Tác dụng bất ngờ của đinh lăng trong làm đẹp

Lá đinh lăng không chỉ được xem là vị thuốc chữa được nhiều loại bệnh mà còn có tác dụng làm đẹp hiệu quả.

Thành phần lá đinh lăng chứa vitamin B, vitamin C, axit amin có khả năng tăng cường hệ miễn dịch cho da, mờ thâm, giúp da phục hồi nhanh và trắng sáng đều màu, chăm sóc da trắng hồng, rạng rỡ hơn.

Do đó, việc sử dụng lá đinh lăng là gợi ý phù hợp cho những ai muốn làm đẹp da bằng nguyên liệu thiên nhiên.

Làm trắng da

Để làm trắng da bằng lá đinh lăng, các bạn có thể đun sôi lá đinh lăng rồi tắm theo cách thông thường. Lá đinh lăng có thể kết hợp với một số thảo dược như lá mây, sả, chanh giúp đẩy hắc tố gây thâm, tái tạo collagen làm trắng da nhanh chóng hơn.

Bạn có thể tham khảo cách làm trắng da toàn thân nhanh nhất từ lá mây và đinh lăng theo công thức sau đây: Lấy lá mây, sả và đinh lăng cho vào nồi đổ nước và đun sôi khoảng 5 phút. Sau đó, đổ nước lá ra chậu hòa thêm nước lạnh và cho thêm nước cốt chanh hòa đều để tạo ra loại nước tắm làm trắng da.

Tác dụng bất ngờ của đinh lăng trong làm đẹp-1
Lá đinh lăng có thể kết hợp với một số thảo dược như lá mây, sả, chanh giúp đẩy hắc tố gây thâm, tái tạo collagen.

Nếu nhà có bồn tắm, nên đổ nước lá này vào bồn và ngâm mình trong khoảng 20 - 30 phút, cách này giúp tinh chất ngấm sâu vào da, mang lại làn da trắng sáng, hồng hào. Kết hợp với mát-xa toàn thân giúp lưu thông khí huyết và thư giãn cơ thể. 

Lá đinh lăng có thể kết hợp với một số thảo dược như lá mây, sả, chanh giúp đẩy hắc tố gây thâm, tái tạo collagen.

Ngoài ra, bạn có thể xông mặt với lá đinh lăng, bằng cách ngâm lá vào tô nước nóng, đợi khoảng vài phút trước khi chùm khăn kín để xông 10 - 15 phút. Lưu ý nên làm sạch mặt trước khi xông, và để mặt cách xa tô nước nóng vừa đủ để tránh bị bỏng. Kết thúc bước xông bằng các loại mặt nạ dưỡng da đều tăng hiệu quả chăm sóc da mặt tốt.

Trị mụn, giảm sưng

Lá đinh lăng có thể dùng để xông mặt và trị mụn, giảm sưng. Bên cạnh việc chăm sóc da bằng lá đinh lăng từ bên ngoài, các bạn có thể kết hợp uống trà lá đinh lăng để dưỡng trắng da và cải thiện sức khỏe, trị mụn nhọt.

Theo Đông y, dùng lá đinh lăng khô 80g, đổ 500ml nước sắc còn 250ml chia làm 2 lần uống trong ngày sẽ nhanh chóng hết các vết nổi mẩn. Hoặc có thể giã nát lá đinh lăng rồi đắp ngay lên vết thương làm dịu đau và nhanh lành. 

Tác dụng bất ngờ của đinh lăng trong làm đẹp-2
Xông mặt bằng lá đinh lăng giúp cải thiện làn da đáng kể.

Ngoài ra, có thể sử dụng bằng cách rửa sạch, giã thật nhuyễn, cho thêm vài hạt muối, sau đó đắp lên chỗ có mụn. Sau đó, chờ đến khi thấy lá khô lại thì rửa sạch bằng nước. Mỗi ngày làm một lần vào buổi tối và kiên trì trong vòng 2 tuần, làn da của bạn sẽ được phục hồi đáng kể.

Giảm cân

Lá đinh lăng thường được xem như một loại dược phẩm quý với những lợi ích tuyệt vời phải kể đến như tăng cường thể lực, sức đề kháng cho phụ nữ trước và sau sinh. Đồng thời, nó còn giúp thanh lọc và giải độc cơ thể. Hơn nữa, lá đinh lăng không những mang nhiều lợi ích đối với sức khỏe mà còn là một giải pháp hỗ trợ giảm cân hiệu quả tuyệt vời.

Theo kết quả các cuộc nghiên cứu khoa học có thể chứng minh rằng trong loại cây này chứa những thành phần giúp hỗ trợ kiểm soát cân nặng, đốt cháy mỡ thừa toàn thân nhanh chóng.

Để thực hiện phương pháp này, bạn cần rửa sạch lá đinh lăng và cho vào nồi đun sôi với nước. Đun cho tới khi nước ngả màu đậm. Vớt lá đinh lăng ra và lấy nước uống. Nên cho nước vào bình giữ nhiệt để giữ ấm nước lâu hơn.

Ngoài ra, bạn nên kết hợp uống nước lá đinh lăng với chế độ ăn kiêng và tập luyện phù hợp để đạt hiệu quả giảm cân tốt nhất.

Theo VTC 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/tac-dung-bat-ngo-cua-dinh-lang-trong-lam-dep-ar837513.html

giảm cân Làm đẹp

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao