Tang lễ buồn đau của người mẹ khắc khổ đi nhặt ve chai, dành tiền vào tù thăm Châu Việt Cường

Sáng nay, đám tang của bà Nguyễn Thị Huệ - mẹ ca sĩ Châu Việt Cường diễn ra trong nước mắt của những người thân trong gia đình. Điều mọi người xót xa là người con trai duy nhất của bà vẫn đang ở trong tù, không thể về chịu tang mẹ.

Tang lễ buồn đau của người mẹ khắc khổ đi nhặt ve chai, dành tiền vào tù thăm Châu Việt Cường-1
Sáng 29/7, tang lễ của bà Nguyễn Thị Huệ - mẹ ca sĩ  Châu Việt Cường đã diễn ra. Theo phong tục địa phương, người chết do tai nạn không được mang về nhà nên linh cữu của bà phải chuyển ra khu vực nghĩa trang để tổ chức tang lễ.

Tang lễ buồn đau của người mẹ khắc khổ đi nhặt ve chai, dành tiền vào tù thăm Châu Việt Cường-2
Người thân của bà Huệ dựng tạm chiếc rạp ngoài nghĩa trang, bên trong đặt chiếc bàn nhỏ ngay trước linh cữu làm nơi hương khói.

Tang lễ buồn đau của người mẹ khắc khổ đi nhặt ve chai, dành tiền vào tù thăm Châu Việt Cường-3
Biết tin bà Huệ mất, người dân ai cũng đến đám tang và không khỏi thương tiếc, xót xa cho hoàn cảnh của bà

Tang lễ buồn đau của người mẹ khắc khổ đi nhặt ve chai, dành tiền vào tù thăm Châu Việt Cường-4
Nhiều bạn bè của Châu Việt Cường cũng đến phúng viếng và tiễn đưa bà về nơi an nghỉ cuối cùng.

Tang lễ buồn đau của người mẹ khắc khổ đi nhặt ve chai, dành tiền vào tù thăm Châu Việt Cường-5
 Bà Nguyễn Thị Vấn (86 tuổi, chị họ bà Huệ) chia sẻ với báo Trí Thức Trẻ, sáng qua (28/7), do không có phiên chợ nên bà Huệ không đi chợ bán rau mà đạp xe đi nhặt ve chai, thế rồi em bà đi mãi không về.

Tang lễ buồn đau của người mẹ khắc khổ đi nhặt ve chai, dành tiền vào tù thăm Châu Việt Cường-6
Bà Vấn nghẹn ngào nói: "Em tôi thì không phải người phụ nữ hoàn hảo cho lắm, đầu óc nói chung không được khôn ngoan, minh mẫn như người bình thường. Đi bán rau quanh năm ngày tháng, dạo gần đây mới đi nhặt ve chai, gia đình có nói cũng không được. Hôm qua không biết là nó đi xa thế để nhặt, lên tận đường tàu. Mới đi nhặt được mấy hôm thì hôm qua gặp nạn. Người ta kể lại lúc thấy tàu ai cũng hô hoán từ xa mà em tôi nó không nghe thấy. Hôm qua đi thì bỏ điện thoại ở nhà, lúc bị không ai nhận ra vì trên người chẳng có giấy tờ gì".

Tang lễ buồn đau của người mẹ khắc khổ đi nhặt ve chai, dành tiền vào tù thăm Châu Việt Cường-7
Chia sẻ trên báo Tổ Quốc, em dâu bà Huệ nói: "Chị ấy mới đi nhặt ve chai được mấy ngày thì hôm qua gặp tai nạn. Số chị ấy khổ lắm, mẹ đẻ em gái được 4 ngày thì mất mình chị ấy phải chăm em. Đến khi lớn lên mang bầu, đẻ con rồi nuôi con khôn lớn đều một tay chị ấy lo, thi thoảng được thêm ông ngoại phụ cấp chứ bên nội thì chẳng lo được gì".

Tang lễ buồn đau của người mẹ khắc khổ đi nhặt ve chai, dành tiền vào tù thăm Châu Việt Cường-8
"Đầu óc không minh mẫn nhưng rất chịu khó, vất vả mấy cũng cứ đều đều chợ búa nuôi con. Ở mãi cái nhà cấp 4 lụp xụp, mới đây họ hàng giúp đỡ, rồi đi vay mượn sửa được cái nhà, quanh năm thui thủi một mình ở nhà. Còn chưa được thanh thản ngày nào thì đã mất", người em dâu chia sẻ.

Tang lễ buồn đau của người mẹ khắc khổ đi nhặt ve chai, dành tiền vào tù thăm Châu Việt Cường-9
Căn nhà bà Huệ xây dựa trên số tiền dành dụm được cộng với vay ngân hàng. Nhưng đến nay, số tiền vay ngân hàng vẫn chưa trả hết.

Tang lễ buồn đau của người mẹ khắc khổ đi nhặt ve chai, dành tiền vào tù thăm Châu Việt Cường-10
Do ngôi nhà của bà Huệ đường đi lại bất tiện và chật chội nên những người trong gia đình dựng rạp ở nhà bố đẻ bà Huệ để mọi người đến chia buồn.

Tang lễ buồn đau của người mẹ khắc khổ đi nhặt ve chai, dành tiền vào tù thăm Châu Việt Cường-11
Khi biết tin Châu Việt Cường giết người và nhận mức án 13 năm tù, bà Huệ mới được gặp con một lần khi ra trước toà. Lần này bà định dành dụm tiền để lên thăm con nhưng khi kế hoạch còn chưa thực hiện thì gặp tai nạn.

Tang lễ buồn đau của người mẹ khắc khổ đi nhặt ve chai, dành tiền vào tù thăm Châu Việt Cường-12
"Cách đây một tháng, em nó bảo định đợt này lên thăm con, vừa mới bán lúa, còn định chợ búa với đi nhặt ve chai thêm mấy hôm rồi mới lên thăm con, ai ngờ chẳng bao giờ mẹ con gặp nhau được nữa", chị gái họ bà Huệ kể.

Tang lễ buồn đau của người mẹ khắc khổ đi nhặt ve chai, dành tiền vào tù thăm Châu Việt Cường-13
Cuộc đời mẹ Châu Việt Cường quanh năm vất vả, lúc nào cũng thui thủi một mình. Đến lúc chết cũng chỉ có một mình, vì con trai vẫn đang thụ án, không thể về chịu tang mẹ.

DT (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/tang-le-buon-dau-cua-me-chau-viet-cuong-tai-nghia-trang-n-191406.html

Châu Việt Cường tử vong

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao