Tắm biển trong ngày nóng đỉnh điểm, 3 du khách tử vong

Hiện tượng sóng nhiệt ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của nhiều người châu Âu. Một vài trường hợp đã tử vong vì sốc nhiệt do tắm biển trong những ngày trời nóng.

Tờ LCI của Pháp cho biết một người đàn ông 70 tuổi đã chết khi tắm biển Marseillant (Pháp). Nguyên nhân tử vong được xác định là sốc nhiệt dẫn đến đau tim. Người này khi được đưa lên bờ vẫn còn tỉnh táo. Tuy nhiên, ông ta đã ngất đi sau đó và tử vong dù nhận được sự trợ giúp từ đội ngũ y tế.

LCI cũng đưa tin về hai trường hợp tương tự, gồm một người phụ nữ 62 tuổi và một người đàn ông 75 tuổi.

Tắm biển trong ngày nóng đỉnh điểm, 3 du khách tử vong-1
Ít nhất 3 trường hợp tại Pháp đã chết do sốc nước lạnh khi tắm biển. 

Các sự việc tương tự hoàn toàn có thể xảy ra trong thời gian tới do châu Âu đang phải hứng chịu đợt sóng nhiệt lịch sử.

Theo tính toán, nhiệt độ trên khắp "lục địa già" đang ở mức cao nhất trong tháng 6 các năm, có thể vượt mốc 40-45 độ C vào ngày 29/6. Nguyên nhân của đợt sóng nhiệt này là khối khí nóng từ phía bắc sa mạc Sahara được hút về hướng châu Âu do một cơn bão kéo dài trên Đại Tây Dương và khu vực áp suất cao ở Trung Âu.

Chính quyền Pháp cũng cảnh báo mọi người không nên bơi ở những vùng nước quá lạnh hoặc đột ngột xuống nước khi cơ thể đang nóng vì có thể dẫn tới sốc nhiệt.

Các thành phố ở Pháp như Paris, Lyon, Strasbourg và Marseille đã ban hành lệnh cấm xe đời cũ vào trung tâm thành phố để hạn chế ô nhiễm. Theo ước tính, lệnh cấm này sẽ tác động đến 60% phương tiện giao thông trong và xung quanh thủ đô nước Pháp.

The Sun cho biết nhiệt độ cao nhất từng được ghi nhận ở Pháp là 44,1 độ C vào năm 2003 khi châu Âu chịu ảnh hưởng của đợt nóng kéo dài. Theo thống kê, số trường hợp chết do nắng nóng tại châu Âu vào năm 2003 vào khoảng 20.000 người.

Theo Zing


nắng nóng tử vong

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao