc ốp điện thoại của cô có in dòng chữ GIRLS CAN DO ANYTHING.

4 nữ idol bị mắng chửi chỉ vì ủng hộ bình quyền phụ nữ-6

Được biết dòng chữ này xuất phát từ Zadig và Voltaire, một nhãn thời trang Pháp sử dụng câu này trên rất nhiều sản phẩm của họ, nó thường được gắn liền với phong trào nữ quyền.

4 nữ idol bị mắng chửi chỉ vì ủng hộ bình quyền phụ nữ-7

Việc này khiến netizen nghĩ rằng Naeun công khai ủng hộ nữ quyền nên đồng loạt rủ nhau công kích, khiến Naeun phải xóa bức ảnh không lâu sau đó.

Mặc dù vậy, nhiều fan vẫn lên tiếng bảo vệ cô, và cho rằng Naeun có quyền dùng bất kỳ loại ốp điện thoại nào mà cô ấy thích, và đương nhiên là cô ấy cũng có quyền tự do ủng hộ bất kỳ quan điểm nào.

Irene

4 nữ idol bị mắng chửi chỉ vì ủng hộ bình quyền phụ nữ-8

Trong một buổi phỏng vấn, khi được hỏi dạo gần đây cuốn sách nào khiến Irene quan tâm nhất, cô nàng đã nêu ra cái tên Kim Ji Young, Born 1982, cuốn sách gây tranh cãi nhất nhưng cũng là “best seller” lấy chủ đề bình đẳng phụ nữ.

4 nữ idol bị mắng chửi chỉ vì ủng hộ bình quyền phụ nữ-9

Sau đó những fan phản đối bình quyền cho phụ nữ bắt đầu tẩy chay, cắt ảnh, đốt photo card hình Irene và tuyên bố ngừng ủng hộ nữ thần tượng.

4 nữ idol bị mắng chửi chỉ vì ủng hộ bình quyền phụ nữ-10

May mắn thay, không ít người bảo vệ Irene khẳng định cô ấy có quyền đọc bất kỳ cuốn sách nào mà cô ấy thích, hơn nữa việc bênh vực quyền lợi phái nữ cũng không hề sai trái.

Ngọc Bích
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/suzy-va-nhung-nu-idols-bi-chi-trich-ung-ho-quyen-binh-dang-nu-gioi-n-239228.html

Naeun Irene (Red Velvet) Seolhyun (AOA) Suzy

Tin tức mới nhất