Trải nghiệm 'luộc chín trong vạc dầu' ở Philippines

Du khách sẽ nằm trong chảo nước bốc khói nghi ngút, phía dưới là ngọn lửa bập bùng.

Du khách đến với tỉnh Antique (Philippines) sẽ được trải nghiệm một trong những hình thức tắm tiên độc đáo nhất thế giới. Hình thức này được ví như màn tra tấn thời trung cổ "tắm vạc dầu sôi" với một chảo nóng, bên dưới là ngọn lửa bập bùng. Du khách sẽ thả mình vào bên trong "vạc dầu" đang bốc khói nghi ngút đó.

Nhiều du khách cho biết, khi mới nhìn qua, họ không có đủ dũng khí để bước vào bên trong chiếc chảo nóng rực như đang muốn "luộc chín" bất cứ ai. Tuy nhiên, sau khi thử trải nghiệm, đa phần khách du lịch đều cảm thấy thoải mái và khoan khoái.

Trải nghiệm luộc chín trong vạc dầu ở Philippines-1

Hình thức "tắm vạc dầu" có tên là Kawa và chỉ xuất hiện ở khu du lịch nhiệt đới Tibiao tỉnh Antique. Chiếc chảo lớn này trước đây được sử dụng vào công việc chế biến mía đường - ngành sản xuất truyền thống ở khu vực này. Hiện tại, chúng được sử dụng làm bồn tắm dành cho cả người dân lẫn du khách. Khác với tưởng tượng bên trong chảo là dầu nóng, thực chất chiếc chảo này chỉ chứa nước tắm thảo dược, chứa nhiều loại thảo mộc có lợi cho sức khỏe như các loại hoa, lá ổi... vừa tạo mùi hương dễ chịu, tự nhiên, vừa giúp cơ thể thải độc.

Do là dụng cụ tận dụng nên chiếc chảo không có kích thước đồng đều nhau, chúng được đặt lên trên những hòn đá, rơm nhóm lửa được đặt dưới cùng. Điểm đặc biệt là chúng luôn được đặt lộ thiên ở những vị trí đặc biệt như ven bờ sông suối, dưới tán cây. Khi du khách có yêu cầu, nhân viên sẽ đi pha nước tắm, mời khách bước vào chảo, sau đó sẽ đun lửa.

Trái với tưởng tượng chảo dầu nóng khủng khiếp như luộc chín cơ thể, nước trong chảo chỉ vừa đủ âm ấm và có thể tăng giảm dựa theo yêu cầu của du khách. Tuy vậy, với hình thức khá nguyên thủy này, không phải ai cũng có thể vượt qua cảm giác e sợ ban đầu để trầm mình trong làn nước ấm áp.
 

Trải nghiệm luộc chín trong vạc dầu ở Philippines-2

Mỗi một lần tắm chỉ kéo dài tối đa là 45-60 phút để đảm bảo sức khỏe, khi quá thời gian này, bạn chắc chắn sẽ được nhân viên nhắc nhở. Thời điểm thích hợp nhất để tắm kawa là lúc sáng sớm, trời se lạnh, việc ngâm mình trong bồn thảo dược đun nóng sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn để bắt đầu ngày mới. Giá của dịch vụ này khá mềm, khoảng 250 PHP (tương đương hơn 100.000 đồng) một người.

Ngoài dịch vụ tắm "vạc dầu", du khách tới đây còn có thể thuê phòng ngủ lại. Phần lớn các phòng đều được xây theo kiểu nhà sàn dân dã, nằm bên bờ suối hoặc rừng cây, mang tới cảm giác gần gũi với thiên nhiên. Có khá nhiều cách để di chuyển tới đây. Có 4 sân bay chính gần tỉnh Antique như Roxas, Iloilo, Caticlan, Kalibo, trong đó gần Tibiao nhất là sân bay Caticlan Airport. Từ 4 sân bay này, bạn có thể bắt xe bus tới khu du lịch Tibiao.

 


Theo Ngoisao


du lịch khám phá

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao