Tài sản của ông trùm Châu Trác Hoa bốc hơi sau khi ngồi tù

Các tài sản của tỷ phú đang bị bán tháo hoặc sang nhượng cho đối tác để thanh toán nợ nần.

Tài sản của ông trùm Châu Trác Hoa bốc hơi sau khi ngồi tù-1
Châu Trác Hoa từng là tỷ phú, trùm giải trí có tầm ảnh hưởng ở Trung Quốc. Ảnh: Sina.

Ngày 18/1, HK01 đưa tin tài sản dưới tên tỷ phú Châu Trác Hoa đang "đội nón ra đi" sau khi trùm sòng bạc Macau rơi vào vòng lao lý. Một tòa nhà trị giá nửa tỷ NDT (74 triệu USD) ở Hong Kong của tập đoàn Suncity đã được chủ nợ Hà Du Long tiếp quản vào tháng 12/2022.

Theo HK01, công ty Suncity của Châu Trác Hoa hiện chìm trong khủng hoảng, không có đủ tài chính để thanh toán nợ nần. Sau khi bị bắt, trùm giải trí Hong Kong đã phải nhờ đến sự giúp đỡ của người tình một thời Liêu Bích Lệ. Nữ diễn viên thế chấp không hoàn trả một biệt thự để đưa tiền cho Châu Trác Hoa giải quyết khó khăn.

Thời gian qua, công ty của Châu Trác Hoa cũng liên tục bị nhà đầu tư kiện tụng. Họ đề nghị tòa án cho phép dùng bất động sản hoặc tài sản có giá trị tương đương tiền mặt của tỷ phú để gán nợ. Vì vậy, không ít tài sản của Châu đã bị bán tháo hoặc chuyển nhượng cho các chủ nợ.

Tài sản của ông trùm Châu Trác Hoa bốc hơi sau khi ngồi tù-2Tài sản của ông trùm Châu Trác Hoa bốc hơi sau khi ngồi tù-3
Châu Trác Hoa nhận mức án 18 năm tù cho tội danh thành lập tập đoàn phạm tội, tổ chức đánh bạc bất hợp pháp, lừa đảo, rửa tiền... Ảnh: HK01.

Theo On, sắp tới Châu Trác Hoa chắn chắn sẽ mất thêm không ít tiền của nữa khi tòa án phán anh cùng 6 đồng phạm phải bồi thường số tiền lên đến 8,26 tỷ HKD (hơn 1 tỷ USD) cho chính quyền đặc khu hành chính Macau.

Trong phiên tòa diễn ra sáng 18/1, Châu Trác Hoa bị kết án 18 năm tù giam cho 289 tội danh liên quan đến sai phạm kinh tế, gây lũng đoạn thị trường cờ bạc Macau. Trần Tuệ Linh - vợ tỷ phú và con trai Châu Bách Hào cũng đến dự phiên tòa. Họ từ chối bình luận về bản án dành cho Châu Trác Hoa.

Theo HK01, Châu Trác Hoa sẽ bị giam giữ ở nhà tù Macau. Trong 1-2 ngày đầu, tỷ phú sẽ ở trong khu vực dành cho người mới để thích nghi với cuộc sống trại giam. Sau đó, anh được kiểm tra sức khỏe. Dựa trên mức án, mức độ phạm tội và tình trạng tâm thần, Châu Trác Hoa sẽ được phân vào buồng giam khác nhau.

Đáng chú ý, nhà tù Macau quy định nếu phạm nhân là người có ảnh hưởng đến xã hội có thể xem xét ở phòng riêng, thay vì sống tập thể 4-5 người/phòng như phạm nhân thông thường. Các tù nhân cũng không bị bắt buộc lao động.

Châu Trác Hoa sinh năm 1974, là doanh nhân nổi tiếng Hong Kong. Trước khi vướng vòng lao lý, ông là chủ tập đoàn Suncity và nhiều sòng bài lớn tại Trung Quốc.

Ngoài ra, Châu Trác Hoa còn đầu tư vào lĩnh vực phim ảnh với Operation Mekong, The White Storm. Vì vậy, Châu Trác Hoa có mối liên hệ với các ngôi sao lớn trong ngành giải trí, còn được gọi là "ông trùm giới giải trí Hong Kong". Anh từng có cuộc tình ngoài luồng hôn nhân tai tiếng với nữ diễn viên Liêu Bích Lệ.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/tai-san-cua-ong-trum-chau-trac-hoa-boc-hoi-sau-khi-ngoi-tu-post1394994.html

Sao Hoa Ngữ Châu Trác Hoa

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao