Tàu lượn siêu tốc bằng gỗ đầu tiên tại Việt Nam như 'Harry Potter'

Tàu lượn siêu tốc bằng gỗ mang đến hành trình phiêu lưu với thử thách cực đại trong hơn 2 phút, trên quãng đường gần 900m uốn lượn, xoắn ốc.

Tàu lượn siêu tốc bằng gỗ toạ lạc ở Phú Quốc sẽ đi vào vận hành từ ngày 1/2 (ngay mùng 1 Tết Nhâm Dần). Chiếc tàu lượn độc đáo này có tên gọi Mộc xà thịnh nộ với chiều cao cao nhất là 32,4m, 14 sườn dốc cùng các đường xoắn ốc lắt léo đan xen hay nằm chồng lên nhau.

Giốn như tên gọi đặc biệt của nó, trò chơi được ví như cơn cuồng nộ của loài mộc xà chốn đảo hoang trong truyền thuyết. Chiếc tàu lượn đặc biệt này sẽ mang đến cho du khách một hành trình phiêu lưu với những thử thách cực đại trong hơn 2 phút trên quãng đường gần 900m uốn lượn, xoắn ốc.

Tàu lượn siêu tốc bằng gỗ đầu tiên tại Việt Nam như Harry Potter-1

Điều đặc biệt của chiếc tàu lượn này chính là âm thanh. Tiếng cọt kẹt của thanh gỗ, gió rít bên tai tạo cho người chơi cảm giác đang bị nhấn chìm bởi cơn thịnh nộ của mộc xà. Và sau quãng đường 900m, người chơi sẽ vỡ oà trong niềm vui sướng vì vượt qua thử thách khó nhằn.

Được biết, trò chơi này tạo nên từ 1355 cột móng bê tông cắm sâu và làm chỗ dựa cho 1000m3 gôc đặc chủng nhập khẩu từ Mỹ. Những khối gỗ được lắp ghép đan xen, nhìn từ trên cao công trình này như một tác phẩm nghệ thuật.

Loại gỗ làm nên công trình này là gỗ thông vàng được ngâm tẩm, xử lý đặc biệt để tạo nên độ chắc chắn, bền, kháng khuẩn chống sự ăn mòn của thiên nhiên, tránh được biến dạng cấu trúc khi thay đổi nhiệt độ.

Tàu lượn siêu tốc bằng gỗ đầu tiên tại Việt Nam như Harry Potter-2

Tuổi thọ của loại gỗ này lên tới 50 năm và chống sốc tốt. Chính vì thế tàu lượn siêu tốc bằng gỗ ở Phú Quốc được đánh giá có độ an toàn cao, êm hơn những tàu lượn bằng sắt thông thường.

Tàu lượn siêu tốc bằng gỗ đầu tiên tại Việt Nam như Harry Potter-3Tàu lượn siêu tốc bằng gỗ đầu tiên tại Việt Nam như Harry Potter-4

Theo Travelmag

Xem link gốc Ẩn link gốc https://travelmag.vn/trai-nghiem-tau-luon-sieu-toc-bang-go-dau-tien-tai-viet-nam-dac-biet-nhu-phim-harry-potter-d59646.html

Phú Quốc

Tin tức mới nhất