Tài xế GrabBike ở Sài Gòn truy đuổi, dọa giết khách trên đường phố

Bị tài xế GrabBike đe dọa tính mạng, khách nam ở Sài Gòn phản ánh đến Grab nhưng chưa được xử lý. 3 ngày sau, anh run rẩy vì đặt xe đúng ngay đối tượng đe dọa tính mạng mình.

Khách toát mồ hôi tháo vì bị tài xế GrabBike truy đuổi

Anh N.B sống tại quận Thủ Đức (TP.HCM) phản ánh đến VietNamNet, hàng ngày anh đi làm bằng GrabBike ít nhất 2 lần sáng-chiều từ nhà đến công ty ở quận 1 và ngược lại.

8h sáng ngày 3/8, như thường lệ, anh đặt chuyến GrabBike. Tài xế đầu tiên bắt nhận chuyến nhưng sau đó nhắn tin xin khách hủy chuyến vì xe hư. Vì vậy, anh B. hủy chuyến và đặt lại. 

Tài xế GrabBike ở Sài Gòn truy đuổi, dọa giết khách trên đường phố-1
Anh B. hủy chuyến đi của tài xế GrabBike ngày 3/8, sau đó bị tài xế này truy đuổi, đe dọa tính mạng

Lần đặt thứ 2, anh nhận được thông báo tài xế tên Nguyễn Minh Phước chạy xe BKS 92H1-585.57 nhận chở. Thông thường, sau khi nhận chuyến chở khách, tài xế Grab sẽ gọi điện thoại cho khách xác nhận địa điểm và hẹn bao lâu nữa tới đón. Tuy nhiên, anh B. chờ mãi không nhận được cuộc điện thoại nào từ tài xế. Đồng thời thông qua app, anh cũng không thấy tài xế di chuyển đến đón.

“Tôi chờ khoảng 5 phút không thấy có biểu hiện nào. Vì công việc gấp nên tôi hủy chuyến và bắt một chuyến mới”.

Vị khách sợ hãi kể tiếp, trong lần đặt thứ 3, anh nhận được thông báo tài xế tên Dũng đến nhận chở.

“Anh này sau đó gọi điện thoại và đến đón tôi. Tuy nhiên, khi tôi lên xe thì tài xế Phước chạy đến và chửi mắng tôi tại sao hủy cuộc đặt xe của anh ta”, anh B. chia sẻ.

Khi anh nói lý do như trên thì tài xế Phước phản ứng rất gay gắt.

“Tài xế Phước tỏ ra côn đồ hung hãn, la hét, chửi té tát vào mặt tôi. Khi tài xế Grab chở tôi đi thì Phước đuổi theo chửi mắng và buông lời đe dọa đánh, giết. Thậm chí, anh ta còn chặn xe chúng tôi tại khu vực dừng đèn đỏ và đòi 'xử' tôi. Khi đèn chuyển xanh, chúng tôi tiếp tục đi nhưng người này vẫn không chịu buông tha...”, lời anh B.

Để hóa giải tình huống đang đe dọa tính mạng, anh B. nói lớn sẽ vào công an phường làm việc thì tài xế Phước mới chịu bỏ đi. Tuy nhiên, người này vẫn buông lời đe dọa sẽ chặn "xử" anh B. ở đầu đường Xa lộ Hà Nội.

“Tôi đã rất lo lắng, luôn phải dè chừng người này trên đường đi. Đến công ty mà toàn thân run rẩy. Tôi đã gọi điện thoại cho bộ phận tiếp nhận, xử lý thông tin của Grab báo cáo về sự việc”, anh B. thuật lại. 

Tài xế GrabBike ở Sài Gòn truy đuổi, dọa giết khách trên đường phố-2
3 ngày sau, khi đặt chuyến đi của hãng Grab, anh B. run rẩy huy chuyến vì đặt đúng tài xế Nguyễn Minh Phước, người dọa giết anh.

Grab xem thường tính mạng, sự an toàn của khách?

Theo lời anh B, một nhân viên chăm sóc khách nữ đã nghe và tiếp nhận thông tin khi anh phản ánh. Ngoài ra, người chở anh thoát khỏi sự truy đuổi của tài xế GrabBike hung hãn cũng xác nhận sự việc xảy ra với nhân viên tiếp nhận tổng đài.

“Tôi yêu cầu Grab hủy toàn bộ thông tin và lịch sử của tôi, không được để cho người tên Phước kia biết nữa. Hãng cũng hứa sẽ xử lý. Tuy nhiên, 3 ngày sau (tức ngày 6/8) Grab vẫn không có một động thái nào xác nhận xử lý vụ việc. Sáng ngày 6/8, tôi mở app đặt cuốc đi làm thì tá hỏa khi tiếp tục nhận được thông tin người tên Nguyễn Minh Phước mang BKS 92H1-585.57 nhận chở”, anh B. bức xúc.

Vị khách hoảng sợ đã hủy ngay cuốc xe và nhanh chóng gọi lên tổng đài một lần nữa để hỏi vấn đề này họ xử lý như thế nào.

“Giả sử như tôi không để ý đến người nhận cuốc là ai và cứ để tài xế này đến đón chở. Con người hung hăng này nắm rõ thông tin của tôi thì liệu tính mạng tôi có an toàn không?”, anh B. đặt câu hỏi.

Bức xúc hơn vào chiều 6/8, một nhân viên của Grab gọi cho anh B. và nói rằng đã tiếp nhận sự việc và đang xử lý. Tuy nhiên cách xử lý làm khách hàng này hết sức thất vọng. 

“Họ phủ nhận thông tin tôi phản ánh khi nói đã làm việc với người tên Phước và cả người chở tôi thoát khỏi sự truy đuổi, hung hãn của tên Phước. Cả hai tài xế này đều nói không nhớ gì hết. Rồi nói rằng Grab chưa có chức năng chặn một người nguy hiểm để đảm bảo an toàn cho khách hàng…Tôi thật sự không an tâm cho tính mạng và sự an toàn của mình”, vị khách bức xúc.

Cũng theo vị khách, anh phản ánh nội dung này để lấy lại công bằng cho những khách hàng ngày sử dung dịch vụ GrabBike. Hơn tất cả, anh muốn nhắc Grab nói riêng và các doanh nghiệp làm dịch vụ nói chung về việc đảm bảo sự an toàn cho khách hàng là điều tối thiểu phải thực hiện được và cần được đảm bảo.

(Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin vụ việc...)

Theo Vietnamnet


Grabbike tài xế

Tin tức mới nhất