Tâm sự của nàng dâu số hưởng: 'Sống chung với mẹ chồng, tôi sướng như tiên'

Dạo này, chị bàn tán nhiều về bộ phim "sống chung với mẹ chồng", mà nhiều người thi nhau kể khổ khi phải ở chung với bố mẹ chồng. Thế nhưng, tôi lại thấy mình thật may mắn khi được sống cùng bà và được bà đối xử tử tế.



Trước kia, khi chưa kết hôn, nghĩ đến cảnh phải ở chung với bố mẹ chồng làm tôi phát sợ. Tôi nghe nhiều chị em kể khổ, than vãn về mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu không hòa hợp khiến tôi còn chần chừ việc kết hôn. Nhưng giờ đây, khi đã lập gia đình và sống lâu với mẹ chồng, tôi mới hiểu không phải mẹ chồng nào cũng xấu. Quả thực, nhiều người bảo tôi là đứa con dâu may mắn vì được mẹ chồng đối xử tốt như thế. 6 năm ở nhà chồng, tôi thấy đời mình đúng là... sướng như tiên.

Ngày đầu về làm dâu, mẹ chồng đã rất tử tế và thân thiện với tôi. Thấy con dâu vất vả sau hai ngày cưới, mẹ bảo "con cứ đi nghỉ ngơi đi, bảo chồng con đưa đi gội đầu, mẹ sẽ dọn dẹp giúp, không phải ngại đâu". Mặc dù mệt, nhưng tôi vẫn lao vào làm việc nhà thì mẹ nhất định không chịu để tôi động chân động tay. Bà nói tiếp: "Con không phải ngại". Thế là hai vợ chồng tôi đưa nhau đi gội đầu, massage thư giãn sau hai ngày phải tiếp khách mệt lử người.

Khi chúng tôi đi trăng mật, mẹ còn cho tôi 20 triệu, bảo "để hai đứa đi nghỉ ngơi cho thỏa thích. Đi 1 tuần rồi về, cho bõ công đi". Đôi lúc tôi băn khoăn, sợ không làm hài lòng mẹ chồng, thì chồng tôi lại bảo "em cứ yên tâm đi, mẹ anh dễ tính lắm, mẹ thực sự rất yêu quý em". 


Sống chung với mẹ chồng, tôi sướng như tiên

Nhiều lúc nghi ngại sự tử tế của mẹ chồng, nhưng thực tâm tôi cảm nhận được tấm chân tình của bà. Bởi vậy, tôi cũng hết lòng kính trọng và quan tâm tới mẹ, coi bà như mẹ đẻ. Có lần mẹ chồng bảo tôi: "con cứ đi làm đi, mẹ ở nhà lo mọi việc, con không phải bận tâm gì đâu. Mẹ cũng nghỉ hưu rồi, ở nhà rảnh ngồi chơi suốt cũng chán. Mấy việc giặt giũ, dọn dẹp, mẹ làm được hết cho khỏe người. Hai đứa đi làm cả ngày mệt rồi, cứ nghỉ ngơi cho khỏe". Những lời mẹ nói khiến tôi vô cùng xúc động.

Cuối tuần, mẹ không bao giờ gọi tôi dậy mà để cho tôi ngủ thoải mái. Mẹ còn dậy sớm nấu nướng cho chúng tôi rồi để đó, khi nào hai vợ chồng tôi dậy, muốn ăn lúc nào thì ăn. Ở nhà chồng, tôi không phải làm việc vặt nhiều, chỉ có mỗi rửa bát và đôi lúc quét dọn nhà cửa. Mấy năm ở nhà chồng, mẹ cũng rất ít khi sai tôi làm việc này việc nọ. Chưa kể đến việc đi đâu chơi về, bà cũng mua quà cho tôi. Nếu vợ chồng tôi chẳng may mắc lỗi gì, bà cũng chỉ nhẹ nhàng khuyên bảo, chứ không bao giờ làm om sòm khiến bầu không khí trong nhà thêm căng thẳng. Bởi vậy, mái ấm gia đình tôi lúc nào cũng đầy ắp tiếng cười.

Ngày tôi sinh con, bà không những chăm con dâu chu đáo mà còn giúp tôi chăm cả cháu. Bà không cấm đoán tôi về bên nhà bố mẹ đẻ, mà nhiều lúc còn nhắc tôi phải về thăm bố mẹ bên ngoại, làm tôi thấy xúc động lắm!

Tôi vẫn phải nói rằng, tôi tự hào vì có người mẹ chồng như mẹ và ở với mẹ chồng, tôi sướng như tiên. Có lẽ, tôi là một trong những cô con dâu hạnh phúc nhất trên đời!

(Độc giả giấu tên)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/tam-su-cua-nang-dau-so-huong-song-chung-voi-me-chong-toi-suong-nhu-tien-n-117655.html

Sống chung với mẹ chồng mẹ chồng nàng dâu

Tin tức mới nhất