Tài tử Alec Baldwin bị truy tố vì tội ngộ sát, đối diện án tù 18 tháng

Tài tử người Mỹ Alec Baldwin đang phải đối diện với tội danh ngộ sát sau vụ tai nạn súng đạn gây chết người trên phim trường "Rust".

Hồi tháng 10/2021, khi thực hiện một cảnh quay có sử dụng súng và đạn giả, tài tử Alec Baldwin đã vô tình bắn một viên đạn về phía nữ đạo diễn hình ảnh Halyna Hutchins, khiến cô Hutchins tử vong. Sự việc vẫn tiếp tục được điều tra kể từ đó đến nay.

Mới đây nhất, Alec Baldwin - nam chính kiêm nhà sản xuất của phim - đã bị truy tố vì tội ngộ sát. Quyết định vừa được bồi thẩm đoàn ở thành phố Santa Fe, bang New Mexico, đưa ra. Trước đó, các công tố viên đã từng hủy bỏ cáo buộc ngộ sát đối với tài tử Alec Baldwin.

Tài tử Alec Baldwin bị truy tố vì tội ngộ sát, đối diện án tù 18 tháng-1
Tài tử người Mỹ Alec Baldwin đang phải đối diện với tội danh ngộ sát sau vụ tai nạn súng đạn gây chết người trên phim trường "Rust" (Ảnh: Page Six).

Tài tử Alec Baldwin luôn khẳng định rằng mình không hề bóp cò súng. Cảnh quay này cũng không đòi hỏi nam diễn viên phải bóp cò súng. Tài tử mong muốn sự việc được nhìn nhận theo hướng một vụ tai nạn bất ngờ, súng bị cướp cò.

Hồi tháng 4/2023, công tố viên đã hủy bỏ cáo buộc ngộ sát đối với tài tử Baldwin, vì nghi ngờ rằng khẩu súng đã có những sự thay đổi, làm ảnh hưởng tới cách vận hành. Vì vậy, một cuộc kiểm tra chuyên sâu đối với khẩu súng đạo cụ đã được tiến hành.

Đến tháng 8/2021, công tố viên cho biết họ đang cân nhắc việc truy tố tài tử Alec Baldwin, sau khi cuộc kiểm tra chuyên sâu đối với khẩu súng đạo cụ đã được hoàn tất.

Kết quả của cuộc kiểm tra cho thấy khẩu súng vẫn vận hành theo đúng nguyên lý. Quả thực, cần phải có lực bóp cò mới có thể khiến viên đạn bắn ra từ khẩu súng. Vì vậy, công tố viên tiếp tục đưa vụ việc này ra điều tra, xử lý. Trong tuần này, quyết định chính thức của bồi thẩm đoàn đã được đưa ra, tài tử Alec Baldwin bị truy tố vì tội danh ngộ sát.

Luật sư bào chữa cho nam tài tử chia sẻ với giới truyền thông Mỹ rằng họ đã sẵn sàng để ra tòa và bảo vệ cho sự vô tội của thân chủ. Bên cạnh đó, nam tài tử và các nhà sản xuất khác trong dự án phim Rust cũng phải đối diện với những vụ kiện dân sự đòi bồi thường thiệt hại. Các vụ kiện này do các thành viên trong đoàn làm phim Rust tiến hành.

Tài tử Alec Baldwin bị truy tố vì tội ngộ sát, đối diện án tù 18 tháng-2
Hồi tháng 10/2021, khi thực hiện một cảnh quay có sử dụng súng, tài tử Alec Baldwin đã vô tình bắn một viên đạn về phía nữ đạo diễn hình ảnh Halyna Hutchins, khiến cô Hutchins tử vong (Ảnh: Page Six).

Dù vậy, phía tòa án quyết định sẽ tạm gác các vụ kiện dân sự này lại, trong khi quá trình điều tra tội danh hình sự đối với nam tài tử Alec Baldwin đang được tiến hành.

Hannah Gutierrez-Reed - người kiểm soát các thiết bị súng đạn sử dụng trên phim trường Rust - cũng đang phải đối diện với tội danh ngộ sát. Việc xét xử Hannah Gutierrez-Reed sẽ diễn ra trong tháng 2 tới đây.

Hannah Gutierrez-Reed bị cho là đã thiếu trách nhiệm trong việc kiểm soát các đạo cụ súng đạn trên phim trường. Cô để xuất hiện cả đạn thật trên phim trường, không thực hiện đúng quy trình sử dụng đạo cụ súng đạn trong hoạt động làm phim.

Hannah Gutierrez-Reed còn bị cáo buộc là đã uống rượu vào buổi tối trước khi xảy ra vụ tai nạn súng đạn gây chết người. Công tố viên cho rằng có thể Hannah Gutierrez-Reed đang không hoàn toàn tỉnh táo khi thao tác với đạo cụ súng đạn trên phim trường trong ngày hôm sau.

Trợ lý đạo diễn của phim Rust - ông David Halls - đã sớm nhận tội vì để xảy ra thiếu sót trong việc đảm bảo an toàn súng đạn trên phim trường. Từ tháng 3/2023, ông David Halls đã chủ động nhận tội và hợp tác với nhà chức trách trong hoạt động điều tra. Đổi lại, ông David Halls chỉ phải nhận 6 tháng tù treo.

Tài tử Alec Baldwin bị truy tố vì tội ngộ sát, đối diện án tù 18 tháng-3
Tài tử Alec Baldwin mong muốn sự việc được nhìn nhận theo hướng một vụ tai nạn bất ngờ, súng bị cướp cò (Ảnh: Page Six).

Trước đó, công ty sản xuất phim Rust Movie Productions đã phải trả số tiền phạt 100.000 USD cho nhà chức trách ở bang New Mexico vì vi phạm an toàn lao động.

Trên phim trường Rust từng có hai vụ việc nguy hiểm xảy ra, đã có hai lần đạn bất ngờ bị bắn ra dù điều này không có trong kịch bản. Đến lần thứ 3 xảy ra sự cố này, sinh mạng của nữ đạo diễn hình ảnh Halyna Hutchins đã bị cướp đi.

Hoạt động làm phim Rust đã được tiếp tục thực hiện trong tháng 4 năm ngoái. Matthew Hutchins - chồng của nữ đạo diễn hình ảnh quá cố - đã thực hiện thỏa thuận với đoàn phim. Theo đó, anh này trở thành giám đốc sản xuất của dự án phim sau cái chết của vợ. Đây được xem như một động thái bồi thường thiệt hại đối với gia đình Hutchins.

Sự việc tai nạn súng đạn gây chết người trên phim trường Rust đã gây chấn động Hollywood, giúp đưa lại những cải thiện trong việc đảm bảo an toàn súng đạn trên các phim trường ở kinh đô điện ảnh..

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/van-hoa/tai-tu-alec-baldwin-bi-truy-to-vi-toi-ngo-sat-doi-dien-an-tu-18-thang-20240120104129927.htm?fbclid=IwAR0VB9B2vzuzed_7g-_hMaKClzs9GQRTWcBCMSqhj4UFtzRUFuteiOIjM5E

Alec Baldwin

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao