Tảng đá giống hệt con voi sừng sững đất trời - tuyệt tác của tạo hóa

Nếu không nói, hẳn nhiều người sẽ nghĩ đây là một công trình được tạo ra dưới bàn tay của con người.

Nằm ở vùng Madinah, Al Ula là một thành phố nằm ở phía tây bắc của Vương quốc Ả Rập Xê Út. Nổi tiếng với những mỏm đá tuyệt đẹp, Al Ula không khác gì một bảo tàng thiên nhiên.

Cách 11km về phía Bắc của Al Ula, có một địa điểm thu hút khách du lịch với tên gọi Elephant Rock - Đá Voi, một khối đá tự nhiên có hình dáng giống một con voi.

Tảng đá giống hệt con voi sừng sững đất trời - tuyệt tác của tạo hóa-1
 Đá Voi là một trong những điểm đến nổi tiếng nhất khu vực Al Ula.

Đá Voi là một cấu trúc đá cao 52 mét. Nó có một khoảng trống rất lớn ở giữa khiến cho tổng thể của tảng đá như được phân tách thành hai phần. Một phần (mặt sau) trông giống với thân của con voi, trong khi phần còn lại (tức là mặt trước) giống với mặt và chiếc vòi lớn.

Các chi tiết của tảng đá trông như được chạm khắc thủ công rất tỉ mỉ, nhưng trên thực tế, công lao dành cho kiệt tác tinh tế này thuộc về tự nhiên.

Sự pha trộn phức tạp và đẹp như tranh vẽ của sắc nâu và cam trên Đá Voi như kết hợp hoàn hảo với phông nền xung quanh. 

Tảng đá giống hệt con voi sừng sững đất trời - tuyệt tác của tạo hóa-2
Khách du lịch bị thu hút bởi vẻ ngoài độc đáo và khung cảnh ấn tượng ở Đá Voi.

Tạo tác hoàn mỹ của mẹ thiên nhiên này đem đến cơ hội hoàn hảo cho những người đam mê nhiếp ảnh tạo nên những tác phẩm tuyệt đẹp.

Khung cảnh ở đây còn trở nên kỳ vĩ hơn khi trời về chiều, ánh hoàng hôn rọi khắp vùng đất rộng lớn, hoặc khi trời dần về đêm, trăng tròn treo cao trên đỉnh đầu soi sáng tảng đá sừng sững. 

Tảng đá giống hệt con voi sừng sững đất trời - tuyệt tác của tạo hóa-3
Tảng đá càng trở nên kỳ vĩ hơn khi về đêm.

Khu vực xung quanh là nơi lý tưởng cho các hoạt động đi bộ đường dài thu hút những người ưa mạo hiểm. Đường mòn dài gần 4km và có thể mất gần 1,5 đến 2 giờ để chinh phục.

Sau buổi đi bộ, du khách có thể thư giãn gần khối đá và tận hưởng vẻ đẹp nghệ thuật của hiện tượng địa chất đáng kinh ngạc này.

Tảng đá giống hệt con voi sừng sững đất trời - tuyệt tác của tạo hóa-4
"Bức tượng" sừng sững được tạo nên hoàn toàn bởi tự nhiên.

Để cảm nhận sự tĩnh lặng và sức quyến rũ của sa mạc Ả Rập huyền bí, khách du lịch có thể cắm trại gần khu vực Đá Voi. Hoặc du khách cũng có thể tùy chọn dùng bữa tại nhà hàng trong khuôn viên để ngắm nhìn bầu trời sao và có khoảng thời gian đáng nhớ bên bạn bè, gia đình. 

Tảng đá giống hệt con voi sừng sững đất trời - tuyệt tác của tạo hóa-5
Cảnh xung quanh Đá Voi khi hoàng hôn buông xuống.

Tảng đá giống hệt con voi sừng sững đất trời - tuyệt tác của tạo hóa-6
Du khách có thể trải nghiệm cắm trại ngay gần khu vực tảng đá. 

Nhờ tất cả những điều này kết hợp lại, tảng đá đã trở thành điểm thu hút khách du lịch, bao gồm cả những người yêu thích lịch sử, những người yêu thiên nhiên, nhà địa chất và thậm chí cả những người sành nghệ thuật.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tre.vtc.vn/tang-da-giong-het-con-voi-sung-sung-giua-dat-troi-tuyet-tac-ky-vi-cua-tao-hoa-ar684943.html

bức tượng

Tin tức mới nhất