Tâm sự xúc động của anh chồng thương vợ ở cữ làm hội chị em cay mắt 'ước chồng mình cũng như vậy'

Sau khi đọc tâm sự của người chồng này thì cô vợ nào cũng ước chồng mình nghĩ được như vậy.

Làm vợ, có bầu rồi sinh con là cả một hành trình vô cùng vất vả của người phụ nữ. Đó cũng là quãng thời gian bắt đầu một hành trình dài "không còn thanh xuân" vì người vợ phải bắt tay vào công cuộc bỉm sữa, con thơ, vất vả tối ngày. Những lúc này, người phụ nữ không mong gì hơn là nhận được tình yêu và sự thông cảm của người chồng. Nhưng đâu phải người đàn ông nào làm chồng cũng hiểu được nỗi khổ tâm và sự mong ngóng ấy cũng như sự vất vả tối ngày của người làm mẹ, làm vợ. 

Tâm sự xúc động của anh chồng thương vợ ở cữ làm hội chị em cay mắt ước chồng mình cũng như vậy-1

Tâm sự dưới đây của anh chồng được chia sẻ trong "hội các bà mẹ yêu con" thực sự đã khiến chị em rung động, thức tỉnh cánh đàn ông. Và hi vọng là một tiếng chuông cảnh tỉnh cho những người đã và đang đối xử không thực sự tâm lý đối, không thấu hiểu những ngày tháng vất vả cũng như thiên chức thiêng liêng của người làm mẹ. Nhiều người ước ao "giá như chồng mình suy nghĩ được như anh chồng này thì tốt biết bao".

"Vợ em đấy!

Ngày xưa vợ em cũng rực rỡ lắm nhưng giờ đỡ hơn rồi. Gớm thật, 1 năm trước chứ mấy, phải đấu đá với 4-5 thằng mới cướp được. Giờ nằm cả ngày chả thằng nào buồn khênh.

Đi đám về có tí men, nhìn thấy vợ mà em tưởng vô nhầm nhà mới chết. Vỗ đẹt cái lên mặt mới sực tỉnh, à thì ra vợ đang ở cữ chứ không phải tuần tân hôn.

Ngồi đần mặt ra ghế ngắm vợ, ngắm từ trên xuống dưới như cái hồi mới yêu, rồi lại từ trong ra ngoài như cái hồi mới cưới. Tự nhiên thấy mắt cay cay tủi thân thế nào ấy. Vợ em thay đổi quá, mặc cái quần rộng như cái bao, tóc tai rũ rượi, ngực bằng bụng, bụng bằng mông, còn mông cố thêm tí nữa cũng sắp thành cái thúng.

Từ ngày đẻ vợ em đổi style, nghe đâu người ta bảo đấy là phong cách bỉm sữa. Mặt mũi cũng chả trang điểm, nude 100% luôn. Bọng mắt tàn nhang lên đủ cả, da sạm đùi to, vợ bảo bên tây đang là trào lưu nên em cũng chả ý kiến gì.

Soi gương thấy chỉ có mình là vẫn vậy. Phải công nhận đàn ông chỉ thay đổi người tình còn phong cách thì đa số trước sau như một.

Đang mải nhìn mình trong gương thì con Su giật mình khóc ré lên. Em tỉnh thêm chút nữa, vợ ngồi hút sữa, em bế nhỏ nựng cho yên. Trước khi đẻ vợ em cũng lên kế hoạch giảm cân sau sinh, nhưng vỡ kế hoạch hết cả. Mẹ chồng cứ ninh cháo chân giò ngày ba bữa thế kia, vợ nhăn mặt "có khi em thành Hà Mã mất thôi".

Được cái giờ vợ không up facebook tung tóe nữa rồi. Ra đường chả cần nhắc cũng kín như hồi giáo, riêng khoản khoe bưởi em cũng thách luôn. Thật ra những ngày cuối tuần nghỉ làm, ở nhà chiến đấu cùng vợ em mới biết, chả phải vợ chạy theo cái xu hướng thời trang nào đâu. Đúng hơn là đang vắt chân lên cổ chạy trong 4 bức tường, phục vụ con em cả. Bây giờ vài phút lại sờ cái bỉm, dăm phút lại pha bình sữa. Con ngủ thì tranh thủ đi ăn, dọn nhà, nó chơi ngày cày đêm, vợ ròng rã không được một đêm đủ giấc.

Ấy thế mà vợ chỉ bảo với em. "Bao giờ chồng thành Cường dolla thì vợ làm thiếu nữ vạn người mê cũng chưa muộn. Giờ chồng cứ sáng đi làm, tối về chơi với con, không hú hí ở ngoài là vợ cân hết, một đứa chứ ba đứa vợ cũng cân".

Nghĩ bụng biết đến kiếp nào mới thành Cường dolla cơ chứ. Sau này có giàu đến mấy, thì kim cương cũng chẳng đổi lại được nhan sắc với thanh xuân cho vợ mình.

Thôi gác tạm mấy bữa nhậu, bỏ tạm mấy cuộc vui. Gì nhịn cũng qua được hết. Miễn sao cho vợ vui vẻ bình yên.

Đàn ông đao to búa lớn ở đâu không biết. Về nhà nhẫn nhịn BAO BỌC 2 người PHỤ NỮ kia là VĨ ĐẠI lắm rồi".

Tâm sự của anh chồng thực sự là những lời miêu tả chân thực nhất về việc làm mẹ của các bà vợ. Từ lúc có con, người mẹ chỉ có quanh quẩn con cái, bỉm sữa, ăn uống, dọn dẹp là hết ngày. Ấy vậy mà vẫn có những ông chồng luôn thốt ra miệng: "Có mỗi việc chăm con mà không làm được" thì phải xem lại bản thân mình ngay lập tức. 

Bài viết sau khi đăng tải đã nhận về rất nhiều ý kiến. Đa số được hội chị em ủng hộ, ca ngợi hết mình. Dù chưa biết hành động thực sự của anh chồng ra sao nhưng nghĩ được như vậy cũng đã là nguồn động viên lớn đối với những người làm vợ. 

"- Ôi ước gì đây là suy nghĩ thật của mấy gã đàn ông

- Ước gì tất cả đàn ông trên thế gian hiểu được như anh

- Cách đây 8 năm, bầu con đầu lòng tớ lên gần 30kg. Lúc đẻ xong cơ bản cũng chẳng sút đc mấy cân. Hồi đó chồng tớ dọn sang phòng khác với lí do con khóc không ngủ được. Nhưng thực ra tớ biết rõ nguyên nhân là né vợ, né con. Đọc bài viết này thấy rất mừng cho cô vợ và thấy anh chồng tuyệt vời quá

- Giá trên đời này còn tồn tại nhiều hơn những ông chồng có những suy nghĩ như vậy mà thương mà yêu thêm vợ mình, mà bảo vệ vợ mình dù chỉ 1 lần!"

Phụ nữ đơn giản lắm, họ có thể ba đầu sáu tay, làm được mọi việc, hi sinh đươc nhiều thứ và điều họ cần đơn giản nhất chỉ là sự thông cảm, quan tâm, yêu thương của các ông chồng mà thôi...

Thảo Trang (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/tam-su-xuc-dong-cua-anh-chong-thuong-vo-o-cu-n-194193.html

ở cữ vợ chồng

Tin tức mới nhất