Tài tử mà Chân Tử Đan không dám giao đấu là ai?

Với ngoại hình điển trai, nam tính cùng thực lực võ thuật, An Chí Kiệt được mệnh danh là "truyền nhân của Lý Liên Kiệt".

"Truyền nhân của Lý Liên Kiệt" hạ gục Ngô Kinh

Nhắc đến các ngôi sao võ thuật Hoa ngữ, người hâm mộ sẽ nhớ ngay tới những tên tuổi lớn như Lý Liên Kiệt, Thành Long, Chân Tử Đan, Hồng Kim Bảo, Ngô Kinh... Tuy nhiên, bên cạnh những ngôi sao được khán giả biết tới rộng rãi vẫn có những cái tên để lại đóng góp và tạo nên luồng gió mới cho dòng phim này, tiêu biểu là An Chí Kiệt.

An Chí Kiệt sinh năm 1977, từng là gương mặt sáng giá được kỳ vọng sẽ kế tục sự nghiệp lẫy lừng của các thế hệ đàn anh như Lý Liên Kiệt, Thành Long, Chân Tử Đan. Thậm chí với ngoại hình điển trai, nam tính cùng thực lực võ thuật, tài tử sinh năm 1977 còn được mệnh danh là "truyền nhân của Lý Liên Kiệt".

Tài tử mà Chân Tử Đan không dám giao đấu là ai?-1Tài tử mà Chân Tử Đan không dám giao đấu là ai?-2
An Chí Kiệt sở hữu ngoại hình đẹp trai, nam tính và cơ bắp cuồn cuộn.

Sinh ra và lớn lên ở Mỹ nhưng từ nhỏ An Chí Kiệt đã hâm mộ Thành Long. Anh mê xem phim của Thành Long và thường làm theo các động tác của ngôi sao này. Ngoài ra để rèn luyện thêm, anh còn chăm chỉ đến phòng gym tập luyện và tham gia nhiều khóa học võ thuật khác nhau.

Thời gian còn đi học, nhờ có thân hình cao lớn lực lưỡng, An Chí Kiệt luôn là ngôi sao của câu lạc bộ bóng bầu dục. Tuy nhiên khi mẹ mắc bệnh nặng, gia đình lâm vào cảnh khó khăn, anh phải bỏ học vì không có tiền đóng học phí. Để trang trải cuộc sống và phụ giúp gia đình, An Chí Kiệt làm công việc pha chế rượu ở quán bar và người mẫu bán thời gian.

Lần nọ, một người bạn đến từ Hong Kong bất ngờ nói với An Chí Kiệt: "Cậu đẹp trai quá, sao không đến chỗ chúng tôi quay quảng cáo, công việc vừa dễ lại kiếm được nhiều tiền hơn". Trước lời đề nghị hấp dẫn này, An Chí Kiệt quyết định đến Hong Kong để thử vận may.

Sau khi quay vài đoạn quảng cáo, vẻ điển trai, nam tính của An Chí Kiệt đã hút hồn nhiều fan nữ của xứ Cảng thơm. Nhờ vậy, anh gây chú ý với Hướng Hoa Cường và được ông trùm này nâng đỡ. Từ đây, An Chí Kiệt chính thức bước chân vào làng giải trí.

Tài tử mà Chân Tử Đan không dám giao đấu là ai?-3

Với niềm đam mê võ thuật, diện mạo sáng cùng một chút may mắn, ngay từ lần đầu tiên chạm ngõ điện ảnh, An Chí Kiệt đã "lọt vào mắt xanh" của đạo diễn Từ Khắc. Anh được vị đạo diễn nổi tiếng tin tưởng mời thay thế Lý Liên Kiệt cho vai chính của bộ phim võ thuật Hắc Hiệp 2 ( năm 2002).

Không bỏ lỡ cơ hội, nam diễn viên dồn toàn bộ tâm sức cho tác phẩm đầu tay. Anh thậm chí còn đích thân đến Thiếu Lâm Tự tập luyện trong vòng một tháng để thể hiện vai diễn được một cách tốt nhất.

Sự nỗ lực của An Chí Kiệt cuối cùng đã được đền đáp. Bộ phim thành công giúp anh đến gần hơn với khán giả.

Trong nhiều năm đóng phim, An Chí Kiệt sở hữu số lượng vai diễn khá đáng nể, đa số là trong các bộ phim hành động, hình sự ăn khách như Kỳ Phùng Địch Thủ, Tô Khất Nhi, Hàn Chiến, Nghịch Chiến, Ác Chiến....

Tài tử mà Chân Tử Đan không dám giao đấu là ai?-4

Anh rất có duyên với các vai phản diện và không ít lần được đọ sức cùng những ngôi sao võ thuật nổi tiếng như Thành Long, Chân Tử Đan, Ngô Kinh, Triệu Văn Trác...

Khi Thành Long quay phim Câu Chuyện Cảnh Sát, ông đã tìm đến An Chí Kiệt để mời anh vào vai một nhân vật phản diện. Được đóng phim với thần tượng thuở nhỏ, nam diễn viên nhanh chóng gật đầu đồng ý. Sau khi hợp tác với An Chí Kiệt, Thành Long hết lời khen ngợi: "Những cảnh hành động của cậu ấy hết sức chuyên nghiệp".

Năm 2003, An Chí Kiệt tiếp tục được hợp tác với Chân Tử Đan trong tác phẩm Thân Phận Đặc Biệt. Trong phim có đến hơn 10 phút là phân đoạn giao đấu giữa hai ngôi sao võ thuật.

Chân Tử Đan và An Chí Kiệt rất coi trọng tính chân thực, nên khi diễn cảnh giao đấu cả hai đều đánh thật và dùng vũ khí thực chiến như côn sắt, ống thép. Đến khi hóa trang lại sau giờ nghỉ tập, tổ trang điểm không còn phân biệt được đâu là vết thương giả, đâu là vết thương thật của họ.

Tài tử mà Chân Tử Đan không dám giao đấu là ai?-5
Cảnh giao đấu mãn nhãn giữa An Chí Kiệt và Chân Tử Đan trong phim "Thân Phận Đặc Biệt".

Sau khi phim đóng máy, Chân Tử Đan dành nhiều lời khen và sự tôn trọng cho An Chí Kiệt. Tài tử họ Chân chia sẻ: "Tôi thậm chí không dám đấu với An Chí Kiệt ở bên ngoài màn ảnh. Những cú đấm của cậu ấy quá nhanh."

Không chỉ giao đấu với Thành Long, Chân Tử Đan, An Chí Kiệt còn từng "hạ gục" cả Ngô Kinh - "ông vua hành động số một" hiện nay của điện ảnh Hoa ngữ. Cụ thể, khi diễn cảnh hành động trong phim Black Fist, An Chí Kiệt đã quật ngã Ngô Kinh chỉ trong vòng 2 giây.

Ngoài ra, An Chí Kiệt còn là một trong những diễn viên hiếm hoi được Viên Hòa Bình - vị đạo diễn kiêm chỉ đạo võ thuật khó tính và quyền lực khen ngợi. Anh được ông đánh giá là hoàn toàn đủ khả năng và độ sáng để trở thành siêu sao võ thuật hàng đầu.

Cuộc sống hiện tại ra sao?

Với những ưu thế của mình, lẽ ra An Chí Kiệt đã có thể phát triển rực rỡ hơn trong dòng phim võ thuật.

Tuy nhiên, không giống như Ngô Kinh kiên trì theo đuổi đam mê, sẵn sàng hi sinh sức khỏe và tiền bạc để bước lên đỉnh vinh quang hay Trương Tấn không từ bỏ mọi cơ hội để tìm được chỗ đứng vững chắc, An Chí Kiệt lại không mấy mặn mà với sự nghiệp.

Anh coi trọng tình cảm hơn, sẵn sàng gác lại công việc để ở bên người mình yêu thương. Đó chính là lý do khiến sự nghiệp của nam diễn viên bị "tụt lùi" so với những đồng nghiệp cùng thời.

Tài tử mà Chân Tử Đan không dám giao đấu là ai?-6
An Chí Kiệt từng có mối tình mặn nồng với nữ hoàng làng nhạc Coco Lee.

Những ngày đầu mới gia nhập showbiz, An Chí Kiệt từng có mối tình mặn nồng với ca sĩ Coco Lee. Họ yêu nhau từ cái nhìn đầu tiên khi quay MV Enough With You và sớm công khai mối quan hệ.

Thời điểm ấy, Coco Lee đã là nữ hoàng làng nhạc còn An Chí Kiệt vẫn chỉ là ngôi sao trẻ mới nổi. Vì thế, nhiều người chê cười anh là kẻ “ăn bám bạn gái”, “lấy tình để đổi sự nổi tiếng”. Để xứng với bạn gái, ngôi sao Hắc Hiệp 2 làm việc chăm chỉ, quyết trở thành minh tinh màn bạc hàng đầu.

Tuy nhiên, khi An Chí Kiệt có tiếng tăm, Coco Lee lại bất ngờ nói lời chia tay. Lý do được nữ ca sĩ đưa ra là do cô cảm thấy mệt mỏi, không chịu nổi sự đeo bám của bạn trai. "Khi yêu, anh ấy chỉ muốn hai người dính kè kè lấy nhau, không chịu đi làm, cũng không cho tôi đi làm", Coco Lee chán nản chia sẻ.

Bị bạn gái chia tay, An Chí Kiệt từng tổn thương sâu sắc. Anh vùi đầu vào công việc cho đến khi gặp gỡ và nảy sinh tình cảm với Tạ Đình Đình, em gái của Tạ Đình Phong.

Tài tử mà Chân Tử Đan không dám giao đấu là ai?-7
Ngôi sao "Hắc Hiệp 2" cũng hẹn hò Tạ Đình Đình, em gái Tạ Đình Phong.

Cặp đôi ở bên nhau 4 năm, tưởng chừng chỉ còn cần một đám cưới là về chung một nhà. Nào ngờ, khi mọi người vẫn đang chờ một cái kết viên mãn thì họ tuyên bố "đường ai nấy đi".

Nói về nguyên nhân chia tay, Tạ Đình Đình cho biết, từ khi yêu, An Chí Kiệt chỉ muốn ở nhà cả ngày với người yêu. Anh cũng nghiện chơi game, thậm chí không màng những cơ hội lớn trong sự nghiệp.

Khi quay Nhất Đại Tông Sư - bộ phim sau này giành đến 12 giải Kim Tượng, đạo diễn Vương Gia Vệ từng tìm đến An Chí Kiệt để mời vào vai Mã Tam. Nhưng anh từ chối với lý do "bận yêu". Cuối cùng, vai diễn này đã được giao cho Trương Tấn.

Thành công vang dội của bộ phim giúp Trương Tấn có bước tiến xa trong sự nghiệp. Còn An Chí Kiệt, anh đành ngậm ngùi nhìn đồng nghiệp gặt hái vinh quang trong khi bản thân vẫn "giậm chân tại chỗ".

Những năm gần đây, An Gia Kiệt vẫn đều đặn đóng phim song chưa tìm được tác phẩm đỉnh cao. Vì vậy, so với những ngôi sao cùng thời như Ngô Kinh hay Trương Tấn, tên tuổi của nam diễn viên có phần "lép vế". Bù lại, anh đã tìm được cho mình tình yêu đích thực và mái ấm hạnh phúc bên "thiên thần nội y" Jessica C.

Tài tử mà Chân Tử Đan không dám giao đấu là ai?-8
Sau 2 lần bị "bỏ rơi" vì quá mải yêu, An Chí Kiệt đã tìm được một nửa đích thực là người mẫu Jessica C.

An Chí Kiệt và Jessica C bén duyên khi quay bộ phim Zombie Fight Club. Jessica C là một trong những người mẫu “nội y” nổi tiếng nhất Hồng Kông. Cô sở hữu vẻ đẹp nóng bỏng, quyến rũ, pha trộn giữa hai dòng máu Mỹ và Philippines.

Năm 2015, An Chí Kiệt đã cầu hôn Jessica C tại Maldives. Sau 7 năm chung sống, cặp đôi đã với nhau một con trai và một gái vô cùng xinh xắn, đáng yêu.

Sau khi lập gia đình, An Chí Kiệt tập trung cho công việc kinh doanh và cùng vợ chăm sóc tổ ấm nhỏ. Trên trang cá nhân, anh thường xuyên chia sẻ những khoảnh khắc lãng mạn bên vợ hoặc nhiều hình ảnh đời thường hạnh phúc cùng gia đình. Có thể thấy, ngôi sao Hắc Hiệp 2 đang có cuộc sống khá giàu có và viên mãn.

Tài tử mà Chân Tử Đan không dám giao đấu là ai?-9Tài tử mà Chân Tử Đan không dám giao đấu là ai?-10
An Chí Kiệt hiện có cuộc sống giàu có, viên mãn bên vợ và 2 con.

Theo Pháp Luật & Bạn Đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/tai-tu-luc-luong-ha-guc-ngo-kinh-trong-2s-chan-tu-dan-khong-dam-giao-dau-la-ai-162221602191515376.htm

Ngô Kinh Lý Liên Kiệt

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao