Tất tần tật những điểm ăn chơi thú vị tại quê hương HLV Park Hang-seo

Nếu du lịch đến quê của huấn luyện viên trưởng của đội tuyển U23 Việt Nam, chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ lỡ những điều thú vị này.

Tất tần tật những điểm ăn chơi thú vị tại quê hương HLV Park Hang-seo-1

Ông Park Hang Seo, huấn luyện viên trưởng của đội tuyển U23 Việt Nam, sinh ra ở huyện Sancheong, tỉnh Gyeongsang Nam, Hàn Quốc. Đây là tỉnh giáp biển Nhật Bản về hướng Đông, hướng Nam gần eo biển Triều Tiên. Khi đến tham quan huyện Sancheong, bạn vừa được ngắm cảnh sắc thiên nhiên đẹp đến “nín thở” lại được thưởng thức ẩm thực truyền thống phong phú.

Các điểm du lịch

Huyện Sancheong có điều kiện lý tưởng để thư giãn với bầu không khí trong lành, nguồn nước thiên nhiên rất sạch được bao quanh bởi các ngôi nhà được xây dọc theo sường núi Jirisan. Du khách có thể đến đây tận hưởng sự yên tĩnh, vất bỏ mọi hối hả của cuộc sống đô thị. Chính vì thế Sancheong đã phát triển khu nghỉ mát tự nhiên nằm trên sườn núi Pilbongsan để du khách có thể thoải mái thưởng lãm cảnh đẹp, thư giãn tâm trí một cách tuyệt đối.

Tất tần tật những điểm ăn chơi thú vị tại quê hương HLV Park Hang-seo-2

Không chỉ vậy, bạn còn có thể thỏa thích vui chơi trong những khu rừng đặc hữu xung quanh khu nghỉ mát. Trong rừng có 4 nhà nghỉ, mỗi ngôi nhà có 2 tầng gồm 11 phòng đơn hay phòng đôi được trang trí với nội thất từ gỗ cây bách và nhiều tiện nghi khác giúp du khách được nghỉ ngơi thoải mái. Nếu không muốn ở nhà nghỉ, bạn có thể cắm trại bên ngoài để thưởng lãm, đắm chìm hoàn toàn vào cảnh sắc khu rừng. Sẽ có khu cắm trại riêng với hệ thống bếp chung, vòi sen và có cả bể bơi nhỏ cho du khách.

Ngoài ra bạn còn có thể thăm thú các điểm nổi bật sau:

Làng Namsa Yedamchon Hanok

Tất tần tật những điểm ăn chơi thú vị tại quê hương HLV Park Hang-seo-3

Nơi đây là một trong những điểm thu hút nhiều khách du lịch khi đến huyện Sancheong. Nằm ở phía Nam của tỉnh Gyeongsang, ngôi làng này được bao quanh bởi những bức tường nghệ thuật trải dài 3,2 km. Dọc theo những bức tường là hàng loạt kiến trúc nhà theo kiểu Hanok thời xưa tạo không khí cổ kính. Kiến trúc lâu đời nhất của làng Namsa Yedamchon là ngôi nhà tên “Clan Lee” được xây dựng vào những năm 1700. Trước nhà có hai cây cổ thụ Sophora japonica có tuổi họ hơn 300 năm. Tương truyền rằng, nếu hai vợ chồng cùng nắm tay đi qua gốc cây cổ thụ này thì sẽ hạnh phúc cho đến đầu bạc răng long.

Ngoài ra, làng Namsa Yedamchon còn có một cây hồng hơn 500 năm tuổi được trồng tại ngôi nhà có tên "Nhà của dòng họ Jeong" và một cây mai 650 tuổi leo trước sân “Nhà của dòng họ Ha”. Chiêm ngưỡng và khám phá các cây cổ thụ cũng là hoạt động thú vị khi đi dạo trong ngôi làng này.

Tất tần tật những điểm ăn chơi thú vị tại quê hương HLV Park Hang-seo-4

Bên cạnh đó, du khách còn có cơ hộ trải nghiệm các truyền thống từng được thực hiện tại những ngôi nhà cổ như đám cưới truyền thống, làm bánh gạo… Thậm chí, bạn còn được tìm hiểu về những quy tắc giao tiếp thời xưa hay hay xem quá trình nhuộm màu cho quần áo bằng những nguyên liệu tự nhiên từ cây Sophora japonica.

Nếu muốn, du khách có thể ở lại qua đêm để cảm nhận không khí cổ kính của ngôi làng.

Đền và thung lũng Daewon

Tất tần tật những điểm ăn chơi thú vị tại quê hương HLV Park Hang-seo-5

Nằm ở phía Đông của núi Jirisan, đền Daewonsa được xây dựng lần đầu tiên vào năm 548 trong triều đại Silla, và 1000 năm sau được cải tạo và đặt tên là Daewon. Đây là địa điểm học tập của các học giả thời cổ đại, gồm 12 tòa nhà và 184 căn phòng cổ kính.

Thung lũng Daewon kéo dài 2km từ bãi đỗ xe ở lối vào đền Daewon được bao quanh bởi những ngọn đồi cao và hàng loạt tảng đá có hình thù kỳ lạ. Hệ thống nước tự nhiên chảy qua miệng núi lửa tạo nên cảnh quan đẹp đến “nín thở”.

Núi Hwangmaesan

 Tất tần tật những điểm ăn chơi thú vị tại quê hương HLV Park Hang-seo-6

Ngọn núi Hwangmaesan cao 1108m sẽ khiến du khách choáng ngợp với cảnh sắc thơ mộng. Vào mùa xuân, hoa đỗ quyên phủ sắc hồng toàn bộ ngọn núi, vào mùa hè, bạn có thể thưởng thức thung lũng trong lành, vào mùa thu, du khách được đắm chìm vào tiếng chim hót khắp nơi và mùa đông là lúc để thưởng thức cảnh tuyết phủ trắng xóa.

Ẩm thực

Tất tần tật những điểm ăn chơi thú vị tại quê hương HLV Park Hang-seo-7

Sancheong nổi tiếng nhất với 2 loại quả là dâu tây và hồng. Dâu tây là được trồng quanh năm ở nơi đây và chắc chắn khi đã đến quê hương của huấn luyện viên Park Hang-seo, du khách không thể bỏ qua những trái dâu chin đỏ, tươi ngon đầy hấp dẫn. Với quả hồng, bạn có thể ăn hồng tươi hoặc hồng khô như một bữa phụ nhẹ nhàng khi thưởng thức cùng trà, hương vị chắc chắn rất đặc biệt. Hồng khô của Sancheong còn được làm quà để tặng Nữ hoàng Anh Elizabeth II.

Tất tần tật những điểm ăn chơi thú vị tại quê hương HLV Park Hang-seo-8

Hầu hết món Maeuntang đều được nấu bằng cá biển nhưng ở Sancheong, món ăn này lại được chế biến với cá nước ngọt. Nước dùng cay và hương thơm của hàng loạt vị thảo mộc khô khiến bạn khó cưỡng lại món ăn hấp dẫn này.

Tất tần tật những điểm ăn chơi thú vị tại quê hương HLV Park Hang-seo-9

Ốc Daseulgi cũng là món ngon không thể bỏ qua khi đến nơi đây. Những con ốc nước ngọt đầy đặn thịt được chế biến đơn giản, chẳng cần bơ hay tỏi mà vẫn rất dậy mùi, khiến ta thèm đến “chảy nước miếng”.

Tất tần tật những điểm ăn chơi thú vị tại quê hương HLV Park Hang-seo-10

Khi ăn bánh nấm ở Sancheong, chắc chắn du khách sẽ phải uống Dongdongju. Đây là bộ đôi hoàn hảo giúp bạn cảm nhận được vị ngon đậm đà của món bánh truyền thống tại xứ sở này.
 


Theo Dân Việt


Park Hang Seo Hàn Quốc Du lịch

Tin tức mới nhất