Tâm thư rời Woollim Entertainment của L (INFINITE) bị phát hiện 'đạo văn' từ 6 thần tượng nổi tiếng

Cư dân mạng đã phát hiện ra cái gọi là "tâm thư" gửi fan của L hóa ra chỉ là sự cắt ghép, chắp nối từ rất nhiều bức thư khác.

Sau những thông tin không chính thức ban đầu, vào chiều ngày 19 tháng 8, L (INFINITE) xác nhận rời khỏi Woollim Entertainment sau 10 năm gắn bó. Hợp đồng giữa L và Woollim đã chính thức hết hạn vào ngày 18/8/2019, và nam thần tượng đã quyết định rời công ty để tìm một hướng đi mới. 

Thông tin L rời Woollim Entertainment được chính nam thần tượng thông báo thông qua một bức tâm thư gửi fan được đăng tải trên Instagram:

"Xin chào, mình là Kim Myung Soo... L.

Mình muốn cúi đầu xin lỗi vì lần đầu tiên gửi lời chào các bạn sau một khoảng thời gian dài không gặp gỡ lại là với một tin tức không hay thế này, và mình muốn bày tỏ lòng biết ơn vì các bạn đã luôn dành cho mình sự ủng hộ nồng nhiệt.

Trái tim mình cảm thấy thật nặng nề khi nghĩ đến việc tin tức mà mình sắp chia sẻ có thể gây tổn thương cho INSPIRIT, những người luôn dành cho mình tình yêu thật lớn lao.

Vào cuối tuần trước, hợp đồng của mình và Woollim đã hết hạn.

Mình đã đưa ra một quyết định khó khăn sau rất nhiều suy nghĩ.

Sau khi cân nhắc rất lâu, mình đã quyết định đi trên con đường riêng.

Mình cảm thấy rằng bản thân mình cần phải có một thử thách mới trong cuộc sống, và bây giờ mình sẽ bắt đầu thử thách mới đó.

Trong khoảng thời gian 10 năm gắn bó với Woollim kể từ khi còn là thực tập sinh cho đến khi ra mắt và đến tận bây giờ, mình đã cảm nhận được được rất nhiều thứ, học hỏi được rất nhiều điều để có thể trưởng thành hơn.

Mình nghĩ rằng thời gian trôi qua thật nhanh.

Tất cả những khoảnh khắc mình đã trải qua cùng với INSPIRIT kể từ khi ra mắt với tư cách là thành viên INFINITE đều là những khoảng thời gian hạnh phúc.

Gửi đến các thành viên INFINITE của bọn mình, những người mà mình đã gắn bó trong suốt thời gian qua, tất cả những khoảnh khắc đó đều thật hạnh phúc vì có họ bên cạnh. Một lần nữa, mình muốn bày tỏ lòng biết ơn và hứa chắc rằng bọn mình sẽ luôn ở bên nhau.

Thật khó để có thể diễn tả hết được chỉ qua lời nói rằng các thành viên INFINITE và INSPIRIT đã cho mình bao nhiêu sức mạnh kể từ khi chúng mình ra mắt cho đến tận bây giờ.

Mặc dù chúng mình có thể sẽ ở bên nhau dưới những hình thức và cách thức khác nhau so với trước đây, nhưng không gì có thể thay đổi một niềm tin rằng chúng mình vẫn sẽ luôn hỗ trợ lẫn nhau và ở bên cạnh nhau.

Ngoài ra, gửi đến chủ tịch Lee Jung Yeop, phó chủ tịch Lee Ji Young, và tất cả các thành viên trong gia đình Woollim đã giúp mình có những khoảng thời gian thật hạnh phúc và khó quên, nhiều như những gì họ đã ủng hộ mình, mình sẽ làm việc thật chăm chỉ với một trái tim biết ơn chân thành để có thể chào đón người hâm mộ sau khi cải thiện bản thân nhiều hơn nữa.

Ngoài ra, mình có thể tiếp tục với các thành viên INFINITE và mình sẽ cố gắng hết sức để ở bên cạnh các thành viên bất cứ nơi nào và bất cứ khi nào họ cần đến mình.

Một lần nữa, mình xin chân thành cảm ơn INSPIRIT, những người đã luôn tin tưởng mình và trao cho mình tình yêu nồng hậu và tuyệt vời.

Mình sẽ làm việc thật chăm chỉ để sớm chào đón các bạn với một dáng vẻ tiến bộ hơn.

Cảm ơn các bạn đã đọc đến dòng cuối cùng trong lá thư rất dài này.

Từ Kim Myung Soo".

Tuy nhiên, ngay sau khi bức thư này được đăng tải, một số cư dân mạng đã phát hiện ra những điểm bất thường trong câu chữ mà L viết cho người hâm mộ. Cái gọi là tâm thư gửi fan của thành viên INFINITE nhanh chóng bị tố "đạo văn" từ những bức thư mà 6 thần tượng nổi tiếng khác đã viết trước đó. 

Trong bức ảnh được cư dân mạng Hàn Quốc truyền tay nhau, những dòng được tô màu xanh bạc hà được cho là "đạo văn" từ bức thư của Bang Yong Guk (B.A.P). Tương tự như vậy, những dòng màu cam thuộc về Lee Ga Eun (After School), những dòng màu hồng là của Yoo Kyung (AOA), màu xanh lá cây của Jimin (15&), màu xanh dương của Hoya (INFINITE) và màu vàng thuộc về Seohyun (SNSD).

Những lời lẽ này khi được dịch ra các thứ tiếng khác có thể không hoàn toàn tương đồng do cách diễn đạt của từng người dịch. Tuy nhiên cư dân mạng đã "bóc phốt" rằng những gì mà L viết hoàn toàn trùng khớp với bức thư của các thần tượng nói trên từ cách dùng từ cho đến ngữ pháp trong tiếng Hàn.



Lee Ga Eun: Ngoài ra, mình muốn cảm ơn mọi người vì đã cổ vũ cho mình thật nồng nhiệt. Khoảng thời gian mình đã trải qua cùng với người hâm mộ kể từ khi ra mắt với tư cách là Ga Eun của After School giống như một giấc mơ, và đó là một khoảng thời gian rất hạnh phúc.

Hoya: Một lần nữa, mình muốn gửi lời cảm ơn đến các bạn thông qua bức thư này.

Seohyun: Mặc dù chúng mình sẽ đi theo những hướng khác nhau, nhưng chúng mình vẫn sẽ luôn cổ vũ cho nhau và suy nghĩ này sẽ không bao giờ thay đổi. Kể từ bây giờ, nếu SNSD có bất kỳ vị trí nào cần đến mình, mình sẽ cố gắng hết sức để được ở cùng với các unnie của mình. Cảm ơn những người hâm mộ của mình một lần nữa vì đã tin tưởng mình và trao cho mình một tình yêu to lớn hơn tất cả. Mình xin chân thành cảm ơn và cảm ơn các bạn một lần nữa..

Yoo Kyung: Trái tim mình cảm thấy hơi nặng nề vì mình không biết tin tức này có mang lại nỗi buồn cho các bạn hay không.

Bang Yong Guk: Mình muốn cúi đầu xin lỗi vì phải công bố một tin tức đáng tiếc như vậy. Thật khó để mình có thể diễn tả hết được sức mạnh mà các thành viên B.A.P và các BABY đã trao cho mình kể từ khi ra mắt cho đến tận bây giờ.

Jimin: Trong suốt 7 năm dài này, từ trung học cơ sở, trung học phổ thông và cho đến bây giờ khi mình đã trở thành người lớn, mình đã được cảm nhận, đã được học hỏi và trưởng thành hơn rất nhiều khi gắn bó cùng JYP.

Phát hiện này đã khiến nhiều người rất thất vọng khi tâm thư gửi fan của một nam thần tượng cuối cùng chỉ là sự chắp vá từ ý tưởng của những người khác. 

Trong khi đó, dù L đã rời công ty nhưng Woollim Entertainment vẫn khẳng định rằng INFINITE sẽ không tan rã. Những kế hoạch tương lai của INFINITE sẽ được thảo luận sau bởi hiện tại nhiều thành viên đang thực hiện nghĩa vụ quân sự bắt buộc.

Theo Tinnhac


INFINITE

Tin tức mới nhất