Tài tử tự tử vì tình, bị cấm đóng phim nhiều năm do hét cát-xê quá cao

Tình yêu bị dư luận phản đối, sự nghiệp đóng băng vì lỗi đòi cát-xê quá cao, đó là những biến cố trong cuộc đời nam diễn viên Park Shin Yang của "Chuyện tình Paris".

Tài tử được giới trẻ châu Á mến mộ một thời - Park Shin Yang giờ đã bước sang tuổi 52. Trong 10 năm gần đây, anh chỉ tham gia vào 5 bộ phim.

Tác phẩm gần nhất của nam diễn viên là My Lawyer, Mr.Jo 2: Crime and Punishment (2019). Park Shin Yang vẫn duy trì thực lực, phong độ diễn xuất, nhưng danh tiếng đã không còn như xưa.

Ngôi sao được săn đón của màn ảnh Hàn thập niên 1990, 2000

Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành Sân khấu Điện ảnh thuộc Đại học Dongguk (Hàn Quốc) và Đại học Sân khấu Shevkin (Nga), Park Shin Yang có vai diễn đầu tay ở tác phẩm điện ảnh Yuri (1996).

Chỉ một năm sau, tài tử vươn lên hàng sao hạng A với tựa phim ăn khách công chiếu trên màn ảnh rộng The Letter (1997). Tại giải thưởng điện ảnh Rồng Xanh lần thứ 19, Park Shin Yang lên ngôi Ảnh đế, nhờ màn trình diễn đầy cảm xúc trong A Promise (1998).

Loạt giải thưởng gặt hái được ở tuổi 30 đã mở ra con đường diễn xuất suôn sẻ cho ngôi sao sinh năm 1968. Anh liên tiếp lọt vào mắt xanh của các nhà sản xuất phim truyền hình, điện ảnh lớn. Năm 2004, Park Shin Yang vang danh châu Á cùng siêu phẩm Chuyện tình Paris.

Tài tử tự tử vì tình, bị cấm đóng phim nhiều năm do hét cát-xê quá cao-1
Nhắc tới Park Shin Yang, khán giả nhớ ngay tới siêu phẩm truyền hình "Chuyện tình Paris"

Chuyện tình Paris (tựa gốc: Lovers in Paris) là tác phẩm đầu tiên trong bộ ba phim Lovers của “biên kịch vàng” Kim Eun Sook và đạo diễn Shin Woo Chul. Ra mắt trên kênh SBS vào năm 2004, phim làm mưa làm gió màn ảnh châu Á trong nhiều tháng liền. 

Chuyện tình Paris đạt rating trung bình cao ngất ngưởng 41,3 %, có tập lên tới 56,3%, là trong những phim truyền hình Hàn có tỷ suất người xem cao nhất mọi thời đại.

Nội dung tác phẩm xoay quanh chuyện tình tay ba giữa Han Ki Joo (Park Shin Yang), Kang Tae Young (Kim Jung Eun) và Yoon Soo Hyuk (Lee Dong Gun).

Thủ vai Han Ki Joo - chủ tịch một công ty lớn, làm việc tại Paris, yêu sâu đậm cô nàng “Lọ lem” Kang Tae Young, Park Shin Yang được khán giả yêu mến bởi sự lịch lãm và si tình.

Bị cấm đóng phim vì tranh chấp cát-xê

Sau Chuyện tình Paris, sự nghiệp của Park Shin Yang tiếp tục thăng hoa cùng loạt phim ăn khách Money’s Warface (2007), The Painter of the Wind (2008)… Song, năm 2008, vụ tranh chấp cát-xê giữa anh và nhà sản xuất phim Money’s Warfare đã vô tình chặt đứt chuỗi thành công của tài tử 52 tuổi.

Năm ấy, nam diễn viên đệ đơn kiện công ty sản xuất bộ phim truyền hình Money’s Warfare “quỵt” khoản thù lao trị giá 380 triệu won. Trước đó, vì hiệu ứng lan tỏa ngoài sức tưởng tượng của tác phẩm, nhà sản xuất Lee Kim Productions đề nghị đài SBS và Park Shin Yang quay thêm một số tập.

Tài tử đồng ý, kèm theo thỏa thuận cát-xê 170,5 triệu won cho mỗi tập quay thêm, cao gấp 4 lần thù lao bình thường đối với 16 tập phim.

Tài tử tự tử vì tình, bị cấm đóng phim nhiều năm do hét cát-xê quá cao-2
Park Shin Yang bất ngờ bị cấm đóng phim 3 năm vì một vụ kiện tụng liên quan tới thù lao diễn xuất.

Mọi chuyện đều được ghi lại bằng giấy trắng mực đen rõ ràng, thế nhưng kết thúc quá trình quay dựng, Park Shin Yang lại bị nhà sản xuất quay lưng, khiến anh phải đâm đơn kiện.

Phía Lee Kim Productions trả đũa bằng cách làm rùm beng vụ việc đến tai Hiệp hội các nhà sản xuất phim truyền hình Hàn Quốc. Mục đích của họ là muốn ngôi sao Chuyện tình Paris mất mặt vì đòi tiền cát-xê cao giữa thời điểm kinh tế khó khăn.

Hậu quả, thông qua một buổi họp, Hiệp hội các nhà sản xuất phim truyền hình Hàn Quốc ra lệnh cấm Park Shin Yang tham gia đóng phim trong một thời gian dài, và cũng cấm công ty sản xuất bộ phim truyền hình Money’s Warfare hoạt động.

Quyết định của hiệp hội vấp phải làn sóng chỉ trích từ người hâm mộ. Song, họ vẫn không thay đổi hướng giải quyết như trên.

Vào thời điểm đó, các ngôi sao hạng A của Hàn Quốc đồng loạt chấp nhận giảm cát-xê vì tình hình khó khăn của nền kinh tế. Những ngôi sao như Kwon Sang Woo, Song Seung Hun, Choi Ji Woo… đều giảm lương trong các dự án mới. Do vậy, Park Shin Yang có vẻ bị cô lập và không nhận được sự ủng hộ từ phía các đồng nghiệp.

Tài tử tự tử vì tình, bị cấm đóng phim nhiều năm do hét cát-xê quá cao-3
Sự nghiệp bị đóng băng 3 năm, khi trở lại, danh tiếng của Park Shin Yang đã không còn như xưa.

Gần 3 năm sau lệnh cấm trên, Park Shin Yang mới diễn xuất trở lại. Tuy nhiên, có tin đồn Hiệp hội sản xuất phim truyền hình không hài lòng với việc này. Theo họ, lẽ ra nam diễn viên vẫn nên ở nhà, đóng cửa và suy ngẫm thêm về hành động của mình, thay vì tái ngộ khán giả quá sớm.

Nghi vấn tự tử vì tình

Không chỉ sự nghiệp, chuyện tình cảm của Park Shin Yang cũng trắc trở. Sóng gió không đến từ bản thân anh, mà từ dư luận. Năm 2002, khi tài tử thông báo kết hôn cùng bạn gái Baek Hae Jin, công chúng phản đối kịch liệt, do thông tin cô dâu có quá khứ phức tạp, sống buông thả.

Ban đầu, Park Shin Yang khẳng định chuyện quá khứ của người yêu không ảnh hưởng tới quyết định của anh. Nhưng sau đó, trước sức ép của công ty quản lý Sydus và người hâm mộ, nam diễn viên đành ngậm ngùi chia tay người yêu.

Không lâu sau, làng giải trí chấn động vì tin tức Park Shin Yang tự tử. Công chúng bàng hoàng, cho rằng cú sốc tình cảm là nguyên nhân dẫn anh tới quyết định dại dột này.

Tài tử tự tử vì tình, bị cấm đóng phim nhiều năm do hét cát-xê quá cao-4
Chuyện tình cảm của tài tử từng bị công chúng phản đối, dẫn đến tin đồn nam diễn viên tự tử vì quá áp lực.

Từ bệnh viện trở về, Park Shin Yang bình tĩnh gặp báo giới để nói lời xin lỗi khán giả và một lần nữa khẳng định, đám cưới vẫn sẽ được tổ chức và vợ anh vẫn là Beak Hae Jin. Sau này, trước lúc đón con đầu lòng, tài tử từng lên tiếng đính chính tin tức anh tự tử vì tình năm xưa là sai lệch.

Park Shin Yang giải thích rằng thời điểm ấy anh không hề quẫn trí. Trong một đêm mất ngủ, nam diễn viên phải nhờ tới thuốc ngủ để có thể nghỉ ngơi tốt hơn. Song, không may là anh đã uống quá liều, dẫn tới hậu quả nghiêm trọng.

Mặc cho lời giải thích này, một bộ phận khán giả vẫn không tin sự cố năm ấy là vô tình.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/tai-tu-tu-tu-vi-tinh-bi-cam-dong-phim-nhieu-nam-do-het-cat-xe-qua-cao-post1090543.html?fbclid=IwAR03aPtfnhKYdH0DK3GCF_G_MOiQML7SwQ35YqjrdOdaJSSmQzZ_WjORQgM

chuyện tình Paris

Tin tức mới nhất