Từ câu chuyện 'sống chung với mẹ chồng', học cách làm dâu cho 'tròn đạo'

Bộ phim "Sống chung với mẹ chồng" đang trở thành đề tài "hot" trên mạng xã hội tuần qua. Thay vì tranh cãi, hãy cùng nhau bàn xem, làm sao để hòa hợp với mẹ chồng?



Tu cau chuyen ‘song chung voi me chong’, hoc cach lam dau cho ‘tron dao’
Sống chung với mẹ chồng có thực sự quá khó?

1. Lễ phép

Ông bà có câu ‘Tiên học lễ - Hậu học Văn’ chưa bao giờ sai. Lời chào chẳng mất tiền mua, chưa kể đó còn là ‘chìa khóa’ mở ra mọi câu chuyện khác về sau.

Lễ phép không chỉ có lời chào. Nó còn được thể hiện ở thái độ kính trên nhường dưới, ăn nói có trước có sau với người lớn hơn, ý tứ trước nhiều người khác trong nhà. Trước bữa ăn nên mời mọi người cùng dùng bữa và vui vẻ trò chuyện cùng mọi người chứ không nên khó chịu hay chỉ chăm chăm vào cái điện thoại mà không nói lời nào.

Thái độ nhiều khi còn quan trọng hơn cả lời nói. Chính vì thế, lễ phép và lịch sự, xử sự đúng mực sẽ khiếng nàng ghi điểm với mẹ chồng đấy.

2. Đừng chỉ nói mà hãy làm

Các bà mẹ chồng thưở ban đầu phần vì ngại, phần vì muốn thử lòng con dâu nên thường không bắt bạn làm gì. Tuy nhiên, nếu chỉ vì câu nói ‘Thôi để đấy bác’ hay ‘Con cứ ra ngoài ngồi với cả nhà cho vui, mình bác làm được’ mà đi thật thì mất điểm trầm trọng đấy nhé.

Thay vì chỉ nói ‘Để con giúp cô’thì hãy ‘xắn tay áo lên và làm’ thôi nào. Từ rửa đến đến gọt trái cây, lau chùi lại bàn bếp hoặc đơn giản như xếp chén lên lúc mẹ chồng rửa xong. Vừa tranh thủ lúc làm vừa tâm tình trò chuyện. Dù có chút khó khăn ban đầu nhưng cố gắng làm được những điều này thì sợi dây giữa hai thế hệ sẽ được rút ngắn lại đáng kể đấy.

Tu cau chuyen ‘song chung voi me chong’, hoc cach lam dau cho ‘tron dao’
Thay vì chỉ nói ‘Để con giúp cô’thì hãy ‘xắn tay áo lên và làm’ thôi nào.

>>> 'Mẹ chồng nàng dâu': Con dâu thời hiện đại, ngủ đến 9 giờ sáng mới dậy khiến mẹ chồng phật ý

3.  Thử mua một món quà, nhưng…nhớ bóc tem ra nhé!

Ai đã từng xem qua Sống chung với mẹ chồng hẳn là sẽ nhận ra lý do Thanh khiến bà Phương nổi giận chính là do mua quà mà không bóc tem, để bà nhìn thấy giá quá đắt. Thật ra, món quà không cần đắt lắm nhưng quan trọng là phù hợp và chỉn chu. Một chiếc áo, một cái túi xách, cái vòng tay hay sợi dây đều là những món quà phù hợp. Nhớ ‘xi nhan’ trước với chồng hoặc bạn trai để biết mẹ chồng thích gì hoặc yêu màu nào.

Khi tặng quà, đừng tiếc những lời có cánh dành cho mẹ chồng. Và đặc biệt hơn nữa, thêm một tấm thiệp xinh xinh tự tay viết lời chúc cũng là một gợi ý không tồi chứ nhỉ?


Món quà tặng không cần đắt lắm nhưng quan trọng là phù hợp và chỉn chu.

4.  Và đừng quên thật lòng

Nếu bạn có ý định gắn bó lâu dài với người đàn ông bên cạnh mình thì hãy học cách yêu thương mẹ chồng thật lòng. Những lời nói hay món quà cũng chỉ là hình thức ban đầu, điều quan trọng về lâu dài chính là tình cảm, chính là sự thật lòng. Chính vì thế, chúng ta nên học cách làm tất cả mọi thứ với sự chân thành của mình. Lâu lâu có thể gửi đến bà một lời hỏi thăm hoặc gọi một cuộc điện thoại, nhắn một tin nhắn…Đôi khi, những hành động rất đơn giản, không hình thức mà lại khiến chúng ta cảm thấy ấm áp hơn bao giờ hết.

Sống chung với mẹ chồng quả là không đơn giản. Nhưng trên cuộc đời này, có gì muốn làm tốt mà không phải học? Có gì muốn hoàn hảo mà không phải mài dũa. Vì thế, đừng chỉ xem phim để trách móc. Đó chính là một bài học cần thiết cho mỗi người chúng ta, dù là ở vai trò nào.

Theo Phununews - NĐT


Sống chung với mẹ chồng mẹ chồng nàng dâu Mạng xã hội

Tin tức mới nhất