Tâm sự người phụ nữ 'lỡ một lần đò'

Sống bên gia đình chồng, tôi thấy mình thật sự quá cô đơn, có ngày tôi chỉ biết quây quần với công việc, cả ngày chúng tôi chẳng ai nói với ai lấy một lời nào...



“Nếu như thời gian quay trở lại, tôi đã không lấy chồng”, đó là tâm sự của rất nhiều chị em phụ nữ đã và đang đối mặt với những khó khăn trong hạnh phúc gia đình.

Tôi ,cô gái tuổi 23 đã từng “lỡ một lần đò”. Sau khi tốt nghiệp phổ thông, tôi quyết định không đi học tiếp mà chọn đi làm để phụ giúp gia đình. Sau một năm đi làm, từ sự may mối ở quê tôi đã trở về và đồng ý lấy một người mà tôi chưa từng quen và chỉ hiểu được phần nào về người đó từ mọi người xung quanh.

Tôi đã từ bỏ mối tình đầu của mình để bước theo một người xa lạ trong sự chúc phúc của ba mẹ tôi.
 

Tâm sự người phụ nữ lỡ một lần đò-1

Ảnh minh họa.

Để rồi, khi tôi chính thức bước về nhà chồng thì cuộc sống của tôi dần trở thành một nỗi ám ảnh cho đến tận bây giờ.

Gia đình chồng tôi tương đối khá giả, nhưng vô cùng khắc khe. Ở cái thời buổi hiện tại như ngày nay, vậy mà tôi cứ nghĩ mình như một cô con dâu của thời cha mẹ khi xưa. Đã là dâu nhà người, dù khắc khe tôi vẫn chấp nhận.

Người ta vẫn bảo, con gái khi sống bên nhà chồng giống như một đứa trẻ mồ côi, người thân duy nhất có thể tựa vào đó là chồng mình.

Thế nhưng, giữa chúng tôi vẫn là hai người xa lạ, xa lạ đến chẳng thể nào thấu hiểu cho nhau một điều gì.

Từ khi cưới tôi về, anh chẳng ngày nào không đi chơi cùng bạn bè, bỏ bê tôi. Mặc khác, cha mẹ anh từ sáng sớm đã phân định sẵn cho tôi từng công việc, đầu tắt mặt tối từ sớm đến tận chiều, cha mẹ chồng và cả chồng tôi vẫn xem đó như là một điều hiển nhiên, không một lời thăm hỏi.

Sống bên gia đình chồng, tôi thấy mình thật sự quá cô đơn, có ngày tôi chỉ biết quây quần với công việc, cả ngày chúng tôi chẳng ai nói với ai lấy một lời nào.

Gần nữa năm chung sống, tôi thấy mình thật mệt mỏi, nhiều lần tôi cũng cố gắng tâm sự mọi việc với chồng, nhưng anh ấy chẳng bao giờ quan tâm cũng như thay đổi. Thậm chí, có nhiều lần chúng tôi cải nhau rất nhiều.

Phần vì thương cha mẹ, tôi cố chịu đựng, nhưng cuộc sống không có tình thương, tôi không tìm được sự an ủi nào từ trong ngôi nhà ấy.

Cuối cùng tôi đã lựa chọn cách mà chẳng ai muốn xảy ra trong một gia đình, tôi lựa chọn chia tay.

Sau cuộc hôn nhân đó, gia đình tôi, cha mẹ tôi cũng rất lấy làm hối hận vì đã từng cương quyết khuyên nhủ tôi kết hôn với người tôi không muốn lựa chọn.

Kết thúc, tôi đã phải mất một thời gian dài để lấy lại tâm trạng, tôi mới có thể đứng dậy sau những nỗi đau.

23 tuổi, tôi là một cô gái đã có gia đình, tôi đã phải “lỡ một lần đò” trong khi chúng bạn tôi ai nấy cũng đang từng bước đi vào con đường lập nghiệp. Trở lại sau những nỗi đau, nhiều lúc tôi thấy mình mặc cảm khi có những đứa bạn hỏi thăm, tôi không dám quay trở lại nơi làm việc cũ.

Một quyết định sai lầm đã khiến cuộc đời tôi từng đi vào ngõ cụt. Cũng nhờ có sự động viên giúp đỡ từ nhiều người, nên tôi dần lấy lại can đảm để mạnh mẽ bước tiếp.

Cho đến tận bây giờ, những quyết định khi trước đôi lúc vẫn còn hiện diện trong tôi.

Theo Phununews/NĐT


Tin tức mới nhất