Tăng Thanh Hà trổ tài làm món tép rang giá bình dân mà ai cũng xuýt xoa khen ngon hết nấc

Món tép rang giá bình dân nhưng lại khiến Hà Tăng cũng như các thành viên trong nhà, nhất là lũ trẻ rất thích ăn.

Những ai thường xuyên theo dõi trang cá nhân của "Ngọc nữ" Tăng Thanh Hà ắt không còn lạ lẫm với những màn trổ tài nấu ăn xuất sắc, "chuẩn nhà hàng". Nàng dâu đảm đang nhà tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn liên tục thể hiện tài bếp núc từ các món truyền thống, giản dị của Việt Nam đến ẩm thực từ Âu sang Á.

Mới đây, bà xã Louis Nguyễn lại khoe thành quả vào bếp của mình với món tép rang hấp dẫn. Những con tép sống nhảy loạn xạ được cô khéo léo chế biến, chỉ trong nháy mắt đã có món rang thơm ngon, đậm đà lại có chút giòn giòn vui miệng. Món tép rang có giá bình dân, đơn giản nhưng Hà Tăng khẳng định các thành viên trong nhà, nhất là các con đều thích ăn và rất hao cơm.

Tăng Thanh Hà trổ tài làm món tép rang giá bình dân mà ai cũng xuýt xoa khen ngon hết nấc-1
Món tép nhảy rang "bao hao cơm" do Tăng Thanh Hà chế biến. 

Chia sẻ của Tăng Thanh Hà nhanh chóng nhận về nhiều bình luận, chia sẻ từ bạn bè, đồng nghiệp cũng như các khán giả. Các nghệ sĩ như Thân Thúy Hà, Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh 2006 Dương Mỹ Linh, đạo diễn Vũ Ngọc Đãng hay diễn viên Lương Mạnh Hải đều tỏ ra thích thú, mê mẩn món ăn do Hà Tăng chế biến. 

Tăng Thanh Hà trổ tài làm món tép rang giá bình dân mà ai cũng xuýt xoa khen ngon hết nấc-2Tăng Thanh Hà trổ tài làm món tép rang giá bình dân mà ai cũng xuýt xoa khen ngon hết nấc-3
Hà Tăng còn sẵn sàng làm một hộp riêng cho Lương Mạnh Hải thưởng thức. 

Tép rang vốn dĩ là món ăn xuất phát từ những miền quê nghèo. Món sau khi chế biến sẽ có màu vàng mới, hình dáng con tép còn nguyên vẹn. Vị mằn mặn của tép thêm chút cay cay nồng nàn của hạt tiêu cùng vị thơm của tỏi, hành tím sẽ làm cho những ai xa quê luôn đau đáu nhớ về. 

Tép rang ăn kèm với cơm nóng, thêm chút rau tươi như dưa leo, dưa cải... đủ khiến cho mùi vị thăng hoa. Thưởng thức món này, cả nhà dễ dàng cảm thấy no từ mắt tới miệng. 

Tăng Thanh Hà trổ tài làm món tép rang giá bình dân mà ai cũng xuýt xoa khen ngon hết nấc-4
Theo Hà Tăng món này ăn rất hao cơm. 

Nếu yêu thích món tép nhảy rang giản dị mà "bao hao cơm", muốn chế biến cho cả nhà thưởng thức giống như Tăng Thanh Hà, bạn có thể tham khảo công thức sau:

Nguyên liệu

- 100 gram tép

- Gia vị: Tỏi, hành tím, hành lá và muối, bột nêm, đường, tiêu, nước mắm.

Cách làm

Bước 1: Tép nhặt hết bẩn, rửa sạch, để ráo nước. Sau đó ướp với ít bột nêm, muối cho ngấm gia vị.

Bước 2: Bắc chảo dầu nóng lên bếp, cho một ít tỏi, hành tím băm nhỏ vào phi thơm. Cho tép vào rang cho đến khi chuyển màu hồng nhạt thì nêm ít nước mắm vào, đảo đều. 

Bước 3: Rang cho cạn bớt nước thì rắc 1 thìa cafe đường vào đảo để thịt tép chắc, ngọt và giòn hơn. Tiếp đến rắc ít hạt tiêu, thêm hành lá cho hấp dẫn rồi tắt bếp. 

Chỉ 3 bước chế biến cơ bản, bạn đã có món tép rang cho bữa ăn gia đình thêm phần hấp dẫn. Thịt tép săn chắc, lớp vỏ cứng giòn, mùi dậy thơm chắc chắn kích thích vị giác.

Dĩnh Anh 
Theo Vietnamnet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/tang-thanh-ha-tro-tai-lam-mon-tep-rang-ai-nay-nhin-cung-thom-them-n-248569.html

công thức món ăn món ngon Tăng Thanh Hà

Tin tức mới nhất