Tạo hình bác Ba Phi của Trấn Thành bị chê giả trân, cường điệu

"Đất rừng phương Nam" ra mắt trailer mới, phiên bản hoàn chỉnh giới thiệu đầy đủ hơn các tuyến nhân vật trong bộ phim của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng. Trong đó, vai bác Ba Phi của Trấn Thành lần đầu xuất hiện tại trailer.

Đoạn giới thiệu dài gần ba phút, vai Ba Phi của Trấn Thành thoáng qua, gây ấn tượng bằng cảnh nhân vật này kể cho An chuyện phiếm cùng câu nói: "Dân mình hiểu đất mình, dân mình thương đất mình, đất trời sẽ che chở cho chúng ta". Tiếp đó là cảnh Ba Phi tức giận, quát nhóm lĩnh chĩa mũi súng vào người dân.

Tạo hình, diễn xuất của nam MC tiếp tục nhận những đánh giá trái chiều. Theo nhiều khán giả, điểm trừ lớn nhất của tạo hình nhân vật bác Ba Phi là bộ râu “giả trân”. Bên cạnh đó, nam diễn viên cũng bị chê quá trẻ để hóa thanh thành Ba Phi – nhân vật bản phim 1997 do Mạc Can thủ vai.

Tạo hình bác Ba Phi của Trấn Thành bị chê giả trân, cường điệu-1Tạo hình bác Ba Phi của Trấn Thành bị chê giả trân, cường điệu-2
Tạo hình bác Ba Phi của Trấn Thành bị chê.

Không ít khán giả chê trách ê-kíp sản xuất hời hợt trong khâu hóa trang. “Làm phim tốn kém mà bộ râu, tóc hóa trang Trấn Thành xem dởm quá”, “Tôi nhớ bác Ba Phi chững chạc, điềm tĩnh, có duyên lắm, đâu có la hét như nhân vật trong phim này”, “Trấn Thành vẫn thế, cường điệu từ hành động cơ thể thêm kịch ngôn để củng cố cái cần của vai diễn”, “Bác Ba Phi là người tôi yêu thích, còn nhân vật này không giống bác chút nào. Không có nét hào sảng nhưng chân chất của bác Ba Phi. Nhìn Trấn Thành vẫn thấy diễn chứ không tự nhiên”… Khán giả để lại ý kiến.

Tạo hình Võ Tòng do Mai Tài Phến đảm nhận cũng nhận phản ứng tiêu cực.

Một tài khoản viết: “Có phải vì diễn viên đẹp trai, lãng tử nên hóa trang anh thành người tiền sử vậy sao. Trong truyện của Đoàn Giỏi, Võ Tòng có sẹo, mắt hoắm sâu, trắng dã, ở trần mặc quần kaki của lính Pháp, khuôn mặt vừa khắc khổ vừa uy nghiêm, toát lên hào khí anh hùng hào sảng của đất phương Nam… không hề có chi tiết nhìn dơ, tóc tai bù xù như thế này”.

Trước những ý kiến trái chiều, Trấn Thành nhận thức được và hiểu khán giả có lý do khi chê tạo hình của anh trong Đất rừng phương Nam.

Theo nam diễn viên, anh ngại ngần khi đạo diễn mời đóng vai kinh điển vì hình tượng bác Ba Phi bản truyền hình đã quá sâu đậm với khán giả các thế hệ. “Tôi thích thử thách này vì kích thích sự sáng tạo. Tôi tin phiên bản của tôi hoàn toàn mới, sẽ không chỉ bước ra, kể chuyện vui, nói dóc như bản cũ, mà có nhiều vai trò hơn. Tôi hy vọng được mọi người yêu thích qua vai diễn này” - Trấn Thành chia sẻ.

Nam MC đình đám cho rằng nếu ai cũng sợ không vượt qua cái bóng lớn của bản cũ, sẽ chẳng có ai làm lại bộ phim hay cả.

Tạo hình bác Ba Phi của Trấn Thành bị chê giả trân, cường điệu-3
Nguyễn Quang Dũng nói chưa nghĩ ra ai phù hợp với vai Ba Phi hơn Trấn Thành.

Về phía đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, anh nhận định Trấn Thành là người phù hợp nhất và không nghĩ ra ai thay thế nam MC. “Tôi nghĩ bác Ba Phi tầm độ tuổi 40 thôi, ngày xưa ở tuổi đó trông như 50, 60 tuổi vì họ để râu tóc… Tôi có nghiên cứu về bác Ba Phi, ông ấy không phải người quá cực khổ mà khá thoải mái, thường đi vòng vòng kể chuyện, tôi thấy Trấn Thành có thần thái đó".

Vấn đề tuổi tác của Trấn Thành, Nguyễn Quang Dũng cho rằng điều quan trọng là diễn viên có hợp vai hay không, chuyện tạo hình là của đoàn phim. Đạo diễn đánh giá Trấn Thành là nghệ sĩ tài năng, luôn tìm cảm hứng trải nghiệm. Ngoài ra, nam MC cũng góp chung vốn sản xuất phim, đó là điều anh trân trọng.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/tao-hinh-bac-ba-phi-cua-tran-thanh-bi-che-gia-tran-cuong-dieu-post1571621.tpo

Đất Rừng Phương Nam Trấn Thành

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao