Tâm sự 'đắng lòng' của cô nàng bị người yêu bỏ, người khác chê bai vì tội... hơi lùn

Tâm sự của cô nàng mất đi sự tự tin của mình vì chiều cao khiêm tốn, thậm chí bị người khác cười chê, người yêu bỏ trên 'NEU Confessions' sẽ khiến nhiều bạn nữ đồng cảm.

Có những câu chuyện bi hài xung quanh vấn đề ngoại hình và tình yêu khiến nhiều người nhức nhối. Có những cô gái bị bỏ chỉ vì lùn, vì không xinh, vì mặt mụn, thậm chí vì quá béo... Đó là chuyện bình thường và luôn xảy ra trong cuộc sống hiện tại. Chỉ là, ngoài chuyện người yêu đá còn có những lời đàm tiếu, chê bai khiến người trong cuộc đau lòng, buồn khổ.

Những người không trong hoàn cảnh ấy không thực sự hiểu được tâm trạng của những cô nàng đang rơi vào tình cảnh này. Lùn, xấu, béo... không phải là cái tội vì cha mẹ sinh ra đã cho ta hình hài như vậy. Tình yêu cũng không thể dựa vào những thứ bên ngoài để đánh giá. Một cô gái đẹp, xinh lung linh, chân dài như siêu mẫu chưa chắc đã phải là một người yêu chân tình. Nhưng đổi lại, một cô gái có chiều cao khiêm tốn, khuôn mặt không mấy xinh đẹp sẽ là người con gái lý tưởng để bạn yêu và lấy làm vợ.

Tâm sự đắng lòng của cô nàng bị người yêu bỏ, người khác chê bai vì tội... hơi lùn-1

Nhưng không nhiều người hiểu được điều đó và cũng không nhiều người thấy được tấm lòng của những người con gái có ngoại hình khiêm tốn như vậy. Thậm chí họ còn buông những lời không hay, động tới tự ái của người khác.

Tâm sự dưới đây của một cô nàng "không cao" chia sẻ trên diễn đàn NEU Confessions đã khiến những cô gái cùng cảnh hiểu được và những người xung quanh cảm nhận được nỗi khổ tâm của họ. Cũng như việc họ nói không giữ thể diện đã làm ảnh hưởng tới người khác thế nào.

Xin trích dòng tâm sự của bạn gái đau khổ vì... lùn: 

"Tôi lùn thì sao? Lùn thì không được yêu người cao? Lùn thì bị người khác nhòm ngó, dè bỉu, chê trách hay sao?... Tất cả tôi đã trải qua...

Tôi nhớ, tôi đã từng tự hào vì mình khác biệt, nhưng giờ đây định kiến xã hội quá lớn, những con người phải nói là "ác mồm, ác miệng" đã khiến con người tôi dần thay đổi... Tôi không còn tự tin, hay cười như trước nữa, thay vào đó là một nỗi buồn man mác, và 1 là đứa con gái thiếu tự tin vào chính mình...Tất nhiên không phải tất cả đều chê trách nhưng khi nghe một ai đó dù là vô tình hay cố ý đều khiến tôi thấy tự ti về bản thân mình.

Tại sao những người đó không hiểu rằng, tôi không có quyền để lựa chọn vóc dáng hay nhan sắc của mình...

Tâm sự đắng lòng của cô nàng bị người yêu bỏ, người khác chê bai vì tội... hơi lùn-2
Câu chuyện bị chê bai là lùn chia sẻ trên diễn đàn (Nguồn NEU Confessions)

Nhiều lần tự hỏi rằng yêu nhau, quen nhau vì tình cảm hay vì vẻ ngoài? Chỉ 1 câu nói "không hợp" họ đã làm tan nát một mối tình thật đẹp... Nhiều lần nhắc tới tôi đã không kìm được nước mắt.. Ừ thì tôi lùn nên không có quyền yêu người cao, miệng xã hội rất lớn, hơn nữa họ chỉ biết nói nhưng không suy nghĩ dù tôi có mạnh mẽ đến mức nào cũng không chống lại để bảo vệ tình yêu của mình...
 
Nếu lùn là một cái tội thì tôi sẽ tội nặng lắm...

Hôm nay tôi buồn...!"

Mỗi người đều có những lựa chọn riêng cho mình. Tất nhiên, không ai có thể hiểu và thông cảm với chúng ta. Có người này cũng sẽ có người kia trong xã hội. Những người may mắn có được lợi thế về ngoại hình hơn người khác thì nên thấu hiểu và cảm thông chứ đừng vỗ ngực tự oai, tự khen mình. Bởi, trên đời này "không ai nắm tay được cả ngày". 

Lời khuyên cho các cô nàng béo hay lùn rằng, những kẻ vì ngoại hình mà bỏ chúng ta, vì ngoại hình mà quên chữ tình thì người đó cũng không phải là người đàn ông xứng đáng để ta luyến tiếc. Đừng đau khổ vì những người như vậy.

Mạnh mẽ, đứng lên, tự tin tức là chiến thắng. Khi vượt qua được bản thân, mặc cảm với người đối diện, bạn đã khẳng định được vị trí của mình. Họ hơn ta ở chiều cao nhưng nếu họ chê bai ta, cười mỉa ta thì họ đã thấp hơn ta rất nhiều ở cái đầu. 

Con gái quan trọng nhất vẫn là sự tự tin, sống vui vẻ. Hôm nay ai chê thì cứ để họ chê. Cứ đứng lên, vững vàng, ngày mai, mọi người sẽ phải nhìn ta bằng con mắt khác. Trên thế giới này có bao nhiêu người cao, cũng có bao nhiều người lùn như ta? Ta đâu phải là duy nhất! Sợ gì! Cứ vô tư mà yêu, mà sống!

Tiểu Nhi (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/tam-su-dang-long-cua-co-nang-bi-nguoi-yeu-bo-nguoi-khac-che-bai-vi-toi-hoi-lun-n-134368.html

con gái lùn Tình yêu

Tin tức mới nhất