Tập trung nào các cô gái, đây là những dấu hiệu 'báo động' bạn đang giảm cân sai cách!

Hãy chú ý đến các triệu chứng xảy ra hàng ngày để biết rằng mình có đang giảm cân đúng cách hay không nhé!

Nhiều người thường học theo những bài tập giảm cân trên mạng hay truyền tai nhau về các phương pháp giảm cân tại nhà nhanh và hiệu quả. Tuy nhiên, tính khoa học của các phương pháp giảm cân đó chưa được chứng thực. Vậy nên, không phải ai cũng áp dụng những bài tập giống nhau được.

Tùy theo cơ địa, tuổi tác của từng người, có người hợp với bài tập này nhưng có người không hợp nên thường xảy ra những hậu quả nghiêm trọng khi giảm cân sai cách.

Nếu bạn đang gặp phải các dấu hiệu giảm cân sai cách dưới đây thì hãy dừng ngay chế độ ăn uống và luyện tập của mình lại để đến gặp bác sĩ khám bệnh sớm nhé!

1. Hay bị cảm

Tập trung nào các cô gái, đây là những dấu hiệu báo động bạn đang giảm cân sai cách!-1

Đây chính là lúc hệ miễn dịch của bạn đang thiếu đi các vitamin và chất chống oxy hóa cần thiết trong cơ thể. Lúc này, hãy xem lại chế độ ăn uống có trong các bữa ăn của bạn, việc không bổ sung thực phẩm nhiều chất dinh dưỡng để mong nhận được kết quả giảm cân sớm thật sự rất tai hại.

2. Chóng mặt, đau đầu, khó thở

Điều này phản ánh chế độ luyện tập của bạn đang áp dụng ở cường độ quá cao khiến lưu lượng máu truyền đi các cơ quan kém. Ngoài ra, nếu tập luyện quá sức khiến nguy cơ canxi tích tụ trong thành động mạch tăng cao, kéo theo động mạch bị thu hẹp lại. Do đó, nếu kết quả giảm cân đến sớm hơn dự định thì bạn có thể phải đối mặt với nguy cơ mắc các bệnh tim mạch khá cao.

3. Thường xuyên đau dạ dày

Khi đang trong kế hoạch giảm cân thì cần lưu ý đến các thực phẩm bạn nạp vào cơ thể. Nếu thường xuyên cảm thấy khó chịu trong người hay có triệu chứng buồn nôn, đau dạ dày thì hãy hãy theo dõi cẩn thận những gì bạn đang nạp vào cơ thể và cắt giảm bớt một số loại thực phẩm không phù hợp ra khỏi chế độ ăn uống để đảm bảo sức khỏe.

4. Đau xương, khớp

Do cơ địa mỗi người khác nhau nên một số bài tập có thể hệ thống khớp hoạt động kém như khớp gối, đốt sống lưng sẽ không bảo đảm chất lượng. Việc tập luyện sai tư thế cũng góp phần dẫn đến nguy cơ chấn thương cột sống và viêm khớp. Do đó, hãy áp dụng phương pháp tập luyện đúng cho cơ thể và chỉ ở cường độ vừa phải với sức của bản thân để không xảy ra hậu quả đáng tiếc.

Tập trung nào các cô gái, đây là những dấu hiệu báo động bạn đang giảm cân sai cách!-2

5. Rối loạn giấc ngủ

Thường xuyên nhịn ăn đang là sai lầm khá lớn của nhiều người hiện nay. Khi cơ thể không được cung cấp đủ năng lượng cần thiết để hoạt động sẽ gây ảnh hưởng đến hiệu quả tập luyện. Nếu cứ tiếp diễn tình trạng này lâu sẽ khiến cơ thể bị suy nhược, kéo theo nhiều tác dụng phụ nguy hiểm khác như rối loạn giấc ngủ, tóc gãy rụng, da khô, mất cơ bắp...

6. Cơ thể trở nên chậm chạp

Bất cứ ai đã từ cố gắng tập gym vào tối muộn sau giờ làm việc đều biết rõ rằng không có gì tệ hơn vào ngày hôm sau cả; cơ thể dường như rệu rã hoặc đau nhức – và việc tương tự sẽ diễn ra nếu như bạn ăn kiêng và tập thể dục quá mức.

7. Tâm trạng thất thường

Việc suy nghĩ tốn rất nhiều năng lượng; thực tế, chỉ riêng não của bạn sử dụng khoảng 20% calories trong cơ thể để phục vụ cho hầu hết các chức năng cơ bản. Đó có nghĩa là không ăn đầy đủ chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến tiến độ làm việc của não, bạn sẽ trở nên khù khờ và cáu kỉnh. Não của bạn phải hoạt động tốt thì toàn bộ phần còn lại của cơ thể mới làm việc tốt được

8. Số cân nặng giảm nhiều hơn mong đợi

Chẳng ai lại nói rằng việc nhìn cân nặng của mình đang giảm xuống lại là điều tồi tệ nhất cả. Khi nhận thấy số cân nặng giảm xuống quá nhiều thì bạn nên suy nghĩ thận trọng về nguyên nhân dẫn đến việc giảm cân vượt quá mức cần thiết. Có thể là dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang bị yếu đi thấy rõ. Tốt hơn hết là bạn nên dừng lại việc giảm cân trước khi cơ thể thật sự kiệt sức.

Do đó, nếu thấy có các dấu hiệu này thì cần dừng ngay chế độ giảm cân lại để hồi phục sức khỏe cần thiết trước nha.

Theo Khám Phá


giảm cân

Tin tức mới nhất