Tân HLV tuyển Thái Lan chỉ được ký hợp đồng... 3 tháng

Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan, ông Somyot cho rằng trước mắt, ông sẽ chỉ ký 3 tháng với tân HLV Masatada Ishii của ĐT Thái Lan.

Ngay sau trận thắng Singapore 3-1, LĐBĐ Thái Lan (FAT) đã thông qua quyết định sa thải HLV Mano Polking và bổ nhiệm ông Masatada Ishii.

Nhà cầm quân người Nhật Bản, với bản CV ấn tượng hơn Polking rất nhiều khi từng vô địch Cúp C1 châu Á, vô địch Nhật Bản và vào chung kết FIFA Club World Cup, sẽ chèo lái ĐT Thái Lan thi đấu tại Asian Cup 2023 (bắt đầu từ tháng 1 năm sau).

Tân HLV tuyển Thái Lan chỉ được ký hợp đồng... 3 tháng-1

Nhưng không loại trừ đây là giải đấu duy nhất mà ông có cùng ĐT Thái Lan. Bởi theo ông Somyot, chủ tịch LĐBĐ Thái Lan thì Madam Pang đã đề xuất ký với Ishii 3 năm nhưng ông chỉ dám duyệt 3 tháng.

Lý do vì ông Somyot chỉ còn 3 tháng nhiệm kỳ. Vì vậy ông không dám quyết định việc hệ trọng của nhiệm kỳ sau.

Trên Siamsport, ông nói: “Tôi chỉ biết rằng Madam Pang đã đến gặp tôi và nói rằng bà ấy sẽ sa thải Mano để thay thế bằng Ishii. Tôi nói rằng tôi đồng ý. Chúng tôi tôn trọng và tin tưởng nhau.

Vì vậy tôi trao quyền lực cho bà ấy. Tôi giao quyền quyết định cho Madam Pang và tôi chưa bao giờ can thiệp.

Tân HLV tuyển Thái Lan chỉ được ký hợp đồng... 3 tháng-2
Ông Somyot chỉ còn làm chủ tịch FAT đến tháng 2/2024

Về thời hạn hợp đồng của HLV mới, tôi nhận được đề nghị ký 3 năm nhưng tôi không thể. Vì khi ấy, mọi người sẽ hỏi tại sao một vị chủ tịch sắp nghỉ hưu lại ký hợp đồng 3 năm (với HLV)? Nó sẽ trở thành một vấn đề gây tranh cãi.

Tôi chỉ định đoạt nó trong khuôn khổ nhiệm kỳ của mình. Phần còn lại, phải có người mới đảm nhận trách nhiệm. Đó là cách hành xử đúng mực”.

Với lời chia sẻ của ông Somyot, có thể hiểu vì ông sắp rời nhiệm sở nên không còn nhiều tầm ảnh hưởng đến kế hoạch dài hơi của FAT.

Vì vậy, cơ quan này hoàn toàn có thể thuyết phục tân HLV Ishii bằng việc ký ngắn hạn trước và dài hạn sau, thời điểm vị tân chủ tịch FAT lên nắm quyền.

Điều đó có nghĩa ông sẽ phải thể hiện thật tốt ở Asian Cup vào đầu năm sau để gây ấn tượng. Nếu thành công, vị HLV này hoàn toàn có hợp đồng nhiều năm. Nhưng nếu thất bại nặng nề, không loại trừ khả năng ông Ishii còn không được tiếp tục làm việc.

Thep Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/tan-hlv-tuyen-thai-lan-chi-duoc-ky-hop-dong-3-thang-post1590513.tpo

HLV Masatada Ishii HLV Mano Polking

Tin tức mới nhất