Taylor Swift mang về cho Australia 790 triệu USD sau 3 đêm diễn

Theo thị trưởng Sally Capp, chỉ riêng buổi diễn ở thành phố Melbourne, Era Tours giúp nền kinh tế Australia tăng thêm 790 triệu USD (khoảng 19,4 nghìn tỷ đồng).

Theo bà Sally Capp, thị trưởng thành phố Melbourne, với 7 buổi diễn khắp hai thành phố lớn nhất Australia từ 16-26/2, Taylor sẽ mang lại lợi nhuận kinh tế khổng lồ.

Chỉ tính riêng ba đêm diễn ở Melbourne, chuyến lưu diễn tạo ra giá trị kinh tế 1,2 tỷ AUD (khoảng 790 triệu USD) cho nền kinh tế, Straits Times dẫn ý kiến của Thị trưởng Sally Capp.

Kerrie Mather, Giám đốc điều hành của đơn vị tài trợ địa điểm tổ chức đêm nhạc Venues NSW, cho biết bốn buổi hòa nhạc cháy vé tại Sân vận động Accor của Sydney sẽ là “chuỗi sự kiện lớn nhất mà chúng tôi từng có” kể từ khi thành phố đăng cai Thế vận hội Olympic năm 2000.

Bà nói thêm, khoảng 35% trong số 320.000 người hâm mộ ở Sydney xem show của Taylor Swift sẽ đến từ các tiểu bang hoặc nước ngoài.

Michael Johnson, giám đốc điều hành Accommodation Australia, lại cho rằng các buổi hòa nhạc với quy mô lớn như Eras Tour là động lực thúc đẩy rất lớn cho các khách sạn.

Taylor Swift mang về cho Australia 790 triệu USD sau 3 đêm diễn-1Taylor Swift mang về cho Australia 790 triệu USD sau 3 đêm diễn-2
Người hâm mộ không ngại bỏ ra vài nghìn USD để xem show của Taylor Swift.

"Tỷ lệ lấp đầy khách sạn ở Melbourne cao hơn 20% so với một năm trước, tỷ lệ này ở Sydney là 10%", Michael Johnson nói.

Nhu cầu xem show cũng khiến chi phí chuyến bay và chỗ ở tăng vọt. Michele Bullock, Thống đốc Ngân hàng Dự trữ Australia, đề cập đến chủ đề "lạm phát Taylor Swift" trong cuộc họp gần đây.

"Mọi người đang quyết định điều gì thực sự quan trọng với họ, và rõ ràng, trong thời điểm hiện tại, đó là Taylor Swift", Bullock nói.

Theo Bloomberg Economics, show Eras Tours tại Australia chứng kiến sự bùng nổ chi tiêu về vé xem, du lịch và khách sạn. Nhưng ở chiều ngược lại, chuyên gia cho rằng người dân phải "trả giá" cho việc chi tiêu này.

"Xã hội vẫn còn nhiều người nợ tiền, chịu áp lực lớn từ lãi suất cao, tỷ lệ tiết kiệm ở Australia đang ở mức thấp nhất trong 16 năm. Việc chi tiêu liên quan đến các buổi hòa nhạc có thể lấn át lĩnh vực khác, nhất là việc xem ca nhạc thế này vô cùng tốn kém", chuyên gia kinh tế James McIntyre phân tích.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/taylor-swift-mang-ve-cho-australia-790-trieu-usd-sau-3-dem-dien-post1614144.tpo

Taylor Swift

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao