Tăng Thanh Hà khéo giáo dục con bằng những trải nghiệm cuộc sống

"Ngậm thì vàng" từ trong trứng nước nhưng Richard và Chloe lại được người mẹ nổi tiếng giáo dục theo cách riêng, đời thường và dân dã, thay vì chỉ hưởng thụ trong nhung lụa.

Năm 2012, Tăng Thanh Hà lên xe hoa với doanh nhân Louis Nguyễn. Bước chân vào làm dâu gia đình "trâm anh thế phiệt", nữ diễn viên tạm ngừng công việc làng giải trí, lui về hậu trường chăm sóc tổ ấm.

Cô đã hạ sinh cho ông xã 2 con "đủ nếp đủ tẻ". Giấu kín mặt con nhưng bà xã Louis Nguyễn thường xuyên chia sẻ khoảnh khắc đời thường cùng những câu chuyện ngọt ngào về 2 nhóc tỳ.

Tăng Thanh Hà khéo giáo dục con bằng những trải nghiệm cuộc sống-1

Sinh ra trong gia đình giàu có, "ngậm thì vàng" từ trong trứng nước, nhưng cậu cả Richard và cô út Chloe lại được người mẹ nổi tiếng giáo dục theo cách riêng. Tăng Thanh Hà muốn các con có những trải nghiệm cuộc sống dân dã, thay vì ngày ngày hưởng thụ trong nhung lụa.

Mới đây, Tăng Thanh Hà cập nhật chuyến đi vùng biển của 2 con. Theo lời nữ diễn viên, cô đã đưa các con ra bãi biển để xem các ông các bà kéo cá vất vả thế nào, không đơn thuần là vui chơi, ngắm cảnh.

"Một buổi sáng cho con theo xem các ông và bà kéo cá, cực lắm con ơi", Hà Tăng đính kèm loạt ảnh ngư dân tất bật làm việc.

Tăng Thanh Hà khéo giáo dục con bằng những trải nghiệm cuộc sống-2
Tăng Thanh Hà cho các con trải nghiệm cuộc sống lao động.

Trò chuyện với những người thân thiết, bà xã Louis Nguyễn cho biết các con rất hào hứng khi được chứng kiến cuộc sống của người dân miền biển. Richard và Chloe không chỉ đứng nhìn mà còn xắn tay thu gom cá phụ cư dân.

Thích thú nhìn các con trải nghiệm cuộc sống, Hà Tăng cũng bày tỏ sự thương xót cho nỗi vất vả của người dân nơi đây, khi cả tháng mới có được một mẻ tôm cá đầy.

Tăng Thanh Hà khéo giáo dục con bằng những trải nghiệm cuộc sống-3Tăng Thanh Hà khéo giáo dục con bằng những trải nghiệm cuộc sống-4Tăng Thanh Hà khéo giáo dục con bằng những trải nghiệm cuộc sống-5
Con trai Tăng Thanh Hà đi nhặt cá.

"Mấy ai dạy con như chị, cảm nhận những điều giản dị và ý nghĩa từ cuộc sống... Ngưỡng mộ chị lắm"; "Bởi vậy, sống nhìn xuống để thấy ta may mắn hơn bao người, để thôi trách móc hay so sánh"..., cư dân mạng bày tỏ.

Tăng Thanh Hà khéo giáo dục con bằng những trải nghiệm cuộc sống-6
Các con của Tăng Thanh Hà thư giãn bên bố Louis Nguyễn.

Để các con thấy được giá trị của cuộc sống, Tăng Thanh Hà từng chỉ dạy nhiều điều hơn thế. Bà xã Louis Nguyễn không những tạo điều kiện giúp các con phát triển trí thông minh mà còn chú trọng giáo dục 2 bé tính tự lập.

Mỗi việc từ nhỏ đến lớn, bà xã Louis Nguyễn đều cho các con tham gia cùng, như làm bánh, nấu ăn, trồng cây, hái rau hay làm thiệp tặng bố... Điều này không chỉ giúp các bé biết quan tâm, yêu thương gia đình, chủ động hơn trong việc giúp đỡ bố mẹ, mà còn học được thêm nhiều kỹ năng sống.

Tăng Thanh Hà khéo giáo dục con bằng những trải nghiệm cuộc sống-7
Hà Tăng cho Richard và Chloe chơi đủ trò, nhưng hiếm khi cho sử dụng các thiết bị điện tử như iPad, điện thoại, máy tính...

Tăng Thanh Hà khéo giáo dục con bằng những trải nghiệm cuộc sống-8
Những trò chơi đề cao sự mày mò, khám phá.

Tăng Thanh Hà khéo giáo dục con bằng những trải nghiệm cuộc sống-9Tăng Thanh Hà khéo giáo dục con bằng những trải nghiệm cuộc sống-10
Con trai Tăng Thanh Hà kiên trì ngồi phụ bà ngoại gỡ bánh tráng.

Tăng Thanh Hà khéo giáo dục con bằng những trải nghiệm cuộc sống-11
Richard sống tình cảm, luôn dành cho mẹ tình yêu vô bờ.

Tăng Thanh Hà khéo giáo dục con bằng những trải nghiệm cuộc sống-12
Tăng Thanh Hà thích thú khi con gái làm thiệp tặng bố: "3 tuổi con đã biết viết, làm mẹ hãnh diện quá!".

Tăng Thanh Hà khéo giáo dục con bằng những trải nghiệm cuộc sống-13
Yêu thương, nâng niu con vật.

Tăng Thanh Hà khéo giáo dục con bằng những trải nghiệm cuộc sống-14Tăng Thanh Hà khéo giáo dục con bằng những trải nghiệm cuộc sống-15
Các bé đã biết phụ mẹ làm những công việc khác nhau trong gia đình.

Tú Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/tang-thanh-ha-kheo-giao-duc-con-bang-trai-nghiem-cuoc-song-n-233718.html

Louis Nguyễn Tăng Thanh Hà

Tin tức mới nhất