Tạm giữ kẻ đốt tủ quần áo doạ bạn gái làm cháy chung cư

Sau khi đốt tủ quần áo, quay clip để dọa bạn gái nhưng không ngờ ngọn lửa bùng phát nhanh, lan ra cả căn hộ chung cư.

Tối 26/9, trao đổi với VTC News, đại diện Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đơn vị đã tạm giữ hình sự Nguyễn Đình Hoàn Vũ (SN 1983, trú tại phường Tam Hòa, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) để điều tra hành vi Hủy hoại tài sản.

Vũ được xác định là người gây ra vụ cháy căn hộ chung cư tái định cư NOCT, phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm vào khoảng 23h ngày 25/9.

Tạm giữ kẻ đốt tủ quần áo doạ bạn gái làm cháy chung cư-1

Đối tượng Vũ tại cơ quan công an. Ảnh: ANTĐ

Theo Lao Động, tại cơ quan công an, Vũ khai nhận, anh ta quen biết và có quan hệ tình cảm với chị N.T.L. (SN 1981, chủ căn hộ bị cháy). Tháng 4/2022, Vũ từ Đồng Nai ra Hà Nội sống với chị L. tại căn hộ này. Quá trình sống chung, giữa 2 người nảy sinh mâu thuẫn.

Tối 25/9, chị L. đi chơi, Vũ gọi điện thoại nhưng chị L. nói không về. Vũ giận quá đã gọi điện thoại dọa đốt nhà chị L. Vũ dự định đốt tủ quần áo và quay clip gửi cho bạn gái với hy vọng chị L. sẽ lo lắng mà quay về.

Tuy nhiên, khi đốt tủ quần áo, ngọn lửa bùng phát nhanh và lan ra cả phòng ngủ. Vũ sợ hãi chạy ra ngoài hô hoán và gọi cứu hỏa báo cháy.

Tạm giữ kẻ đốt tủ quần áo doạ bạn gái làm cháy chung cư-2

Tầng 7 toà chung cư  - nơi xảy ra vụ cháy

Nhận được tin báo, trung tâm thông tin chỉ huy 114 (Công an TP Hà Nội) đã phải điều 8 xe chuyên dụng của Công an các quận Nam Từ Liêm, Tây Hồ và Đội Chữa cháy&CNCH Khu vực 2 (Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an Hà Nội) đến hiện trường dập lửa. 

Tới khoảng 23h15, đám cháy được dập tắt, không gây thương vong. Lực lượng cảnh sát PCCC đã hướng dẫn nhiều người dân từ các tầng trong căn chung cư di chuyển thoát nạn ra ngoài an toàn.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/tam-giu-ke-dot-tu-quan-ao-doa-ban-gai-lam-chay-chung-cu-n-321980.html

vụ cháy chung cư

Tin tức mới nhất