Tâm sự của bà mẹ trẻ thức đêm vật vã chăm hai con ốm

Có điều kiện kinh tế, kiến thức chuyên môn, được hai bên gia đình hỗ trợ nhưng bà mẹ trẻ vẫn cảm thấy quá mệt mỏi.

Tâm sự của bà mẹ trẻ chia sẻ trên một diễn đàn dưới đây, được nhiều người đồng cảm. Vì quả thực sau khi sinh con thứ hai sự vất vả đè lên vai chị em gấp nhiều lần.

"Hãy đọc kỹ trước khi quyết định làm đứa nữa. Khi bạn đẻ đứa thứ 2, sự vất vả nhân lên gấp 3, gấp 5 lần khi đẻ đứa đầu, chứ không phải gấp đôi.

Mình có rất nhiều lợi thế: Điều kiện kinh tế mình khá ổn, mình có kỹ năng và kiến thức chăm em bé (vì đây là chuyên môn của mình rồi), mình có 2 bên ông bà nội ngoại hỗ trợ (tuy bà ngoại không ở gần nhưng cần gấp là bà có mặt ngay sau 2 tiếng.

Bà nội thì ở rất gần và hỗ trợ toàn thời gian khi mình sinh bé thứ 2) và em bé nhà mình có nếp ăn ngủ cũng như lịch sinh hoạt rất ổn.

Điều duy nhất không ổn đó là mình bầu bé thứ 2 khi bé thứ nhất mới 1 tuổi.

Bình thường đã vất vả, rồi có những giây phút như này khiến mình không cầm được nước mắt. Con 1 đứa ốm đã khổ, 2 đứa ốm 1 lúc thì mẹ như sụp đổ hoàn toàn.

Mình đuối sức nhiều bữa không nuốt nổi thìa cơm thứ 2, bà ngoại phải lên hỗ trợ, bà nội ôm con em, bà ngoại ôm thằng anh, 1 đứa sốt cao, 1 đứa ho nhiều.

Con mẹ ngồi giữa nghe tiếng khóc cả 2 mà đứt từng khúc ruột. Đứt ruột non vì sót cho con rồi đứt ruột già vì sót cho 2 bà thâu đêm chăm cháu.

Tâm sự của bà mẹ trẻ thức đêm vật vã chăm hai con ốm-1
Ảnh trích từ camera cảnh mẹ trẻ chăm con ốm.

Thật sự mình không dám tưởng tượng nếu các bạn không có người hỗ trợ hay không thoải mái về kinh tế thì lấy đâu ra động lực để đẻ liền 2 đứa hoặc đẻ đứa thứ 3, thứ 4.

Tất nhiên mình là đứa cầu toàn, đẻ được là phải cố cho con được những điều tốt nhất nên mình vất vả hơn các bạn sống giản dị.

Nhưng mình vẫn thấy nếu các bạn chưa thật sự chắc chắn có thể lo tương đối tốt cho cả 2 đứa thì khuyên chân thành là 1 đứa thôi tập trung lo tốt cho con hoặc thêm vài năm nữa tính sau.

Đẻ thêm là lựa chọn của người lớn nhưng lại là nỗi khổ cho cả người lớn lẫn trẻ con. Ai bảo bạn đẻ đi, bạn bảo người ta có chăm được con cho bạn không mà kêu bạn đẻ? Chắc đây sẽ là những năm tháng ám ảnh cả đời mình! Chốt câu cuối: 4Corn là 'Cho con' chứ không phải '4 Con' ", mẹ trẻ chia sẻ.

Tâm sự của bà mẹ trẻ thức đêm vật vã chăm hai con ốm-2

Nhiều dân mạng đồng cảm vì quá đúng:

- Mình hai con cách nhau 3 tuổi, nhưng đúng là vất vả như nuôi 4 đứa chứ không phải 2. Chị ôm 1 bên chân, em ôm một bên chân, hai đứa cùng gào khóc. Cơm vẫn phải ngon, tiền vẫn phải kiếm. Lắm lúc cảm thấy tủi thân và bất lực khủng khiếp.

Bình thường thì không sao chứ ốm đau là chỉ có mẹ thôi, mà đẻ sát nhau thì đã ốm là ốm cả đôi. Đừng ai bảo tranh thủ đẻ đi nhé, nuôi cả 1 con người chứ có phải đùa đâu mà tranh với chả thủ.

- 2 năm 3 đứa đây, chăm 3 đứa từ lúc lọt lòng, đẻ xong dây dợ đầy người đêm vẫn phải tự mò dậy pha sữa cho con đây, 2 bên hỗ trợ lúc nhát thôi, may quá tôi vẫn chưa bị điên chúng mày ạ, tôi phục tôi quá.

- Tôi không cần đọc bài viết. Chỉ xem hình ảnh tôi cũng hiểu được bài viết. Tôi chỉ nhắn nhủ tới những người đàn ông chúng ta. Có gia đình con cái rồi hãy nghĩ tới vợ và con mình. Vất vả khổ sở đến đâu hay nghĩ cho gia đình tổ ấm của mình.

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/tam-su-cua-ba-me-tre-thuc-dem-vat-va-cham-hai-con-om-chot-ha-cau-cuoi-lam-nhieu-nguoi-phai-gat-gu-vi-qua-dung-118410.html

sinh con

Tin tức mới nhất