'Tân vua hài kịch': Phim hài của Châu Tinh Trì gây cười ra nước mắt

Không còn những tiếng cười thuần túy, trailer "Tân vua hài kịch" đầy những khoảnh khắc cảm xúc. Châu Tinh Trì nói phim của ông sẽ mang gây cười, nhưng là cười ra nước mắt.


Trailer "Vua hài kịch 2" của Châu Tinh Trì. Trailer "Vua hài kịch 2" với thời lượng 2 phút 37 giây đã mang đến nhiều cung bậc cảm xúc cho khán giả.

Poster phim Tân vua hài kịch có dòng chữ “cười ra nước mắt”. Nhưng khi trailer chưa công bố, khán giả không tin vào điều đó. Vua hài kịch bản mới được cho là sẽ mang lại những tiếng cười tương tự như bản phim 20 năm trước.

Tuy nhiên, trailer dài 2 phút 30 giây cho thấy đủ những thăng trầm và cay đắng của nhân vật nữ chính trong phim. Có cười đó, nhưng hơn thế là những giọt nước mắt xót xa cho thân phận những diễn viên vô danh ở phim trường.

Nụ cười hay nước mắt?

Tân vua hài kịch là câu chuyện về một cô gái tên Như Mộng sinh ra và lớn lên ở vùng quê nghèo nuôi giấc mộng trở thành ngôi sao. Dù trải qua nhiều năm đóng vai nhỏ, vai quần chúng và bị đối xử thậm tệ ở phim trường, cô vẫn quyết không từ bỏ giấc mơ của mình.

Tân vua hài kịch: Phim hài của Châu Tinh Trì gây cười ra nước mắt-1
Nước mắt và nụ cười của Như Mộng. Cô diễn viên quần chúng nuôi hoài bão lớn.

“Mẹ à, tốt lắm mẹ, con sống tốt lắm mẹ. Ai cũng quý con mẹ ạ”, cô gái nói trong nụ cười khi gọi điện cho mẹ ở quê. Gương mặt cô khi đó đầy bột lấm lem, bên tai là những tiếng chửi bới.

“Tôi muốn có cơ hội làm diễn viên chính”, cô nói khi gặp nhà sản xuất phim. “Không có cơ hội đó đâu, mãi mãi không”, lời đáp lại đầy đanh thép và dứt khoát. Cô lại như một đứa trẻ ngốc không hiểu gì: “Mãi mãi là bao xa?”.

“Mãi mãi là từ bây giờ cho đến khi Trái đất diệt vong”, lời đáp gay gắt hơn dành cho Như Mộng. Thế mà, cô diễn viên quần chúng vẫn cố hỏi thêm: “Vậy sau khi Trái đất diệt vong thì sao?”.

Hình ảnh Như Mộng ăn cơm cùng bố mẹ với đạo cụ chiếc dao gắn trên đầu, cát-xê đóng phim chỉ là hộp cơm, cảnh suýt bị tai nạn, bị chê bai về thân hình xấu xí như cứa dài những nỗi đau mà diễn viên quần chúng nào cũng phải trải qua.

Tân vua hài kịch: Phim hài của Châu Tinh Trì gây cười ra nước mắt-2
Châu Tinh Trì để diễn viên trẻ thay thế mình trong phim mới.

Rồi cô cũng gục ngã. Như Mộng bỏ ý định làm diễn viên, trở về bên cha mẹ. Quyết định này của cô nhận được sự đồng tình của cha mẹ và bạn bè. Cho đến một ngày, cô lại ghi danh làm diễn viên khi biết tin đoàn phim tuyển người.

Câu chuyện về Như Mộng không phải là mới lạ trong phim của Châu Tinh Trì. Sự cố chấp, ngốc nghếch của cô rất giống với Doãn Thiên Cừu của 20 năm trước.

Cái khôn và cái dở của Châu Tinh Trì

Trước khi trailer ra mắt, nhiều người tin rằng nhân vật của Vương Bảo Cường sẽ là Doãn Thiên Cừu bản mới. Khán giả hùa vào chê bai nhan sắc của nữ chính Ngạc Tĩnh Văn vì cho rằng cô thua kém hoàn toàn đàn chị Trương Bá Chi.

Châu Tinh Trì đã để phút chót mới phủ nhận tin đồn này. Trên Tân Kinh Báo, ông nói: “Điều này hãy để xem phim và kết luận. Có thể sau khi kết thúc phim, các bạn chợt nhận ra Ngạc Tĩnh Văn không phải là vai thay thế Liễu Phiêu Phiêu mà là Doãn Thiên Cừu bản nữ”.

Tân vua hài kịch: Phim hài của Châu Tinh Trì gây cười ra nước mắt-3
Cảnh phim nữ chính giẫm lên chân một diễn viên quần chúng từng xuất hiện trong bản phim 20 năm trước.

Không ít nhà phê bình phim ảnh cho rằng Châu Tinh Trì khôn vì tìm kiếm một nữ chính sẽ mang lại cảm giác thương cảm nhiều hơn là nam chính. Cũng có nghĩa, khán giả sẽ đến rạp nhiều hơn.

Nhưng đây cũng là điểm mạo hiểm của Châu Tinh Trì. 20 năm trước, người đóng vai Doãn Thiên Cừu kinh thiên động địa, có nghị lực chí hướng hoài bão nhưng không gặp thời là Châu Tinh Trì.

20 năm sau, Châu Tinh Trì giao vai nặng ký đó cho nữ diễn viên 30 tuổi Ngạc Tĩnh Văn. Ngạc Tĩnh Văn chưa từng được chú ý trước đó ở Trung Quốc. “Diễn xuất của Ngạc Tĩnh Văn sẽ là điều quyết định thành bại của bộ phim. Đây là ván bài quá mạo hiểm”, Zhihu nhận định.

Tân vua hài kịch: Phim hài của Châu Tinh Trì gây cười ra nước mắt-4
Châu Tinh Trì liệu có tạo nên một kinh điển nữa trên màn ảnh?

Không chỉ thế, Châu Tinh Trì đang bị đánh giá là “ít sáng tạo” so với chính ông. Những khán giả từng xem phim Tinh Gia hàng chục năm qua sẽ cảm thấy quen thuộc với trailer mới của Tân vua hài kịch.

Ở trailer, cảnh đoàn phim hỏi dàn diễn viên quần chúng để thử vai được cho là từng có trong bản cũ. Phân đoạn Như Mộng giẫm lên chân đồng nghiệp để ép anh diễn cảnh bị đau cũng là cảnh cũ.

Khán giả còn dễ dàng nhận ra góc máy hướng về Ngạc Tĩnh Văn có nhiều khoảnh khắc y hệt Liễu Phiêu Phiêu của Trương Bá Chi.

“Câu hỏi đặt ra là Vua hài kịch nhưng liệu tình tiết được hé lộ như hiện nay đã xứng với chữ vua hay chưa?”, một khán giả đặt câu hỏi. Sự trùng lặp tình tiết vô tình khiến khán giả lo lắng cho số phận bộ phim khi ra rạp. Nhiều người còn hoài nghi phải chăng Tinh Gia đang dần xa rời thị hiếu các bạn trẻ.

Châu Tinh Trì thừa nhận: “Tôi vẫn làm phim nhưng chắc chắn mỗi một bộ phim mới ra mắt lại là một lần khảo nghiệm về hai chữ "hết thời". Tác phẩm sau không thành công như tác phẩm trước là sự tuột dốc của chính mình. Tân vua hài kịch là một ván cược của tôi với khán giả về sự hết thời”

Tân vua hài kịch có thời lượng 91 phút, chính thức ra rạp từ 5/2.

Theo Zing


phim hài Trương Bá Chi Châu Tinh Trì

Tin tức mới nhất