Tài tử Hong Kong bỏ nghề diễn, bán gà mưu sinh

Lý Vũ Dương từng là ngôi sao được TVB nâng đỡ nhưng hiện tại anh gần như bỏ nghề diễn. Thay vào đó, tài tử chuyển hướng bán gà chiên kiếm sống.

Ngày 1/8, báo chí Hong Kong đưa tin nam diễn viên nổi tiếng một thời Lý Vũ Dương sống bằng nghề giao gà rán. Khi bị khán giả nhận ra, anh vui vẻ trả lời: "Vâng tôi là Lý Vũ Dương, hãy mua hàng ủng hộ tôi nhé".

Tài tử Hong Kong bỏ nghề diễn, bán gà mưu sinh-1
Lý Vũ Dương vui vẻ với công việc bán gà chiên.

Lý Vũ Dương từng có thời gian nổi như cồn sau thành công của bộ phim Kiếm thuật tinh túy. Thời điểm đó, tài tử được TVB nâng đỡ và được tham gia một vai trong Bằng chứng thép.

Tuy nhiên, sau đó Lý Vũ Dương được đài HKTV mời chào với mức cát-xê cao hơn. Lý Vũ Dương rời đài TVB và đầu quân cho HKTV. Tuy nhiên,  đài HKTV không được duyệt giấy phép làm truyền hình, nam diễn viên lâm vào cảnh thất nghiệp.

Lý Vũ Dương quyết định cùng bạn bè mở một cửa hàng bán gà chiên. Để tiết kiệm chi phí, anh đảm nhiệm nhiều công việc, vừa đi giao hàng, vừa rửa chén bát, dọn rác.

"Có những lúc tôi đau như gãy lưng vì phải đứng lên ngồi xuống nhiều lần. Chiều cao vốn là niềm tự hào thì hiện tại lại gây khó khăn cho công việc của tôi", nam diễn viên chia sẻ.

Lý Vũ Dương cho biết khi mới thất nghiệp anh vẫn còn tiếc nuối giấc mơ trở thành nghệ sĩ nên cố gắng đóng các vai quần chúng hoặc chuyển qua làm MC. Tuy nhiên, những công việc này không đủ để anh trang trải cuộc sống. Có thời điểm, Lý Vũ Dương nợ hơn 50.000 USD trong thẻ tín dụng, thu nhập của anh mỗi năm chỉ khoảng hơn 1000 USD.

Tài tử Hong Kong bỏ nghề diễn, bán gà mưu sinh-2
Nam diễn viên từng là nghệ sĩ được TVB o bế.

Vì trang trải cuộc sống và để trả nợ, Lý Vũ Dương quyết định kinh doanh. Anh nói: "Diễn viên Hong Kong hiện nay làm việc không đủ nuôi bản thân. Bán gà chiên, nghe thì chán nhưng lại có cuộc sống thoải mái hơn".

Nam diễn viên cũng cho biết nhờ tiếng tăm là nghệ sĩ trong quá khứ, anh được các trang báo đưa tin, mọi người biết đến cửa hàng của anh nhiều hơn, vì vậy công việc khá phát đạt. Ở tuổi 40, anh quyết định mở rộng kinh doanh bằng cách mở thêm một cửa hàng nữa.

Lý Vũ Dương sinh năm 1979, từng tham gia Tiềm hành truy kích, Phi hổ, Bằng chứng thép...

Theo Zing


tvb

Tin tức mới nhất