Taeyang (BIGBANG) trở lại solo sau gần 6 năm vắng bóng?

Việc Taeyang comeback được kỳ vọng sẽ giúp YG Entertainment vượt qua tình hình khó khăn hiện tại.

Sáng ngày 2/12, nhiều trang tin Hàn Quốc khẳng định Taeyang chuẩn bị phát hành một album solo vào tháng 1 này. Nếu tin tức là sự thật thì đây sẽ là lần comeback solo đầu tiên của Taeyang sau gần 6 năm, kể từ White Night vào tháng 8/2017. 

Không lâu sau khi tin đồn nổ ra, đại diện YG Entertainment có thông báo phản hồi: "Hiện tại chưa có gì được xác nhận." 

Taeyang (BIGBANG) trở lại solo sau gần 6 năm vắng bóng?-1
Tin đồn Taeyang trở lại với tư cách solo khiến fan hết sức vui mừng

YG Entertainment bị đánh giá là đang trong tình hình kinh doanh không mấy khả quan. So với các công ty giải trí trong Big 4 Hàn Quốc, doanh thu của họ chỉ hơn JYP Entertainment nhưng lợi nhuận thì lại kém xa. Trong quý III/2022, tập đoàn ghi nhận doanh số tăng 33% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 114,6 tỷ won. Lợi nhuận giảm 10% so với năm 2021, chỉ đạt 15,5 tỷ won.

Nguyên nhân lợi nhuận giảm được cho là vì YG Entertainment đang không có nhiều nghệ sĩ có thể thúc đẩy doanh số. Họ dựa quá nhiều vào BLACKPINK khi nhóm chiếm đến 92% tổng doanh số album toàn công ty. Trong khi đó nhóm nam mới TREASURE thì tăng trưởng chậm hơn dự kiến và tương lai cũng bấp bênh khi mất đi hai thành viên chủ lực Bang Yedam và Mashiho.  

Tình hình tài chính tại YG Entertainment càng đáng quan ngại khi có thông tin BLACKPINK và BIGBANG sẽ hết hạn hợp đồng trong năm 2023. Hiện chưa rõ hai nhóm có quyết định tái ký hay không, nhưng chuyên gia đầu tư cho rằng đầu tư vào YG Entertainment hiện tại khá rủi ro nếu so với các công ty Kpop khác thuộc Big 4. 

Như Quỳnh

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/taeyang-bigbang-tro-lai-solo-sau-gan-6-nam-vang-bong-n-329272.html

Taeyang Bigbang

Tin tức mới nhất