Tận mắt xem người dân Hà Nội "trêu ngươi tử thần" trước đầu tàu hỏa

Cư dân ở xóm đường tàu này phải sống trong một không gian chật hẹp, hiểm nguy luôn rình rập giữa tiếng còi tàu inh ỏi mỗi ngày...

Chỉ tính riêng đường sắt đoạn chạy qua địa phận Thủ đô có hàng trăm đường ngang lớn nhỏ. Trong đó, đường lớn có barie chắn, có đèn, có biển cảnh báo chưa thể phủ hết được. Vô số đường ngang người dân tự ý mở làm đường vào nhà đoạn qua địa phận huyện Thường Tín thật đáng lo ngại.

Tại phố Ga, thị trấn Thường Tín, huyện Thường tín, có hàng chục đường ngang. Mỗi con đường ngang ấy chỉ cách nhau vài chục mét. Đó là những đường ngang người dân tự mở để làm lối đi vào nhà mình. Những đường ngang này chỉ rộng chừng 1 mét.

Ở Thường Tín nhiều cái chết thương tâm vì liều lĩnh băng qua đường sắt nhưng vẫn chưa đủ sức cảnh tỉnh nhiều người đi đường.


Con đường ngang ở phố Ga, thị trấn Thường Tín, huyện Thường Tín này không chưa có rào chắn. Nên mặc cho đoàn tàu chuẩn bị chạy qua, người đi xe máy này vẫn vô tư vượt qua đường ngang.
Con đường ngang ở phố Ga, thị trấn Thường Tín, huyện Thường Tín này không chưa có rào chắn.
Nên mặc cho đoàn tàu chuẩn bị chạy qua, người đi xe máy này vẫn vô tư vượt qua đường ngang.


Thậm chí khi đoàn tàu chỉ cách đường ngang vài chục mét, hai người đàn ông này vẫn cố gắng băng qua. Khi vào thị trấn, tàu thường chạy với vận tốc khá chậm, nhưng vì thế mà nhiều người càng chủ quan, bất chấp nguy hiểm.
Thậm chí khi đoàn tàu chỉ cách đường ngang vài chục mét, hai người đàn ông này vẫn cố gắng băng qua.
Khi vào thị trấn, tàu thường chạy với vận tốc khá chậm, nhưng vì thế mà nhiều người càng chủ quan,
bất chấp nguy hiểm.


Người đàn ông áo cam bất chấp nguy hiểm đang cố vượt qua đường sắt khi đoàn tàu chuẩn bị lao đến.
Người đàn ông áo cam bất chấp nguy hiểm đang cố vượt qua đường sắt khi đoàn tàu chuẩn bị lao đến.


Ở cách đó không xa, hai người đàn ông này vẫn miệt mài vác những bó thép được tập kết ngay sát đường ray.
Ở cách đó không xa, hai người đàn ông này vẫn miệt mài vác những bó thép được tập kết ngay sát đường ray.


Họ thản nhiên băng qua đường ray. Ở đây, không có barie, không đèn cảnh báo, cũng không biển cảnh báo tàu.
Họ thản nhiên băng qua đường ray. Ở đây, không có barie, không đèn cảnh báo, cũng không biển cảnh báo tàu.


Cả nước còn 4.302 lối đi dân sinh, đường ngang tự phát do dân mở để đi qua đường sắt. Cộng với số đường ngang cảnh báo bằng đèn, còi tín hiệu, biển báo thì số điểm giao cắt với đường sắt không có người gác lên đến 5.165 điểm. Đây là thông tin được đưa ra theo thống kê mới nhất của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR). Bên cạnh đó, toàn hệ thống đường sắt quốc gia có 1.514 đường ngang hợp pháp. Trong đó, có 641 đường ngang có người gác, 366 đường ngang có cảnh báo tự động (bằng chuông, đèn trước khi tàu đi qua), 507 đường ngang có biển báo.
Cả nước còn 4.302 lối đi dân sinh, đường ngang tự phát do dân mở để đi qua đường sắt. Cộng với số đường ngang
cảnh báo bằng đèn, còi tín hiệu, biển báo thì số điểm giao cắt với đường sắt không có người gác lên đến 5.165
điểm. Đây là thông tin được đưa ra theo thống kê mới nhất của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR). Bên
cạnh đó, toàn hệ thống đường sắt quốc gia có 1.514 đường ngang hợp pháp. Trong đó, có 641 đường
ngang có người gác, 366 đường ngang có cảnh báo tự động (bằng chuông, đèn trước khi
tàu đi qua), 507 đường ngang có biển báo

Theo Gia đình & Xã hội


Tàu hỏa người dân Hà Nội

Tin tức mới nhất