Tài xế xe cứu thương lên tiếng về clip vung tay, chặn đầu xe tải

Nam tài xế xe cứu thương phủ nhận việc hành hung lái xe tải vì không nhường đường. Việc chặn đầu xe tải được anh lý giải là "để nhắc nhở" tài xế trên ôtô này.

Liên quan vụ xe tải không nhường đường cho xe cứu thương chở nữ bệnh nhân đi cấp cứu ở Tuyên Quang, hình ảnh được ghi lại từ một góc camera khác cho thấy cảnh xe cứu thương vượt lên phía trên và chặn đầu xe tải.

Sau đó, 2 người đàn ông trên xe cứu thương đi xuống và xảy ra đôi co với lái xe tải là anh V.T.P.. Thậm chí, người đàn ông bước ra từ ghế lái của xe cứu thương còn vung tay vào tài xế xe tải, người này sau đó còn quay lại xe và mang theo một chiếc gậy.

Theo anh Nghị (lái xe cứu thương), thời điểm này xe tải đi rất chậm trên một đoạn đường dài. Thậm chí, tài xế ôtô này còn chèn ép, không cho xe cứu thương vượt để đưa bệnh nhân đi cấp cứu. Khi vượt được xe tải, anh Nghị cho hay đã dừng xe xuống nhắc nhở tài xế xe tải.

Lý giải về việc vung tay về phía tài xế xe tải và sau đó quay lại xe lấy gậy, anh Nghị cho hay do tài xế xe tải ngồi trong xe có thái độ, thậm chí còn kéo cửa kính, đưa điếu cày ra dọa đánh anh.

“Thực tế tôi cũng bức xúc nhưng không đến nỗi phải giải quyết với nhau bằng vũ lực”, anh Nghị phân trần và phủ nhận việc hành hung anh lái xe tải.

Tài xế xe cứu thương lên tiếng về clip vung tay, chặn đầu xe tải-1
Tài xế xe tải làm việc với CSGT. Ảnh: Đức Liêm.

Trao đổi lãnh đạo Phòng CSGT, Công an tỉnh Tuyên Quang cho hay đơn vị chưa nhận được phản ánh về clip này.

"Có thể lúc đó gia đình bệnh nhân bức xúc. Tuy nhiên, bản thân tài xế xe tải đã nhận lỗi khi làm việc với cơ quan công an và không nhắc gì đến việc bị chặn đầu xe hay đề xuất xử lý”, vị này nói.

Về tình hình sức khỏe của nữ nạn nhân trên xe cứu thương, ông Nghiêm Văn Dũng (ở xã Yên Lâm, huyện Hàm Yên, Tuyên Quang) cho biết vợ ông là bà H.T.T. đã được các bác sĩ Bệnh viện hữu nghị Việt - Đức Phẫu thuật thành công. Đến chiều 18/10, bà T. đã qua cơn nguy kịch và đang nằm trong phòng hồi sức cấp cứu.

Ngày 18/10, Phòng CSGT Công an tỉnh Tuyên Quang cho biết đã lập biên bản xử lý đối với lái xe V.T.P. (sinh năm 1978, ở huyện Sơn Dương, Tuyên Quang) về hành vi Điều khiển ôtô không nhường đường cho xe ưu tiên đang phát tín hiệu và không có giấy phép lái xe.

Khoảng 18h ngày 17/10, ông P. lái ôtô biển số 22C liên tục tạt đầu, không nhường đường cho xe cấp cứu của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang đang phát tín hiệu. Trên xe cấp cứu lúc này đưa một bệnh nhân bị trâu húc vỡ gan, tràn dịch màng phổi lên cấp cứu ở tuyến trên.

Hành vi này diễn ra trên một đoạn đường dài dọc tuyến quốc lộ 2C hướng Tuyên Quang - Vĩnh Phúc đoạn qua xã Sơn Nam, huyện Sơn Dương, Tuyên Quang.

Làm việc với công an, ông P. đã khai nhận toàn bộ hành vi và cam kết không tái phạm. Nam tài xế cũng không xuất trình được bằng lái theo quy định. Người này không có nồng độ cồn và âm tính với ma túy.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/tai-xe-xe-cuu-thuong-len-tieng-ve-clip-vung-tay-chan-dau-xe-tai-post1366546.html

xe cứu thương tài xế

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao