Tại sao nên đặt lõi giấy ở ghế bồn cầu khi sử dụng nhà vệ sinh công cộng?

Ít ai biết rằng, chúng ta nên đặt phần lõi giấy vệ sinh ở ghế bồn cầu khi đi vệ sinh công cộng, bởi điều này rất hữu ích.

Việc đặt lõi giấy vệ sinh ở ghế bồn cầu không khiến cho nhân viên dọn dẹp cảm thấy khó chịu vì phải dọn dẹp, ngược lại đó là một việc tốt và là tín hiệu công khai cho họ.

Nếu bạn đặt lõi giấy vệ sinh rỗng dưới ghế, đó là tín hiệu cho người tiếp theo biết rằng giấy vệ sinh đã hết và nhân viên cần phải bổ sung! Rất hữu ích, phải không nào?

Tại sao nên đặt lõi giấy ở ghế bồn cầu khi sử dụng nhà vệ sinh công cộng?-1

Dưới đây là một số lời khuyên hữu ích sẽ giúp bạn giải quyết nhu cầu tại nhà vệ sinh công cộng thoải mái mà không hề lo sợ bất kỳ điều gì.

Xả nước thông minh

Rõ ràng, có rất nhiều vi khuẩn trú ngụ trên nút xả nước. Do đó, hãy quấn ngón tay của bạn với giấy vệ sinh trước khi nhấn nút. Sau đó, ngay lập tức hãy ném giấy vào thùng rác hoặc trực tiếp vào bồn vệ sinh và ra khỏi phòng nhanh nhất có thể.

Tại sao nên đặt lõi giấy ở ghế bồn cầu khi sử dụng nhà vệ sinh công cộng?-2

Dùng khăn giấy để bao tay trước khi mở tay nắm cửa

Ngoài nút xả thì tay nắm cửa buồng vệ sinh cũng là nơi tập trung nhiều vi khuẩn. Đó là lý do tại sao, trước và sau khi đi vệ sinh, hãy dùng giấy vệ sinh hoặc khăn giấy quấn vào tay cửa và sau khi rời khỏi phòng, và nhớ ném giấy vào thùng rác.

Tại sao nên đặt lõi giấy ở ghế bồn cầu khi sử dụng nhà vệ sinh công cộng?-3

Mang theo giấy vệ sinh hoặc khăn giấy

Nhà vệ sinh công cộng có thể để sẵn giấy vệ sinh, nhưng chưa chắc sẽ không có vi khuẩn gây bệnh bám vào. Dự phòng để bảo vệ sức khỏe không bao giờ là thừa.

Vậy nên bạn hãy mang theo giấy vệ sinh khi có việc phải đi ra ngoài hoặc đi du lịch để phòng ngừa những lúc như thế này. Bạn sẽ dễ dàng lau sạch bồn cầu trước khi sử dụng, nhờ đó cũng giúp yên tâm hơn trước vi khuẩn gây bệnh. Bạn có thể xếp một lớp giấy lót nếu muốn ngồi xuống bồn cầu.

Tại sao nên đặt lõi giấy ở ghế bồn cầu khi sử dụng nhà vệ sinh công cộng?-4

Lưu ý khi chạm vào vòi nước

Rất nhiều người cho rằng bồn cầu là bẩn nhất, điều này có thể không đúng. Sàn nhà vệ sinh, bồn nước rửa tay, vòi nước đều có thể rất bẩn, đặc biệt là chỗ rửa tay, bởi vì đây là nơi ẩm ướt rất thích hợp cho vi khuẩn sinh sôi và phát triển.

Vòi nước cũng có thể là nơi bẩn nhất. Đó là lý do bạn nên dùng khăn giấy khi chạm mở và đóng vòi nước.

Lau tay bằng giấy khô

Không nên làm khô tay bằng máy sấy trong nhà vệ sinh bởi vi khuẩn sinh sôi trong môi trường ẩm ướt và ấm nóng. Hơn nữa, việc sấy tay, các luồng gió trong máy sẽ phát tán vi khuẩn, khiến cho chúng bám vào quần áo và da của bạn dễ hơn.

Do đó, ngay sau khi đi vệ sinh, hãy rửa tay thật sạch và dùng giấy khô lau tay.

Theo Công lý và Xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/tai-sao-ban-nen-dat-loi-giay-ve-sinh-o-ghe-bon-cau-khi-su-dung-nha-ve-sinh-cong-cong-111288.html

giấy vệ sinh

Tin tức mới nhất