Tân Lộc đỉnh ký 'vượt mặt' Võ Tắc Thiên

Tân Lộc đỉnh ký và Võ Mỵ Nương truyền kỳ đang gây sốt trên các đài truyền hình ở Trung Quốc với ưu thế nghiêng về anh chàng Vi Tiểu Bảo.

Thời điểm giao niên giữa năm 2014 và 2015, khán giả được chứng kiến 2 bom tấn truyền hình của điện ảnh Trung Quốc càn quét trên các đài vệ tinh, gồm Võ Mỵ Nương truyền kỳ trên đài vệ tinh Hồ Nam và Tân Lộc đỉnh ký được phát sóng trên đài vệ tinh An Huy.

Cả 2 bộ phim đều có sức hút cực lớn đối với khán giả truyền hình, bởi xét cho cùng cả 2 đều là những bom tấn của năm 2015. Từ khâu sản xuất, kinh phí cho đến dàn diễn viên "khủng" cho thấy sức nặng của ba tác phẩm là ngang tài ngang sức, có lượng khán giả rộng khắp và đông đảo.

Tân Lộc đỉnh ký 'vượt mặt' Võ Tắc Thiên

Tân Lộc đỉnh ký 'vượt mặt' Võ Tắc Thiên
Tân Lộc đỉnh ký (trên) đang chiếm thế thượng phong so với
 Võ Mỵ Nương truyền kỳ.

Thế nhưng theo điều tra từ các trang mạng cho thấy, khán giả ấn tượng và dành tình yêu thích nhất đối với đạo cụ phục trang tinh tế và cầu kỳ của bộ phim Võ Mỵ Nương truyền kỳ. Trong khi về nội dung, có đến hơn 75% người xem bình chọn cho Tân Lộc đỉnh ký.

Thực tế, từ những ý kiến tranh luận của cư dân mạng Trung Quốc cho thấy, những phân cảnh khó quên giữa Vi Tiểu Bảo với Kiến Ninh công chúa hay tình bạn giữa Khang Hy và Tiểu Bảo thực sự vẫn in đậm trong lòng người xem, là minh chứng sắt đá cho sức sống trường tồn của nội dung phim Lộc đỉnh ký.

Tân Lộc đỉnh ký 'vượt mặt' Võ Tắc Thiên
Màn "song kiếm hợp bích" giữa Tiểu Bảo và Kiến Ninh trên màn ảnh.

Phiên bản Tân Lộc đỉnh ký do "đạo diễn vàng" xứ cảng thơm là Lại Thủy Thanh dàn dựng, quy tụ dàn mỹ nam, mỹ nữ nổi tiếng như Hàn Đống, Trương Hinh Dư, Trương Mông, Giả Thanh, Lâu Nghệ Tiêu, Triệu Viên Viên... thủ vai chính. 

Tình bạn đồng giới thú vị giữa Khang Hy và Tiểu Bảo.
Tình bạn thú vị giữa Khang Hy và Tiểu Bảo.

Mặc dù so về dàn diễn viên lẫn danh tiếng, Tân Lộc đỉnh ký chưa đủ vượt mặt Võ Mỵ Nương truyền kỳ, nhưng tỉ suất người xem cho đến tiếng tăm của phim từ ngày công chiếu đến nay luôn ở mức ổn định nhất.

Võ Mỵ Nương truyền kỳ được khán giả yêu thích nhất ở trang phục thay vì nội dung.
Võ Mỵ Nương truyền kỳ được khán giả yêu thích nhất ở
trang phục thay vì nội dung.

Qua các bình luận và đánh giá của cư dân mạng trên các diễn đàn mạng sẽ nhận thấy những chủ đề thu hút nhất như "Vi Tiểu Bảo phiên bản Hàn Đống trong Lộc đỉnh ký là hài hước nhất" hay "Hóa ra Vi Tiểu Bảo với Khang Hy mới thực sự là một đôi", "Lâu Nghệ Tiêu và Khang Hy là bạn học cũ"...

Diễn xuất lẫn nội dung trong Tân Lộc đỉnh ký được khán giả đánh giá cao hơn hẳn ba
Diễn xuất lẫn nội dung trong Tân Lộc đỉnh ký được khán giả
đánh giá cao hơn hẳn "đối thủ" còn lại.

Còn trên các diễn đàn của các trang mạng như Douban hay Tieba khi đề cập đến Tân Lộc đỉnh ký, đến 85% cư dân mạng nhận định, không so sánh diện mạo của Hàn Đống với nguyên tác hay các phiên bản trước đó, mọi người đều cảm thấy diễn xuất với nội dung phim là quan trọng hơn cả.

Theo Dân Việt

Tin tức mới nhất