Tâm nguyện cao đẹp của cố nghệ sĩ Lê Bình được hoàn thành: 100 triệu trị bệnh dư đã làm từ thiện

Như lời cố nghệ sĩ Lê Bình, số tiền trị bệnh dư và tiền phúng điếu đều được các con dành tặng cho những tổ chức thiện nguyện.

Tối 3/5 là đêm viếng cuối cùng trong tang lễ của cố nghệ sĩ Lê Bình. Sau khi các nghệ sĩ đến viếng xong, gia đình công khai thực hiện tâm nguyện cao đẹp của nam diễn viên gạo cội trong những ngày tháng cuối đời. 

Thay mặt gia đình, con trai Lê Bình - anh Lê Phạm Hoàng Ân - trao số tiền quyên góp trị bệnh còn dư của người cha đã khuất cho viện dưỡng lão và chùa nghệ sĩ, mỗi nơi là 50 triệu đồng. 


Clip: Gia đình thực hiện tâm nguyện của cố nghệ sĩ Lê Bình.

Tâm nguyện cao đẹp của cố nghệ sĩ Lê Bình được hoàn thành: 100 triệu trị bệnh dư đã làm từ thiện-1Tâm nguyện cao đẹp của cố nghệ sĩ Lê Bình được hoàn thành: 100 triệu trị bệnh dư đã làm từ thiện-2
Con trai nghệ sĩ Lê Bình thay mặt gia đình gửi số tiền trị bệnh còn dư cho viện dưỡng lão và chùa nghệ sĩ.

Tâm nguyện cao đẹp của cố nghệ sĩ Lê Bình được hoàn thành: 100 triệu trị bệnh dư đã làm từ thiện-3
Đại diện viện dưỡng lão nhận tiền từ gia đình nghệ sĩ Lê Bình và không giấu nổi sự xúc động.

Tâm nguyện cao đẹp của cố nghệ sĩ Lê Bình được hoàn thành: 100 triệu trị bệnh dư đã làm từ thiện-4
Còn số tiền phúng điếu, sau khi trả chi phí tang lễ, số dư sẽ được gia đình tiếp tục làm từ thiện.

Trước đó, nghệ sĩ Lê Bình qua đời vào sáng 1/5 sau hơn một năm kiên trì chống chọi với căn bệnh ung thư phổi. Sự ra đi của ông đã để lại nỗi tiếc thương sâu sắc cho gia đình, bạn bè và đồng nghiệp trong làng nghệ thuật. 

Trong những ngày tháng rất khó khăn và mệt mỏi cuối đời, diễn viên gạo cội vẫn luôn ấp ủ 3 tâm nguyện. Ngoài mơ ước hoàn thiện được hai việc của riêng mình, Lê Bình còn cho thấy tấm lòng cao cả khi bày tỏ mong muốn trao lại toàn bộ số tiền điều trị còn dư cho tổ chức từ thiện.

"Giờ tôi chỉ cầu xin trời đất cho tôi hoàn thành 3 tâm nguyện cuối cùng: Thứ nhất là hoàn thành cuốn hồi kí 'Rong ruổi cùng Lê Bình' đã ấp ủ từ 2 năm rồi. Hai là tập truyện ngắn 'Những ngày vui buồn của chú cháu tôi'. Ba là cảm ơn sự chia sẻ đóng góp của các đồng nghiệp, khán giả đã giúp Lê Bình có đủ kinh phí chữa bệnh. Lê Bình sẽ cố gắng nhưng số tiền đó nếu dư cũng muốn gửi lại cho Hội nghệ sĩ", nam nghệ sĩ chia sẻ lúc sinh thời. 

Thịnh Nguyễn
Ảnh, clip: Hòa Phạm
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/tam-nguyen-nghe-si-le-binh-duoc-hoan-thanh-bang-viec-thien-n-182886.html

Lê Bình ung thư

Tin tức mới nhất